สังคม

ทลายเครือข่ายรถสวมทะเบียนปลอมข้ามชาติ บุกแหล่งผลิต จับได้คาหนังคาเขา

โดย panwilai_c

28 ต.ค. 2566

168 views

จากการติดตามรถสวมป้ายทะเบียน ที่ขับอยู่บนท้องถนนทั่วประเทศ พบว่าภายในระยะเวลา 4 เดือน พบรถสวมทะเบียนมากถึง 151 คัน โดยมีที่มาจากเพจรถหลุดจำนำ และบางส่วนลักลอบข้ามชายแดนฝั่งมาเลเซีย จนพบแหล่งปลอมแปลงป้ายทะเบียนแหล่งใหญ่



ตำรวจสอบสวนกลางเริ่มเห็นเส้นทางของรถสวมทะเบียน ที่มาจากทั้งเพจหลุดจำนำ และเส้นทางจากชายแดน ด้านจ.นราธิวาส หลังจากลงพื้นที่หาข้อมูลพนายหลักฐานอย่างรัดกุม



จากรถ 1 คัน ที่ผ่านจุดข้ามแดนที่ อ.แว้ง จ.นราธิวาส ซึ้่งเป็นช่องทางธรรมชาติ ที่เครือข่ายโจรกรรมรถนำรถข้ามมายังฝั่งไทยคันแล้ว คันเล่า คาดว่าในช่วงที่ผ่านมามากกว่า 50 คันแล้ว



ทางการมาเลเซีย ได้นำซีเมนต์มาปิดกั้น ช่องทาง ป้องกันไม่ให้นำรถข้ามมาได้โดยง่ายแล้ว จากรถคันแรก ได้ขยายไปสู่การจับกุม ขบวนการใหญ่ ที่ปลอม

ป้ายทะเบียน ทำให้มีรถป้ายจริง 1คัน แต่มีรถแฝดปลอมป้ายมากถึง 5คัน



การปลอมป้ายทะเบียน ตำรวจกองกำกับการ 2 และกองกำกับการ 6 กองปราบปราม ได้สืบสวนจับกุมรถที่ใช้ป้ายทะเบียนปลอม หลายสิบคัน กระทั่งทราบแหล่งว่าปลอมแปลงมาจาก จ.เลย จึงได้เข้าตรวจค้น บ้านพักของนายนิคม นายเขมทัตและนายเนียม พร้อมของกลางเป็นแท่นพิมพ์ เครื่องปรินท์ ขณะกำลังทำแผ่นป้ายทะเบียนปลอม 50 แผ่น โดยนายนิคม เคยมีประวัติต้องคดีและอยู่ในชั้นศาล และที่จับยาเพราะมีการเปลี่ยนจุดไปหลายแห่ง



ขณะที่อีกจุด เป็นเครือข่ายปลอมป้ายทะเบียน มาอย่างต่อเนื่อง จับผู้ต้องหาได้ 5 คน ขณะเข้าจับกุมยังมีลูกค้าเข้าไปจ้่างทำป้ายทะเบียนปลอม



โดยรูปแบบจะมีนายดัช ทำหน้าที่เปิดเพจ รับจำนำ จำนองรถ หรือขายฝากรถ หากลูกค้าสนใจก็จะติดต่อผ่านไลน์ ส่งข้อมูลไปให้กับ นายอภิเดช คนกลาง ที่จะติดต่อไปยัง นส.นิสากร ให้ผลิตทำเอกสารปลอม โดยพบว่าที่ร้านในจ.นนทบุรี มีการผลิตแผ่นป้ายทะเบียนปลอมหลายแห่ง



ในช่วงที่ผ่านมา จึงพบว่ามีรถที่สวมป้ายทะเบียน ขับอยู่บนท้องถนน จำนวนมาก ในช่วง 4เดือน ตำรวจทางหลวง จับได้ทั้งหมด 151 ราย พืื้นที่ภาคกลาง 20 ราย

ภาคตะวันตก 43 ราย ภาคตะวันออก 17 ราย ภาคตะวันออกเฉียเหนือ 19ราย ภาคเหนือ 21 ราย ภาคใต้ 14 ราย ทางพิเศษมอร์เตอร์เวย์ 17 ราย

คุณอาจสนใจ