กีฬา

บารมีเมสซี! ยายวัย 90 ปี รอดโดนกลุ่ม ‘ฮามาส’ ลักพาตัว หลังบอกเป็นคนชาติเดียวกับ ‘เมสซี’

โดย petchpawee_k

9 มี.ค. 2567

341 views

หญิงชราวัย 90 ปี รอดจากการถูกสมาชิกแก๊งฮามาสลักพาตัวอย่างเหลือเชื่อ เพียงเพราะเธอบอกว่า เธอเป็นคนอาร์เจนไตน์ ชาติเดียวกันกับ “เมสซี”

เว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า คุณยายรายนี้ชื่อว เอสเทอร์ คูนิโอ ชาวอาร์เจนไตน์ วัย 90 ปี  เธอได้เปิดเผยหลังจากรอดชีวิตจากกลุ่มฮามาสว่า เธอได้อ้างชื่อของ ลิโอเนล เมสซี ซุปตาร์ลูกหนังโลกเพื่อนร่วมชาติ  โดยเธอบอกคนร้ายว่าเธอมาจากอาร์เจนตินาชาติเดียวกับเมสซี และรักฟุตบอล เลยทำให้คนร้ายเปลี่ยนท่าทีทันที จากศัตรูกลายเป็นมิตร ไม่จับตัวคุณยายไป แถมยังถ่ายรูปชู 2 นิ้วร่วมกัน เป็นที่ระลึกอีกต่างหาก


"ฉันบอกว่าฉันเป็นคนอาร์เจนไตน์และพูดภาษาสเปน ฉันไม่เข้าใจภาษาอาหรับ ภาษาฮีบรูของฉันก็ไม่ดี  คนที่จับตัวฉันไปสงสัยว่า อาร์เจนตินา คืออะไร ฉันเลยถามกลับว่า คุณดูฟุตบอลมั้ย ซึ่งพวกเขาชอบดู"


"ฉันเลยบอกว่า ฉันมาจากประเทศเดียวกับ “เมสซี” พวกเขาแปลกใจ และบอกว่าเขารักเมสซี หลังจากนั้น ก็มีคนนึงเอามือมาโอบไหล่และให้ฉันถือปืนพร้อมกับชูสองนิ้ว เพื่อให้เพื่อนถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก  ก่อนจะปล่อยตัวฉันออกมา"  


แม้คุณยายจะปลอดภัย แต่เธอก็ยังกังวล เพราะมีครอบครัวถูกจับเป็นตัวประกันที่ฉนวนกาซ่า โดยเฉพาะหลานชายสองคนที่ยังไม่ถูกปล่อยตัว


“ถ้าเมสซี รู้ว่าฉันพูดถึงเขาและรอดมาได้ ตอนนี้ฉันอยากขอให้เขาช่วยหลานของฉันที่ยังถูกขังอยู่ที่นั่น ฉันจะบอกให้เขาอธิษฐานต่อพระเจ้า เพราะพวกเขาคือคนที่มีค่าดั่งทองคำ”


สำหรับเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ปี 2023 ในคิบบุตซ์ นีร์ ออซ อิสราเอล เมื่อกลุ่มติดอาวุธฮามาส บุกมาโจมตีบ้านของคุณยายเอสเทอร์ ซึ่งมีสมาชิกในครอบครัวรวม 8 คน และกำลังจะถูกจับตัวไป แต่เพราะคำพูดเพียงไม่กี่ประโยคที่อ้างถึงซูเปอร์สตาร์คนดัง ได้ช่วยชีวิตคุณยายวัย 90 ปีรายนี้ ให้รอดพ้นจากการถูกลักพาตัว  


คุณอาจสนใจ

Related News