สังคม

ป้าน้ำตาร่วง ‘สรรพากรปลอม’ โทรถามทำคนละครึ่งไหม-ให้ยื่นหน้าใกล้จอ ก่อนดูดเงินเกลี้ยง 1.7 แสน

โดย chutikan_o

7 ก.พ. 2566

585 views

ป้าขายข้าวแกงน้ำตาร่วง ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างเป็นสรรพากร ถามทำคนละครึ่งไหมและให้เอาหน้าใกล้จอโทรศัพท์ ก่อนดูดเงินหมดบัญชีเกือบ 2 แสน



เมื่อวันที่ 7 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม่ค้าขายข้าวแกงถูกแก๊งคอลเซนเตอร์อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่สรรพากรหลอกดูดเงินจากแอปฯ ธนาคาร สูญเงินไปเกือบ 200,000 บาท



นางสมปอง ม่วงจาบ อายุ 54 ปี เจ้าของร้านข้าวแกงและอาหารตามสั่ง ชื่อร้าน แม่ปอง ข้าวราดแกง ย่าน จ.ปทุมธานี กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อวันเสาร์ที่ 4 ก.พ. 66 ประมาณ 14.00 น. มีผู้ชายโทรศัพท์มาหาบอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่สรรพากร ถามว่าเป็นร้านขายข้าวใช่ไหมและทำคนละครึ่งไหม เธอก็ไม่ค่อยเข้าใจและส่งโทรศัพท์ให้ลูกสาวคุยประมาณสัก 1 นาที เรื่องร้านและแอปคนละครึ่ง ปลายสายก็บอกว่าให้เอาเจ้าของบัญชีมาซึ่งเป็นคนแม่ เอาหน้ามาใกล้ๆ หน้าจอโทรศัพท์หน่อย เมื่อเธอเอาหน้าไปใกล้โทรศัพท์ก็มีแค่เบอร์โทรศัพท์ แต่ทางปลายสายเห็นหน้าเธอแล้ว จากนั้นก็เห็นว่ามันผิดปกติ แล้วลูกสาวก็ปิดเครื่องโทรศัพท์



และเมื่อเปิดเครื่องมาพบว่าเงินในบัญชีธนาคารกรุงไทย จำนวน 170,000 บาท ได้ถูกดูดออกไปจากบัญชีหมดแล้ว ซึ่งเป็นบัญชีที่ผูกไว้กับเบอร์โทรศัพท์เอาไว้ให้ลูกค้าจ่ายค่าอาหาร และเธอก็ปิดร้านมาหลายวันแล้วหลังจากเกิดเหตุ ลูกสาวได้โทรศัพท์ไปแจ้งความออนไลน์แล้ว ซึ่งเป็นเงินก้อนที่เธอหามาทั้งชีวิต เธอก็ดูข่าวอยู่ตลอดแต่ก็มาเสียรู้แก๊งคอลเซนเตอร์จนได้



นางสมปอง กล่าวทั้งน้ำตาว่า เธอไม่มีกำลังใจที่จะขายข้าวแล้ว มันท้อไปหมด ไม่รู้ว่าจะได้เงินคืนหรือเปล่า แต่ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมแก๊งมิจฉาชีพแก๊งนี้ให้ได้

คุณอาจสนใจ

Related News