สังคม

ฮีโร่! ยายวัย 82 ช่วยชีวิตช่างถูกไฟดูด เอาเชือกคล้องดึงขา-ปั๊มหัวใจ เผยจำวิธีจากยูทูบ

โดย petchpawee_k

9 ก.ค. 2567

1.1K views

เมื่อวานนี้ (8 ก.ค.67)  เวลา 13.10 น. ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีคนถูกไฟฟ้าดูด ได้รับบาดเจ็บ ภายในบ้านหลังหนึ่ง ที่ ต.พลูตาหลวง  อ.สัตหีบ  จ.ชลบุรี  จึงรีบไปช่วยเหลือ  

ในที่เกิดเหตุ บนโต๊ะไม้หน้าบ้าน พบนายสมศักดิ์ อายุ 61 ปี อาชีพช่างไฟ นอนหมดแรง แต่ยังมีสติถามตอบรู้เรื่อง  ส่วนคนที่ช่วยชีวิตนายสมศักดิ์ คือ นางเสงี่ยม กึกก้อง อายุ 82 ปี เจ้าบ้าน


โดยกล้องวงจรปิด สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ได้ ขณะที่ช่างไฟปีนบันไดขึ้นไป เพื่อขนย้ายของบนหลังคา  แล้วมือพลาดไปจับรางน้ำที่มีไฟรั่ว ทำให้ไฟดูด  จึงส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ คุณยายเสงี่ยม ร้องบอก เดี๋ยวๆ แล้วหยิบเชือก คล้องที่ข้อเท้าขวาและดึงตัวช่างไฟให้หลุด จนร่างตกกระแทกพื้น นอนหมดสติ  แล้วคุณยายก็รีบเข้าไปปลุกเรียกให้ตื่น พร้อมปั๊มหัวใจ จนช่างไฟได้สติ ฟื้นขึ้นมา  คุณยายจึงไปหาน้ำให้กิน และพาไปนอนพักที่ม้านั่ง เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึง ก็รีบพานายสมศักดิ์ ส่งโรงพยาบาลสัตหีบ เบื้องต้นปลอดภัยแล้ว


คุณยายเสงี่ยม เล่าว่า  ที่บ้านเกิดกระแสไฟฟ้าลัดวงจร จึงได้จ้างให้นายสมศักดิ์ ช่างไฟ มาซ่อมให้  แต่ช่วงที่กำลังย้ายของบนหลังคาลงมา มือเกิดไปจับรางน้ำ ซึ่งมีกระแสไฟฟ้ารั่วไหลทำให้ถูกไฟดูด โดยวิธีการช่วยเหลือ ก็จำวิธีมาจากการดูใน YouTube


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/r7B8Bcds0uI


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฟดูด ,ช่วยชีวิต ,ฮีโร่

คุณอาจสนใจ

Related News