สังคม

ยกย่อง 4 จนท.กู้ภัย เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ เหตุไฟไหม้บ้านถล่ม

โดย weerawit_c

5 เม.ย. 2564

13 views

เจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่เสียชีวิต คนแรก คือ นายธนภพ ประไพ จากมูลนิธิสยามนนทบุรี เจ้าที่กู้ภัยอีก 3 คน มากจากหน่วยนครธน และเป็นญาติกันทั้งหมด ประกอบด้วย นายสุทัศน์ เปลี่ยนกลัด นายสมัญญา นิลธง และ นายอรรถพล ท้วมทอง


นางสาวนิตยา โกยทอง ภรรยานายสมัญญา และเป็นญาติของเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหน่วยนครธนอีก 2 คน นายสุทัศน์ และนายอรรถพล กล่าวว่า ภูมิใจกับสามี และผู้เสียสละในครอบครัวของเธอทุกคน แต่ก็ยากที่จะทำใจ


ขณะที่นางสาวพัตรพิมล ศรีไพร ภรรยา นายธนภพ ผู้เสียชีวิตจากมูลนิธิสยามนนท์ แทบไม่เชื่อตั้งแต่ทราบข่าวว่า 1 ในผู้เสียชีวิตจะเป็นสามีของเธอ เพราะเขาตั้งใจว่า จะไปช่วยดับเพลิง แล้วจะรีบกลับมาทำบุญด้วยกันตามที่นัดไว้


นายธนภพ ครอบครัวนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดนครอินทร์ จังหวัดนนทบุรี ส่วน นายสุทัศน์ นายสมัญญา และนายอรรถพล ทั้ง 3 คนเป็นญาติกัน ครอบครัวจึงนำไปบำเพ็ญกุศลพร้อมกัน ที่วัดศาลาแดง ย่านบางแค


ส่วนร่างของ นายเกียรติ แพตเตอร์สัน พนักงานในบ้านหลังเกิดเหตุ ต้องรอชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตก่อน จึงจะรับศพไปทำพิธีทางศาสนาได้


ล่าสุดพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงรับศพผู้เสียชีวิตไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และทรงรับผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ พร้อมพระราชทานพวงมาลาและน้ำหลวงอาบศพเป็นเกียรติแก่กู้ภัยทั้ง 4 คน

คุณอาจสนใจ

Related News