สังคม

เปิดปฏิบัติการจับแก๊งรีดไถสถานบันเทิงบางใหญ่ สั่งออกราชการ-สอบวินัยร้ายแรง ด.ต. ร่วมแก๊ง

โดย panwilai_c

8 ก.ค. 2565

564 views

สั่งออกราชการ-ตั้งกก.สอบ ตร.ร่วมแก๊งรีดส่วยสถานบันเทิง  ตัดวงจรแก๊งรีดไถ เบื้องลึกแก๊งมิจฉาชีพ อ้างชุดปฏิบัติการพิเศษฯ รีดส่วยสถานบันเทิง



คืบหน้า เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง ร่วมกับตำรวจ สภ.บางใหญ่ ซ้อนแผนเข้าจับกลุ่มบุคคลที่แอบอ้างเอาชื่อของชุดปฏิบัติการพิเศษ ไปเรียกรับผลประโยชน์กับผู้ประกอบการสถานบันเทิงผับ-บาร์ ซึ่งต่อมาทราบว่าหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการ เป็นข้าราชการตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว วันนี้จเรตำรวจแห่งชาติ รวมทั้งผู้บังคับบัญชาของดาบตำรวจรายนี้ ได้ออกมาขอโทษประชาชน พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ล่าสุด มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่เตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับมิจฉาชีพกลุ่มนี้เพิ่มอีกหนึ่งคน



มีภาพนาทีที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บันทึกไว้เป็นหลักฐาน ขณะร่วมกันซ้อนแผน ตลบหลังมิจฉาชีพ ที่แอบอ้างเอาชื่อของชุดปฏิบัติการพิเศษฯ ไปข่มขู่รีดไถเงินจากสถานบันเทิงหลายแห่ง ทำแบบนี้หลายครั้ง จนผู้ประกอบการหลายคนทนไม่ไหว จึงเป็นที่มาของปฏิบัติการตัดวงจรแก๊งรีดไถ ที่กำลังระบาดหนักทั้งในกรุงเทพและเขตปริมณฑล



ผู้ต้องหา 2 คนประกอบด้วย นายมานัส สุขสม เป็นชาวจังหวัดสุพรรณบุรี อีกรายคือ ดาบตำรวจ ภูวเมศร์ หิรัญวงศ์วราดล สังกัดกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ทั้งคู่ถูกจับได้ขณะพยายามขับรถฝ่าเจ้าหน้าที่ แต่สุดท้ายไปไม่รอด จนมุมพร้อมของกลางเงินสด ที่มีการสำเนาเลขธนบัตรไว้เป็นหลักฐาน จำนวน 1 แสนบาท ก่อนถูกคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.บางใหญ่ นนทบุรี เป็นความผิดชัดเจน สร้างความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของงค์กรตำรวจ ขณะนี้ได้ตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนโดยเร็วที่สุด ยืนยันว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะไม่ปกป้องคนผิด



นอกจากนี้ ผบ.ตร.ยังสั่งการให้กำชับไปยัง ผบช.ทท. ดำเนินการทางวินัยกับผู้บังคับบัญชาของ ด.ต.ภูวเมศร์ ฐานบกพร่องในการปกครองดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาและต้องตรวจสอบการนำรถยนต์สายตรวจตำรวจท่องเที่ยว มาใช้ในการกระทำผิดนอกเขตพื้นที่รับผิด



ขณะที่พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ขอโทษประชาชนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น



ล่าสุด มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ รวบรวมพยานหลักฐานเตรียมขออนุมัติออกหมายจับเพิ่มอีก 1 คน ทราบชื่อคือนายแป๊ะ ซึ่งมีพฤติกรรมโทรไปหาร้านต่าง ๆ ข่มขู่รีดเอาเงินจากผู้ประกอบการ ไหวตัวทันหลบหนีไปได้



ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฏหมายพนักงานฝ่ายปกครอง แจ้งเตือนทุกกลุ่ม อย่าได้หลงเชื่อและอย่าได้แอบอ้าง ปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครองไปหาประโยชน์ หรือหลอกลวงประชาชน

คุณอาจสนใจ

Related News