สังคม

เปิดใจฮีโร่คนหาปลา พายเรือช่วยชีวิต ไรเดอร์โดดสะพาน ฝากข้อคิดใช้ชีวิตมีสติ

โดย petchpawee_k

14 มิ.ย. 2567

307 views

เปิดใจฮีโร่หาปลา วินาทีพายเรือไปช่วยชีวิต หนุ่มไรเดอร์อกหักแฟนหนุ่มบอกเลิกกระโดดสะพาน เผยทั้งชีวิตช่วยคนคิดสั้นมาเยอะ มีวงจรปิด 


จากกรณีที่ช่วงค่ำวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีนักวิ่งรายหนึ่ง วิ่งออกกำลังกายบนสะพานเจษฏาบดินทร์ ฝั่งขาเข้า อ.เมือง จ.นนทบุรี  พอวิ่งไปกลางสะพานก็เจอกับโทรศัพท์มือถือวางพิงกับเสาไฟฟ้าบนสะพาน เปิดกล้องหันหน้าไปทางแม่น้ำ  นักวิ่งคนดังกล่าวตกใจมาก เพราะเมื่อลองเปิดโทรศัพท์มือถือดังกล่าว ก็พบว่า มีคลิปของหนุ่มไรเดอร์สวมหมวกกันน็อค เดินถอยหลังไปจนชิดราวสะพาน ก่อนจะขึ้นไปนั่งแล้วทิ้งร่างหงายหลังลงแม่น้ำเจ้าพระยา


นักวิ่งรายนี้เอาโทรศัพท์ของตัวเองขึ้นมาถ่ายคลิปบริเวณรอบๆ สะพานจุดที่พบโทรศัพท์มือถือปริศนา และบรรยายเหตุการณ์ด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ โดยบอกว่า ตนวิ่งมาเจอโทรศัพท์วางอยู่แบบนี้   ใกล้ๆ กันมีข้าวของที่คาดว่าจะเป็นของไรเดอร์คนดังกล่าว มีทั้งกระเป๋า รองเท้า และรถจักรยานยนต์  ซึ่งไม่รู้ว่าเหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อไหร่ เพราะตนก็เพิ่งวิ่งมาเจอ ทำให้ตนใจสั่น ตกใจมาก เพราะไม่แน่ใจว่าหนุ่มไรเดอร์คนดังกล่าว จะเป็นตายร้ายดีอย่างไร


ต่อมา ผู้สื่อข่าวตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ให้ข้อมูลว่า เมื่อเวลา 19.30 น.ของวันที่ 12 มิ.ย. ทางอาสากู้ภัยได้รับแจ้งว่ามีชายตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณสะพานเจษฎาบดินทร์ โดยมีพลเมืองดีเป็นคนหาปลา สามารถช่วยเหลือชายหนุ่มไรเดอร์ขึ้นมาจากน้ำได้ทัน หลังจากนั้นได้นำตัวเข้ามาส่งที่ฝั่งใต้สะพานเจษฎาบดินทร์


เมื่อทางอาสาสมัครกู้ภัยไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่า หนุ่มไรเดอร์มีอาการจุกเสียดแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก เนื่องจากร่างกายตกลงมาปะทะกับผิวน้ำ สอบถามทราบชื่อ นายนฤพนธ์  อายุ 29 ปี ส่วนสาเหตุที่ตัดสินใจกระโดดน้ำ  หนุ่มไรเดอร์ บอกว่า มาจากเรื่องส่วนตัว ถูกแฟนที่คบหากันบอกเลิก ด้วยความเสียใจจึงคิดสั้นด้วยอารมณ์ชั่ววูบ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำตัวหนุ่มไรเดอร์ส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ  ซึ่งผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบที่โรงพยาบาล ก็ไม่พบหนุ่มไรเดอร์ เบื้องต้นทราบว่า อาการปลอดภัยและญาติมารับกลับบ้านไปแล้ว


เมื่อวานนี้ (13 มิ.ย.67)  ผู้สื่อข่าวจึงไปพูดคุยกับนายสมโภช บริสุทธิ์ อายุ 53 ปี คนหาปลา ที่ศาลหลักเมืองนนทบุรีเดิม  ฮีโร่ที่เข้าไปช่วยเหลือหนุ่มไรเดอร์ที่คิดสั้นกระโดดแม่น้ำเจ้าพระยา


