สังคม

ศาลปัดหลักทรัพย์ 2 แสน 'แทน มงลง' ประกันตัว คดีอนาจารนางงาม เตรียมสอบเพิ่มผู้เสียหายที่เหลือ

โดย pattraporn_a

26 พ.ย. 2564

39 views

ศาลจังหวัดธัญญบุรี ไม่อนุญาตให้ประกันตัวนายธนวรรธน์ ซึ่งมีชื่อในวงการถ่ายภาพว่า 'แทน มงลง' และเป็นช่างภาพในกองประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 หลังจากถูกตำรวจจับตามหมายจับศาลจังหวัดธัญญบุรี ข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เตรียมสอบผู้เสียหายเพิ่มเติมว่ามีเบ็ดเสร็จทั้งสิ้นกี่ราย



โดยผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความ เป็นผู้เข้าประกวดนางงามคนหนึ่ง ที่ให้การว่าถูกนายแทน ข่มขืน เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ซึ่งนายแทนให้การหลังถูกจับได้ว่าไม่ได้ข่มขืน แต่เป็นการสมยอม และขอให้การชั้นศาล



ระหว่างที่ตำรวจภูธรคลองห้า จังหวัดปทุมธานี นำตัวนายแทนไปฝากขังที่ศาลจังหวัดธัญญบุรี เมื่อช่วงค่ำนั้น ทนายความได้ยื่นหลักทรัพย์ เป็นเงินสด 2 แสนบาท และขอติดกำไลอีเอ็ม เพื่อเป็นหลักประกันขอให้ศาลปล่อยตัวชั่วคราว แต่ศาลพิจารณาว่าเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง และผู้ต้องหาถูกจับได้ตาม ตามหมายจับ หากปล่อยตัวชั่วคราวอาจหลบหนี จึงยกคำร้องขอประกัน



วันนี้นางสาวศรันยา หวังสุขเจริญ หรือทนายนิด้า พาผู้เข้าประกวดนางงามและทีมงานกองประกองประกวดมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2021 ไปให้ปากคำตำรวจนครบาลลุมพินีเพิ่มอีก หลังจากเมื่อวานเข้าแจ้งความไปแล้ว และระบุว่าจะมีเหยื่ออีกเกือบ 10 คน เตรียมเข้าแจ้งความเอาผิดนายแทน ในจำนวนนี้มีผู้ถูกข่มขืนด้วย 1 คน


นายธนวรรธน์ หรือแทน เป็นช่างภาพในแวดวงการประกวดที่ได้รับการยอมรับว่าถ่ายภาพผู้เข้าประกวดได้สวย ทำให้มีงานถ่ายภาพในกองประกวดอยู่ตลอด และคลุกคลีกับผู้เข้าประกวดหลายคน กระทั่งผู้เข้าประกวดรายหนึ่งไปแจ้งควาที่นครบาลลุมพินี ว่าถูกนายแทน กระทำอนาจารในกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์


จากนั้นตำรวจกองบังคับการปฎิบัติการพิเศษ นำกำลังคอมมานโด จับนายแทน ได้ ตามหมยจับศาลธัญบุรีที่มีผู้แจ้งความไว้ก่อนหน้านี้แล้วเช่นกัน


มีผู้ยืนยันว่าเป็นผู้เสียหายจากพฤติกรรมของนายแทน มาเป็นเผยในรายการโหนกระแส ทางช่อง 3 หนึ่งในนั้นคือผู้เข้าประกวดชื่อ "แพร " ซึ่งระบุว่ารู้จักนายแทนเมื่อเดือนตุลาคมในช่วงที่เก็บตัวในกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ซึ่งนายแทน ชักชวนว่าจะถ่ายรูปให้ ทำให้เธอดีใจ เพราะรู้ว่านายแทน ถ่ายภาพสวย จึงชวนเพื่อนไปด้วย 4 คน โดยนายแทนให้ไปถ่ายรูปที่กระจกห้องน้ำอ้างว่าจะได้ภาพสวย


ระหว่างนั้นนายแทน เข้าไปลวนลามหลายอย่าง พร้อมอ้างว่าจะสร้างบรรยากาศให้ถ่ายรูปได้สวย ทำให้ตกใจมาก แต่ไม่กล้าร้องตะโกน แต่ก็พยายามหาทางเอาตัวรอด


ส่วนผู้เสียหายอีกคนบอกว่า รู้จักแทนเมื่อ 4 ปีก่อน เหตุการณ์เกิดขึ้นที่สตูดิโอของนายแทน ซึ่งถูกโน้มน้าวให้ใส่เสื้อผ้าน้อยชิ้นที่สุด เพื่อจะถ่ายภาพ จากนั้นนายแทน ก็ใช้กำลังพยายามจะล่วงเกิน พร้อมยืนยันเหตุผลที่เปิดเผยเรื่องนี้เพราะไม่ต้องการให้ใครตกเป็นเหยื่ออีก


พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่ากำชับพนักงานสอบสวนให้ทำคดีให้รอบคอบ ทั้งนัดผู้เสียไปไปตรวจร่างกายเพื่อประกอบการสอบสวน โดยจะเร่งสอบปากคำว่ามีผู้เสียหายในกรณีนี้มีทั้งหมดกี่ราย รวมถึงตรวจสอบว่าผู้ต้องหา เก็บภาพถ่ายผู้เสียหายไว้เพื่อบังคับข่มขืนใจ หรือแบล็คเมล์หรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News