สังคม

เปิดใจ 2 ฮีโร่ ร้านก๋วยเตี๋ยวสติดี ช่วยฝรั่งอาหารติดคอ-พนักงานลมชัก 2 ชีวิต ในวันเดียว

โดย petchpawee_k

2 ก.ค. 2567

257 views

มีคลิปกล้องวงจรปิดของร้านเตี๋ยวเรือแพรทอง ถ.ประจักษ์ เขตเทศบาลนครอุดรธานี บันทึกภาพลูกค้าชายชาวต่างชาติกำลังนั่งรับประทานอาหารตามปกติ แล้วจู่ ๆ  เกิดอาการสำลักอาหาร ภรรยาชาวไทย ซึ่งนั่งอยู่ฝั่งตรงข้ามรีบมาช่วยตบหน้าอก ก่อนจะมีพนักงานของร้านสังเกตเห็นแล้วรีบวิ่งเข้ามาช่วยเหลือ ปฐมพยาบาลด้วยการรัดจากด้านหลังและกระทุ้ง จนอาหารหลุดออกมา  อาการปลอดภัย เหตุการณ์ในคลิปนี้ เกิดขึ้นช่วงเที่ยง ของวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา


อีกคลิป เป็นภาพขณะที่พนักงานของร้านก๋วยเตี๋ยวเอง ที่ป่วยเป็นโรคลมชัก จู่ๆ อาการกำเริบ ล้มฟาดลงกับพื้น พนักงานในร้านจึงเข้าไปช่วยเหลืออย่างถูกวิธี จนอาการปลอดภัย เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในวันที่ 29 มิ.ย.เช่นกัน เวลา 16.00 น.


เมื่อวานนี้ (1 ก.ค.67) ผู้สื่อข่าวไปที่ร้านเตี๋ยวเรือแพรทอง เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น  โดย น.ส.ปิยธิดา กับนายสรชาติ พนักงานของร้าน เล่าเหตุการณ์ว่า ในวันเกิดเหตุพวกตนกำลังทำงานลวกเส้นก๋วยเตี๋ยวและเสิร์ฟอาหารอยู่ สังเกตเห็นลูกค้าชาวต่างชาติที่นั่งทานก๋วยเตี๋ยว จู่ ๆ ก็ไอคล้ายกับคนอาหารติดคอ และกำลังจะขาดอากาศหายใจ ก้มหน้าลงคล้ายกับจะหมดสติ ภรรยาที่นั่งทานก๋วยเตี๋ยวอยู่ด้วยกัน พยายามช่วยตบหน้าอก แต่ไม่ได้ผล  


ปรากฎว่า “พี่พลอย” ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน สังเกตเห็น จึงวิ่งเข้าไปด้านหลัง ใช้แขนรัดตัวและเขย่า จนอาหารหลุดออกมา และอาการของชาวต่างชาติดีขึ้น ซึ่งภรรยาของชาวต่างชาติก็บอกว่า สามีมักเกิดอาการแบบนี้บ่อย


ช่วงเย็นของวันเดียวกัน พนักงานใหม่ของร้าน ก็เกิดอาการลมชักกำเริบ  พี่พลอย เจ้าของร้าน ก็เป็นคนเข้ามาช่วยปฐมพยาบาลอาการลมชักและเรียกกู้ชีพมารับตัวไปส่งโรงพยาบาล  ซึ่งหลังจากนั้นพนักงานใหม่ก็ลาออกไป เพราะปัญหาสุขภาพ


พนักงานทั้งสองคนบอกว่า ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะไม่เคยเจอมาก่อน แต่พนักงานทุกคนมีสติ ช่วยกันโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย ที่สำคัญคือ พี่พลอย เจ้าของร้าน ที่มีสติมากที่สุดและยังสามารถช่วยลูกค้ากับพนักงานใหม่จนปลอดภัยทั้งคู่


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/zkKfC_x63MQ


คุณอาจสนใจ

Related News