สังคม

ต่อหัวเสือทำรังอยู่ในตู้เสื้อผ้า หวั่นเกิดอันตราย รีบแจ้งกู้ภัยมาจัดการ

โดย jeeraphat_d

31 มี.ค. 2566

271 views

มูลนิธิศรัทธาสามัคคีการกุศล อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน กรณีมีตัวหัวเสือเข้าไปทำรังอยู่ภายในบ้านที่ค่ายมวยแห่งหนึ่ง


ถึงที่เกิดเหตุเป็นค่ายมวยชื่อค่ายเจริญทอง บ้านเลขที่ 94 พบเจ้าของบ้านชื่อนางเสงี่ยม อายุ 85 ปี ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่บริเวณหน้าบ้าน ระบุว่า มีต่อหัวเสือเข้ามาทำรังอยู่ภายในตู้เสื้อผ้าเป็นอาทิตย์แล้ว ตอนแรกไม่มีปัญหาอะไรคิดว่าเดี๋ยวก็คงไป แต่คนในบ้านถูกต่อต่อย จึงจำเป็นต้องให้เจ้าหน้าที่ช่วย


พอทราบตำแหน่งที่ต่อหัวเสือทำรังอยู่ เจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการสวมชุดเฉพาะสำหรับเอาไว้จับผึ้งหรือต่อโดยเฉพาะ เพราะต่อหัวเสือเป็นสัตว์อันตราย หากถูกรุมต่อยอาจถึงแก่ชีวิตได้ ต่อสามารถต่อยได้หลายครั้งติดต่อกันเนื่องจากไม่ต้องปล่อยเหล็กในเหมือนผึ้ง จึงทำให้ชาวบ้านที่มาดูต่างก็พอกันรู้สึกตื่นเต้น เหมือนเจ้าหน้าที่กำลังสวมชุดเก็บกู้ระเบิด ดูแล้วปลอดภัยแน่นอน ก่อนจะพากันไปรอดูอยู่ห่างๆ ปล่อยให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงาน


หลังเตรียมอุปกรณ์เสร็จ เจ้าหน้าที่ก็พุ่งตรงไปที่จุดที่ต่อทำรังอยู่ ซึ่งรังมีขนาดใหญ่กว่าที่เจ้าหน้าที่คาดการไว้ ตัวต่อบางส่วนยังอยู่ในรัง บางส่วนยังบินอยู่ในห้อง เจ้าหน้าที่จึงใช้ผ้าชุบน้ำมันอุดไว้ที่ทางเข้ารัง เพื่อให้ต่อที่อยู่ด้านในสลบ ส่วนตัวต่อที่บินอยู่ด้านนอก ก็จะใช้สเปรย์ยืนไล่ออกไปก่อน เพราะถ้านำรังต่อที่มีตัวนางพญาออกมา ตัวต่อก็จะไม่บินกลับเข้าไปอีก จะได้ไม่ถูกตัวต่อทำร้ายขณะเคลื่อนย้ายรังออกจากตู้เสื้อผ้า ใช้เวลาอยู่นานกว่าต่อในรังจะสงบ จนสุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็นำรังต่อหัวเสือออกมาได้สำเร็จ

คุณอาจสนใจ

Related News