อาชญากรรม

กองปราบฯ จัดทีมไขคดี 'กุมารขาว' มือยิงถล่มรถนายก อบต.บางสมบูรณ์ ผูกคอดับปริศนา

โดย nattachat_c

11 ก.ค. 2565

512 views

จากกรณีที่ตำรวจสภ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีชายผูกคอเสียชีวิตที่ต้นไม้บริเวณข้าง รีสอร์ตแห่งหนึ่ง ใน อ.สวนผึ้ง ทราบชื่อคือ นายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ อายุ 35 ปี โดยทางผู้ดูแลห้องพักในรีสอร์ตที่เกิดเหตุ แจ้งว่าผู้ตายเคยเข้ามาพักที่รีสอร์ตดังกล่าวเป็นประจำ โดยมาพักครั้งละประมาณ 2-3 วัน และก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้เข้าพักเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม เพียงคนเดียว ต่อมาเวลาประมาณ 18.30 น. วานนี้ พบว่าผู้ตายได้มาแขวนคอตายที่ต้นไม้บริเวณข้างห้องพัก


วานนี้ (10 ก.ค. 65) ที่นครนายก ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ ผศ.ดร.ญาณกร โท้ประยูร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางสมบูรณ์ อำเภอองครักษ์ ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวถึงการที่นายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ บิ๊ก หรือ 'กุมารขาว' ได้แขวนคอตัวเองเสียชีวิตไปนั้น


ตนเองทราบเรื่องจากทาง จนท.ตร.กองปราบที่โทรศัพท์มาแจ้งความคืบหน้าทางคดี ซึ่งตนเองรู้สึกตกใจและเสียใจกับครอบครัวของบิ๊ก โดยที่ตัวยังพบเอกสารหนังสือการเดินทางออกนอนประเทศโดยระบุวันที่หลังจากก่อเหตุได้เพียง 3 วันเท่านั้น



ซึ่งแต่ตนเองมองว่าการเสียชีวิตของกุมารขาวมองได้ 2 กรณี ไม่ว่าอาจจะเครียดที่จะต้องหลบหนีคดีจึงคิดสั้นส่วนอีกกรณีอาจจะถูกฆ่าปิดปาก เพราะนายบิ๊กนั้นเป็นพยานปากสำคัญที่จะนำพาไปสู่คนบงการในการจ้างวารเหตุรอบยิงถล่อมนายก อบต.ได้ แต่เหตุใดนายบิ๊กถึงต้องมาผูกคอตายที่จังหวัดราชบุรี เพราะบ้านเกิดของบิ๊กนั้นอยู่ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา และทำไมถึงเพิ่งมาคิดฆ่าตัวตายตอนนี้


นายกญาณกร บอกต่อไปว่าตนเองไม่ก้าวล่วงการทำงานของ จนท.ที่ยังคงทำงานกันอย่างหนัก ส่วนคดีของตนเองและพวกที่เสียชีวิตนั้น ล่าสุด คดีร่วมกันฆ่านั้นได้จับกุมผู้ต้องรวม 3 คนได้แล้ว ส่วนอีก 1 คนยังคงค้างเอาไว้ และส่งเรื่องให้ทางอัยการตัดสินทางคดีเรียบร้อยแล้ว


และตอนนี้เริ่มที่จะสืบหรือทำคดีผู้จ้างวานได้เพียง 2 อาทิตย์เท่านั้น ซึ่งทาง จนท.ยังคงทำงานกันอย่างหนัก และมีข้อมูลเชิงลึกที่นำพาไปสู่คนบงการการลอบสังหารนี้ได้ โดยมีทั้งคลิปเสียงสำคัญ ข้อความทางไลน์และอื่นๆสุดท้ายนี้ยังคงฝากให้ จนท.เร่งติดตามหรือจับกุมกลุ่มผู้บงการมาดำเนินคดีให้ได้ต่อไป


ขณะที่ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. เปิดเผยว่าความคืบหน้ากรณีพบศพ นายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ อายุ 35 ปี หรือบิ๊ก กุมารขาว ผู้ต้องหาคนสำคัญในคดีร่วมกันลอบยิง ดร.ญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.บางสมบูณ์นั้น มีผลกระทบทางคดีอยู่บ้าง ในส่วนของการขยายผลหาความเชื่อมโยงไปถึงตัวผู้จ้างวาน อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็ไม่ได้หนักใจมากนัก


เนื่องจากในคดีดังกล่าวยังมีพยานสำคัญอื่นๆ ที่จะช่วยแกะรอยไปถึงผู้อยู่เบื้องหลัง ยืนยันว่าคดีดังกล่าวยังคงเดินหน้าต่อไปได้และจะดำเนินการอย่างเต็มที่จนถึงที่สุดพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.2 และ กก.5 บก.ป. ลงพื้นที่ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อพิสูจน์ทราบให้แน่ชัดว่าเป็นการฆ่าตัวตาย หรือว่าฆาตกรรมอำพรางปิดปากทางคดี


ต่อมาได้มาคลิปเสียงการสนทนาหลุดออกมาโดยกล่าวถึง เรื่องของรถที่ใช้ในการก่อเหตุนายกุมารขาวเป็นคนซื้อด้วยเงินสด และมือปืนที่ยิงนั้นเป็นกุมารดำ โดนหลังจากก่อเหตุแล้ว มีรองแดงให้การช่วยเหลือในการบอกให้ไปหาที่หลบหนี


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/WZL_tHLldy4


คุณอาจสนใจ

Related News