ข่าวโซเชียล

‘ผู้กองแคท’ ประกวดนางสาวไทย โฆษก ตร.แจงอยู่ที่ต้นสังกัด ไม่มีกฎห้าม ตำรวจประกวดนางงาม

โดย thichaphat_d

8 ก.พ. 2567

145 views

โลกออนไลน์เปิดภาพ ร.ต.อ.อาทิติยา เบ็ญจะปัก หรือ ผู้กองแคท ตำรวจหญิงสังกัดสำนักงานเลขานุการตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบเรื่องงานเอกสาร และงานพิธีการด้านต่างๆ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าประกวดนางสาวไทย 2567


โดยเพจเฟซบุ๊ก กระทรวงนางงามแห่งประเทศไทย ได้เผยภาพพร้อมกับระบุแคปชั่นเอาไว้ว่า

"พึ่งอำลาตำแหน่งบนเวทีนางสาวไทยชลบุรีไป ไม่มีวี่แวว ไม่มีข่าวว่าจะมาลงอีก วันนี้มารายงานตัวเข้ากองแบบเซอร์ไพรส์ ผู้

กองแคท อาทิติยา กับการมาประกวดอีกครั้งบนเวทีนางสาวไทย 2567 ปีนี้คาดสายสะพายนครราชสีมาบ้านเกิด

ร.ต.อ.หญิง อาทิติยา เบ็ญจะปัก นางสาวไทยนครราชสีมา 2567"


ทำให้โลกออนไลน์วิจารณ์ว่า การเดินสายประกวดนางงามเช่นนี้ เป็นการเบียดบังเวลาราชการหรือไม่ และหากอยากเอาดีทางการประกวด ก็ควรออกจากราชการจะดีกว่า

ด้าน พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงถึงประเด็นนี้ว่า อยู่ที่ต้นสังกัดที่ต้องควบคุมกำกับดูแลอยู่แล้ว หากมีการไปประกวดก็ต้องดูว่ามีการลาหรือขออนุญาตถูกต้องตามระเบียบหรือไม่ การมอบหมายหน้าที่ต้องไม่ให้เสียหายต่อราชการตำรวจ

ย้ำว่าตรงนี้ต้นสังกัดจะต้องเป็นคนตรวจสอบควบคุมดูแลเรื่องความประพฤติ และการมอบหมายหน้าที่ลักษณะงาน ทั้งนี้ยอมรับว่า ในระเบียบไม่มีข้อห้ามชัดเจนว่าไม่ให้ประกวดนางงาม แต่จะเป็นระเบียบลักษณะกว้างๆ ไม่ให้ประพฤติหรือไปกระทำการใดที่เป็นการเสื่อมเสีย เช่น การประพฤติตนที่ไม่เหมาะสม ทุกอย่างมีกฎระเบียบวินัยกำหนดไว้


ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการตำรวจหรือข้าราชการสังกัดใด ก็จะมีระเบียบอยู่แล้วหากพบว่ามีพฤติกรรมการใดที่เห็นว่าไม่เหมาะสมก็จะมีตั้งแต่การเข้าไปตักเตือนหรือตั้งกรรมการตรวจสอบเรื่องวินัย

ส่วนกรณีนี้ ถือเป็นการหารายได้เสริมนอกเวลาราชการได้หรือไม่นั้น ไม่ขอพูดเฉพาะเจาะลงว่าเป็นบุคคลใดแต่การดำเนินการจะต้องไม่กระทบกับเวลางานราชการ ต้องมีการลาที่ถูกต้องซึ่งมีระเบียบกำหนดไว้อยู่แล้ว โดยผู้บังคับบัญชาชั้นต้นจะต้องคอยกำกับดูและ


ทั้งนี้ กรณีของผู้กองแคทที่ผ่านมามีจะมีเรื่องที่ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์สำนักงานตำรวจแห่งชาติบ่อยครั้งนั้น เห็นว่าจะต้องพูดคุยกับทางผู้บังคับบัญชาดูว่าเป็นอย่างไร มีการกระทำหรือความประพฤติแบบไหนผู้บังคับบัญชาชั้นต้นจะต้องพิจารณาก่อน

สำหรับ ผู้กองแคท-อาทิติยา เบ็ญจะปัก อดีตนักร้องลูกทุ่งสาว ปัจจุบันอายุ 28 ปี ดีกรี Miss Polo Asia 2019 (Dubai) / มิสแกรนด์ศรีสะเกษ 2018 / นางสาวไทย ชลบุรี 2566 จบการศึกษาระดับปริญญาตรี โท และ เอก จากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และจบหลักสูตร กอส. รุ่นที่ 47 จากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ


ที่ผ่านมาเคยตกเป็นข่าวเมื่อปี 2566 หลังโพสต์ภาพที่ให้คุณพ่อ คุณแม่ ประดับยศฉลองตำแหน่ง จนถูกสังคมวิจารณ์ว่าได้รับการเลื่อนยศรวดเร็วกว่าข้าราชการตำรวจทั่วไป



คุณอาจสนใจ

Related News