ครูสาวสุดงง นอนเล่นมือถืออยู่ดีๆ มีรหัส OTP เข้ามา เงินหายเกลี้ยงบัญชีในพริบตา

สังคม

ครูสาวสุดงง นอนเล่นมือถืออยู่ดีๆ มีรหัส OTP เข้ามา เงินหายเกลี้ยงบัญชีในพริบตา

โดย sujira_s

28 พ.ย. 2564

4.4K views

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งทำอาชีพครู ได้โพสต์ข้อความลงในกลุ่ม 'แชร์ประสบการณ์โดนหักเงินจากบัญชีโดยไม่รู้ตัว' ระบุว่า "สวัสดีค่ะ…เวลาประมาณ 23.37 น. นอนเล่นเกมอยู่ดี ๆ มีรหัส OTP เข้ามา แว๊บแรกเรานึกถึงข่าวเงินออกไม่ทราบสาเหตุ เลยจะรีบเข้าแอปไปโอนเก็บไว้บัญชีอื่น แต่เพียงเวลาแค่ 1 วินาที เงินออกหมดเลยค่ะ ไปดูสเตจเมนท์ไม่พบรายการเคลื่อนไหวใด ๆ นอกจากรายการที่เราโอนปกติ แบบนี้จะได้เงินคืนไหมคะ? พรุ่งนี้จะไปคิดต่อธนาคารตอนนี้นอนไม่หลับเลยค่ะ "


ซึ่งต่อมา ครูท่านดังกล่าว ยังโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ได้เข้าแจ้งความ และติดต่อกับธนาคารเรียบร้อยแล้ว 


ทีมข่าวเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ ได้พุดคุยกับครูนาย เล่าว่า เมื่อคืนวันที่ 26 พ.ย. ขณะที่ตัวเองนอนเล่นโทรศัพท์อยู่ จู่ๆก็มี SMS ส่งมาเป็นรหัส OTP เด้งเข้ามา 2 ครั้ง ครั้งแรกเอะใจว่าอาจมีคนกดเบอร์โทรศัพท์ผิดหรือไม่ แต่พอเด้งมาครั้งที่ 2 ก็คิดว่าไม่ใช่แน่ จึงนึกถึงข่าวที่มีการแชร์กันว่ามีเงินในบัญชีหายไม่ทราบสาเหตุ จึงรีบเข้าไปในแอพธนาคาร เพื่อที่จะโอนเงินออกไปไว้อีกบัญชี แต่ปรากฎว่าก็ไม่ทันแล้ว เงินอยู่ดีๆก็หายไป และพบว่ามีการโอนออกไปกว่า 5 ครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งจำนวนเงินไม่เท่ากัน เป็นเงินกว่า 6,000 กว่าบาท


กระทั้งรุ่งเช้าวานนี้ (27 พ.ย.) ได้ไปติดต่อธนาคารเพื่อขอให้ตรวจสอบ ซึ่งได้รับคำตอบว่าอาจใช้เวลาดำเนินการและอาจจะได้เงินคืน ซึ่งก็ไม่รู้กี่วัน เบื้องต้นธนาคารจะรีบตรวจสอบให้เร็วที่สุด แต่ทางธนาคารแนะนำให้ยกเลิกบัตรที่เป็นวีซ่า ที่ผูกกับแอพซื้อของออนไลน์ไว้ก่อน


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/Q_SU2yuD2rU

คุณอาจสนใจ

Related News