เลือกตั้งและการเมือง

โฆษก ตร.ยัน ไม่มีระเบียบห้ามตำรวจประกวดนางงาม แต่ต้องไม่กระทบเวลางาน

โดย kanyapak_w

7 ก.พ. 2567

80 views

โฆษก ตร.ยัน ไม่มีระเบียบห้ามตำรวจประกวดนางงาม แต่ต้องไม่กระทบเวลางาน โยนต้นสังกัดชี้แจงกรณี "ผู้กองแคท"



(7 ก.พ.) พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณี ร.ต.อ.อาทิติยา เบ็ญจะปัก หรือผู้กองแคท ตำรวจหญิงสังกัดสำนักงานเลขานุการตำรวจแห่งชาติ ในส่วนงานรับผิดชอบเรื่องงานเอกสาร และงานพิธีการด้านต่างๆ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินสายประกวดนางงามจนสังคมวิพากษ์วิจารณ์ว่า กรณีดังกล่าวอยู่ที่ต้นสังกัดที่ต้องควบคุมกำกับดูแลอยู่แล้ว หากมีการไปประกวดก็ต้องดูว่ามีการลาหรือขออนุญาตถูกต้องตามระเบียบหรือไม่



การมอบหมายหน้าที่ต้องไม่ให้เสียหายต่อราชการตำรวจ ซี่งย้ำว่าตรงนี้ต้นสังกัดจะต้องเป็นคนตรวจสอบควบคุมดูแลเรื่องความประพฤติและการมอบหมายหน้าที่ลักษณะงาน ยอมรับว่าในระเบียบไม่มีข้อห้ามชัดเจนว่าไม่ให้ประกวดนางงาม แต่จะเป็นระเบียบลักษณะกว้างๆ ไม่ให้ประพฤติกรรมหรือไปกระทำการใดที่เป็นการเสื่อมเสีย เช่น การประพฤติตนที่ไม่เหมาะสม ทุกอย่างมีกฎระเบียบวินัยกำหนดไว้ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นข้าราชการตำรวจหรือข้าราชการสังกัดใดก็จะมีระเบียบอยู่แล้วหากพบว่ามีพฤติกรรมการใดที่เห็นว่าไม่เหมาะสมก็จะมีตั้งแต่การเข้าไปตักเตือนหรือตั้งกรรมการตรวจสอบเรื่องวินัย



โฆษก ตร.กล่าวว่ากรณีดังกล่าวเป็นการหารายได้เสริมนอกเวลาราชการได้หรือไม่นั้น ไม่ขอพูดเฉพาะเจาะจงว่าเป็นบุคคลใด แต่การดำเนินการจะต้องไม่กระทบกับเวลางานราชการ ต้องมีการลาที่ถูกต้องซึ่งมีระเบียบกำหนดไว้อยู่แล้ว โดยผู้บังคับบัญชาชั้นต้นจะต้องคอยกำกับดูแล



ทั้งนี้ กรณีของผู้กองแคทที่ผ่านมามีจะมีเรื่องที่ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์สำนักงานตำรวจแห่งชาติบ่อยครั้งนั้น เห็นว่าจะต้องพูดคุยกับทางผู้บังคับบัญชาดูว่าเป็นอย่างไร มีการกระทำหรือความประพฤติแบบไหนผู้บังคับบัญชาชั้นต้นจะต้องพิจารณาก่อน






แท็กที่เกี่ยวข้อง  สตช. ,ผู้กองแคท ,ประกวดนางงาม

คุณอาจสนใจ

Related News