สังคม

ตร.เตรียมแจ้งข้อหา "นายเสี่ยว" มืออุ้ม "น้องจีน่า" ฐานพรากผู้เยาว์-ลักพาตัว

โดย pattraporn_a

9 ก.ย. 2564

47 views

การพบตัว "น้องจีน่า" ที่กระท่อมบนเชิงเขา ยังเป็นที่สงสัยว่าเด็กหญิงวัย 1 ขวบ 11 เดือน จะมีกลุ่มที่ร่วมกันลักพาตัวเด็กไปหรือไม่  โดยตำรวจยังสอบปากคำผู้ใกล้ชิดอย่างละเอียด 


นายเสี่ยว ให้การซัดทอดไปยังคนกลุ่มคนที่เจอ "น้องจีน่า"  เป็นกลุ่มแรก ซึ่งเป็นป้าและลุงของเด็กว่าเป็นผู้จ้างวานให้อุ้มเด็กไปให้




(9 ก.ย.)  โดยเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้บ้านน้องจีน่า เปิดเผยว่า น้องจีน่าน่าจะถูกนำไปซุกซ่อนไว้หลายที่ และเมื่อมีข่าวแพร่สะพัด มีการระดมค้นหา จึงน่าจะเพิ่งพาเด็กไปไว้ที่กระท่อมบนเขา ซึ่งเป็นพื้นที่สูงชัน ห่างจากบ้านน้องจีน่าเกือบ 2 กิโลเมตร


ขณะที่วันนี้คำให้การใหม่ของ นายเสี่ยว ได้ซัดทอดว่ามีคนใกล้ชิดครอบครัวของน้องจีน่า เป็นผู้จ้างวาน โดยให้ค่าตอบแทน ทำให้วันนี้กลุ่มผู้ใกล้ชิดครอบครัวน้องจีน่า ถูกเรียกมาสอบอย่างหนัก ทั้งป้าและลุงที่เจอน้องที่กระท่อมบนเขาคนแรก


ซึ่งก่อนหน้านี้ ป้าให้สัมภาษณ์ผ่านล่ามว่า เพิ่งเดินทางมาจากเชียงดาวช่วงก่อนน้องจีน่าหาย


ส่วนพ่อน้องจีน่า เคยให้สัมภาษณ์ว่า ภรรยา, ลูกชายคนโต และน้องจีน่า อยู่บ้านป้าที่เชียงดาวมาก่อน เพื่อจะได้เรียน 3 ภาษา ก่อนจะย้ายกลับมาอยู่บ้านห้วยฝักดาบช่วงโควิด-19


ทางด้าน ทีมสหวิชาชีพ ยังได้สอบปากคำพี่ชายวัย 4 ขวบของน้องจีน่า ที่เล่นอยู่กับน้องหน้าบ้านก่อนหายตัว


ซึ่งตำรวจระบุว่า ภายใน 1-2 วันนี้ จะมีตั้งข้อหาพรากผู้เยาว์ และลักพาตัว กับนายเสี่ยว หรืออาผะ


ขณะที่มีรายงานว่า ประเด็นที่พ่อแม่ของน้องจีน่า เป็นชนเผ่าที่มีฐานะดี และอาจทำให้ถูกจับไปเรียกค่าไถ่ หรือสร้างสถานการณ์เด็กหาย เพื่อต้องการค่าใช้จ่ายในการติดตามหา หรือจ่ายให้หมอผี เป็นเรื่องที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ


ส่วนอาการของน้องจีน่า แพทย์ รพ.นครพิงค์ ระบุว่า อยู่ในห้องความดันลบพร้อมพ่อแม่ และอาการปลอดภัยดี

คุณอาจสนใจ

Related News