ชายอ้างตัว "เสกฝน" ได้ แชทหาคนดังทั่วโลกอาสาเป็น 'ฮีโร่' แก้ฝนแล้ง

สังคม

ชายอ้างตัว "เสกฝน" ได้ แชทหาคนดังทั่วโลกอาสาเป็น 'ฮีโร่' แก้ฝนแล้ง

โดย pichaya_s

15 ก.พ. 2565

406 views

มีกรณีหนุ่มสุดโต่งรายหนึ่งประกาศกร้าว ผ่านทาง facebook ส่วนตัวว่า ตัวเองมีความสามารถพิเศษ  มีพลังเปลี่ยนอากาศให้เป็นฝนได้ พร้อมท้าพิสูจน์ทุกสื่อฯ , ทุกรายการ , ทุกหน่วยงาน แม้กระทั่งหมอปลา เชิญมาพิสูจน์ความสามารถได้เลย ถ้าไม่เป็นจริงตามอ้างยอมให้พาเข้าศรีธัญญา


ผู้ใช้งาน Facebook ชื่อ สมบัติ ยอดดี โพสต์คลิป วีดีโอความยาวประมาณ 2 นาที ระบุว่า อยากไปช่วยคน ช่วยเกษตรกรและชาวบ้านที่เดือดร้อน ขาดแคลนน้ำ โดยตัวเองมีความสามารถพิเศษสามารถเปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นฝนได้ ที่ผ่านมาเคยติดต่อหน่วยงานราชการต่างๆให้เข้ามาพิสูจน์ แต่ก็เงียบ เขาบอกอีกว่า อยากให้ความสามารถพิเศษของเขาเป็นประโยชน์กับสังคมแต่หน่วยงานกลับไม่สนใจ


นอกจากโพสต์ลง Facebook ส่วนตัว ชายรายนี้ยังส่งคลิปวีดีโอมาหาทีมเที่ยงวันทันเหตุการณ์ บอกว่าขอท้าพิสูจน์ทุกสื่อฯ ทุกช่อง , ทั้งช่อง 3 รายการโหนกระแส และ หมอปลา เขามั่นใจมากว่าสามารถเปลี่ยนอากาศให้เป็นฝนได้และพิสูจน์ตัวเองมาแล้วกว่า 10 ปี



ล่าสุดคุณนฤชา กมุทโยธิน ผู้สื่อข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์พร้อมกับนักข่าวอีกหลายสำนักเดินทางไปเพื่อขอพิสูจน์พลังพิเศษเสกฟ้า สั่งฝนของนายสมบัติ โดยนายสมบัติบอกว่า พลังพิเศษนี้อยู่กับเขามากกว่า 10 ปี โดยที่เขาก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามีพลังนี่ได้ยังไง แต่ปัจจัยในร่างกาย ในตัวเขาเองนี่แหล่ะที่ทำให้เกิดฝนตก เวลาที่เขาอยู่ที่อากาศเย็น รู้สึกผ่อนคลาย รู้สึกสบาย วันนั้นจะมีฝนตก แต่ถ้าวันไหนเขารู้สึกร้อน หงุดหงิด อารมณ์เสีย วันนั้นฝนจะไม่ตก



ผู้สื่อข่าวถามว่าวันนี้จะมีฝนตกไหม นายสมบัติบอกว่าอาจจะไม่ตกเนื่องจากเมื่อวานเป็นวันวาเลนไทน์ไปกินอาหารแสลง คือ หมูกระทะ แต่ช่วงบ่ายถ้าเขาเริ่มหายตื่นเต้นจากสื่อฯที่มาสัมภาษณ์ก็อาจจะมีฝนตก , อย่างไรก็ นายสมบัติ ยินดีให้พิสูจน์ พาเขาไปจังหวัดที่แห้งแล้ง ขอใช้เวลา 3 วันฝนตกแน่นอน ถ้าไม่ตกยินดีติดคุกหรือไม่ก็เข้า ศรีธัญญา



ขณะที่ชาวบ้านละแวกใกล้เคียง บอกว่านายสมบัติมีอาการป่วยด้านจิตเวชเคยถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล หมอให้กลับบ้านพร้อมยากลับมาทาน ซึ่งปกติจะอาศัยอยู่กับแม่และก่อนหน้านี้เคยมีอาการคุ้มคลั่ง น่าจะขาดยาจึงทำร้ายร่างกายแม่ จนแม่ต้องย้ายหนีไปอยู่กับญาติ ปัจจุบันเพื่อนบ้านบอกว่านายสมบัติ มีอาชีพขับรถแท็กซี่ มีภรรยาที่กำลังตั้งท้อง 5 เดือน ช่วงนี้ไม่เห็นว่าทะเลาะหรือทำร้ายร่างกายคนในบ้าน และกับเพื่อนบ้านก็ไม่เคยสร้างความเดือดร้อน ส่วนเรื่องเซกปรากฏได้ไม่เคยทราบมาก่อน



โดยตลอดสิบกว่าปีที่ผ่านมานายสมบัติ ไม่เคยละความพยายาม นอกจากโพสต์ Facebook ส่วนตัวและส่งคลิปวีดีโอไปหาสำนักข่าว , หน่วยงานราชการ เขายังไปคอมเม้นตามเพจคนดัง , คนมีชื่อเสียง เช่น คุณตัน ภาสกรนที , เจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์ , และยังส่งไปยัง LINE Official แจ้งข่าวสำนักนายกรัฐมนตรีด้วยว่า "อยากให้เรื่องนี้ถึงนายกแล้วพาผมไปพิสูจน์จะมีความสุขสุดๆ" ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ตอบกลับมาว่า "ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ" ไม่เพียงเท่านั้น นายสมบัติ คอมเม้น ส่งข้อความเป็นภาษาอังกฤษไปยังหน่วยงานต่างชาติอีกด้วยถึงความสามารถพิเศษของเขา

คุณอาจสนใจ

Related News