สังคม

คุม 27 แก๊งคอลเซ็นเตอร์กลับไทย อ้างถูกหลอก-มาครั้งแรก สวนทางเงินเดือนนับแสน

โดย panwilai_c

15 เม.ย. 2565

1K views

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหา จำนวน 27 คน เป็นชุดล่าสุดที่ถูกตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ pct 5 ออกหมายจับฐานมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ และร่วมกันฉ้อโกง ซึ่งทั้งหมดถูกจับที่เมืองพระสีหนุวิลล์และถูกส่งกลับมาดำเนินคดีถึงปท.ไทยเมื่อบ่ายวันนี้ (15 เม.ย. 65)



หนึ่งในแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ทำหน้าที่ล่ามคน บอกว่ามีนายทุน เป็นชาวจีน บังคับให้โทรมาหลอกคนไทย ขณะที่ผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ส่วนใหญ่อ้างว่า เพิ่งไปเป็นแอดมินฝึกหัด ซึ่งมีสคริปต์ชื่อตำรารวยให้พูดตามสคริปต์อ้างหน้าเพจ สภ เชียงใหม่ มีรูป พล.ต.อสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข หน้าโปรไฟล์



ขณะที่ก่อนถูกออกหมายจับ ตำรวจได้สืบจนพบหลักฐานบัญชีการเงินว่าแต่ละคนไม่ได้เพิ่งไปฝึกหัด แต่เชี่ยวชาญในการหลอกลวงแล้ว เพราะในบัญชีจะได้เงินเดือนและค่าคอมมิชชั่นตามเปอร์เซ็นต์ที่เหยื่อโอนไปเดือนละเป็นแสน เช่นผู้ต้องหารายหนึ่ง พบเงินร่วม 3 แสน แต่พอสัมภาษณ์ ระบุว่า เพิ่งถูกหลอกไปทำงาน ยังไม่ได้ค่าตอบแทน โดยทั้ง 27 คน เจ้าหน้าที่ ควบคุมตัวมาสอบสวนต่อถึงเส้นทางการเมือง



ขณะที่วันนี้ผู้ที่อ้างว่าถูกหลอกไปเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จำนวน 31 คน ถูกส่งตัวกลับมาเช่นเดียวกันแต่เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบว่าตกเป็นเหยื่อจริงหรือไม่ เพราะบางคนหากเคยไปแล้วไปอีก เกิน 2 ครั้ง ก็คงไม่ใช่เหยื่อจริง

คุณอาจสนใจ

Related News