นายสมโภช  เล่าว่า วันเกิดเหตุ เวลาประมาณ 19.00 น.  ขณะที่ตนพายเรืออยู่แถวสะพานเจษฏาบดินทร์ ได้ยินเสียงดังตูม คล้ายของหนักตกลงในแม่น้ำ ก็คิดว่าน่าจะเป็นคนตกลงมา จึงรีบพายเรือเข้าไปช่วย ซึ่งจุดที่ตนอยู่ กับจุดที่คนตกลงมา ห่างกันประมาณ 300 เมตร แต่เนื่องจากเรือของตนเป็นเรือพาย ทำให้ค่อนข้างช้า เมื่อไปถึงจุดที่คนตกลงมา ก็พบว่าเป็นชายหนุ่ม ใกล้จะจมน้ำแล้ว ตนจึงรีบคว้ามือเขาไว้  ปรากฎว่า ชายหนุ่มพูดว่า “ถ้าพี่ปล่อยมือ ผมก็ไปแล้ว” ตนจึงจับมือเขาไว้แล้วค่อยๆ พายเรือเข้าตลิ่ง


ระหว่างนั้นตนก็สอบถามพูดคุยกับเขา ชายหนุ่มเล่าว่า มีปัญหาครอบครัว ทะเลาะกับแฟนที่เป็นคนเพศเดียวกัน เพราะแฟนหึงหวงที่เขาไปกินข้าวกับเพื่อนรุ่นพี่โดยที่ไม่ได้บอก  และแฟนขอเลิก แล้วยังมีปัญหาเรื่องไม่มีเงินจ่ายค่าห้องเช่า จะถูกยึดห้องในอีกไม่กี่วัน เขาจะไม่มีที่อยู่ เพราะที่ผ่านมาทำงานหาเงินเลี้ยงตัวเอง และเลี้ยงแฟนด้วย  ระหว่างที่เล่าความทุกข์ใจ ชายหนุ่มก็ร้องไห้ไปด้วย  ตนจึงปลอบใจว่าอย่าคิดมาก คิดถึงคนข้างหลัง คิดถึงพ่อแม่  แต่ชายหนุ่มก็บอกว่า พ่อแม่ตัดหางปล่อยวัดเขาแล้ว เขาไม่มีใครอีกแล้ว


นายสมโภช  บอกว่า ใช้เวลาพายเรือเข้าตลิ่งประมาณ 10 นาที ซึ่งริมตลิ่งมีชาวบ้านนั่งเล่นกันอยู่ 3 คน ซึ่งชาวบ้านก็ไม่รู้ว่าชายหนุ่มกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย คิดว่าเป็นแค่การกระโดดน้ำเล่น  พอเรือถึงตลิ่ง กลุ่มชาวบ้านและรปภ.ที่อยู่แถวนั้น ก็มาช่วยกันดึงตัวขึ้นฝั่ง และแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึง ก็ตรวจร่างกาย เพราะชายหนุ่มบอกว่า เจ็บที่ท้อง คาดว่าคงเอาท้องกระแทกน้ำ และช่วงนี้น้ำแห้ง ทำให้ความสูงจากสะพานมาถึงน้ำ ประมาณ 20 เมตร  โชคดีที่ชายหนุ่มว่ายน้ำเป็น ไม่อย่างนั้นตนก็คงช่วยไม่ทันเหมือนกัน


นายสมโภช บอกว่า ตั้งแต่ตนพายเรือหาปลา ก็เจอเรื่องแบบนี้มา 3 หนแล้ว ส่วนลูกชายของตนก็เคยเจอ 2-3 หน บางครั้งคนที่กระโดดลงมาแล้ว ก็ตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ  หากตนพอจะช่วยได้ก็จะช่วยทุกครั้ง เวลามาพายเรือหาปลา ก็มักจะเงี่ยหูฟังและคอยมองว่า มีคนมากระโดดน้ำหรือไม่  หลายคนที่มากระโดดแล้วชาวบ้านแถวนี้ช่วยไว้ได้ แต่หลายรายก็ไม่รอด ตนจึงอยากให้คิดให้ดี ค่อยๆ คิดหาทางออก อย่าคิดสั้นด้วยอารมณ์ชั่ววูบ เพราะตายมันง่าย แต่โอกาสเกิดมันยาก อยากให้กำลังใจคนที่กำลังทุกข์ใจทุกคน    


ด้านนางสาวเอ๋ น้องภรรยาของนายสมโภช ซึ่งเป็นคนหนึ่งที่ไปช่วยดึงตัวหนุ่มไรเดอร์ขึ้นจากน้ำ ก็บอกว่า หลังจากช่วยหนุ่มไรเดอร์ขึ้นมาได้แล้ว ทุกคนก็ช่วยกันพูดปลอบใจ ซึ่งหนุ่มไรเดอร์ดูเหมือนจะคิดได้  ก็รับปากว่าจะไม่คิดสั้นอีก พวกตนก็โล่งใจที่ทราบข่าวว่าเขาปลอดภัยแล้ว ไม่อยากให้มาคิดสั้นแบบนี้อีก


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/8D5YD5KLrgM

คุณอาจสนใจ

Related News