สังคม

นักเรียนหญิง ม.4 ร้องสื่อ ถูกดูดเงินสูญ 5 แสนเกลี้ยงบัญชี ทั้งที่ไม่เคยกดลิงก์-รับสายแก๊งคอลเซ็นเตอร์

โดย paranee_s

6 ก.พ. 2566

6.7K views

เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 2566 เพจสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช ได้ลงข้อความ “นส.กนกวรรณ อายุ 16 ปี ร้องสื่อเงินหายจากบัญชีกว่า 5 แสนบาท เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 2565 วันเดียว แจ้งความตำรวจ สภ.ปากพนัง คดียังไม่คืบหน้า”


ล่าสุด นส.กนกวรรณ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 อาศัยอยู่ใน อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมญาติๆ ได้เข้าร้องขอความช่วยเหลือกับสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช โดยเล่ารายละเอียดว่า เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ตนพร้อมพ่อและแม่ประสบอุบัติเหตุถูกรถชนท้าย ทำให้พ่อแม่เสียชีวิต ส่วนตนบาดเจ็บสาหัส ต้องนอนโรงพยาบาลเกือบ 1 เดือน และหลังจากออกจากโรงพยาบาลแล้ว ตนได้รับเงินจากประกันและพ.ร.บ.จากอุบัติเหตุรวมเป็นเงินกว่า 2 ล้าน 9 แสนกว่าบาท โดนโอนทั้งหมดเงินเข้าบัญชีของธนาคาร


จากนั้นตนได้นำเงิน 1 ล้านบาทไปซื้อสลากออมสิม และอีก 1 ล้านบาทไปซื้อสลาก ธกส. จึงเหลือเงินในบัญชีกว่า 9 แสนบาท ซึ่งที่ผ่านมาตนใช้จ่ายเกี่ยวกับเรื่องทุนการศึกษาของตน จนเหลือเงินบัญชี กว่า 5 แสนบาท เพื่อเก็บไว้ใช้จ่ายส่วนตัวและทุนการศึกษาของตน


ปรากฏว่าเมื่อวันที่ 5 พ.ย. 2565 ที่ผ่านมา พบว่าได้มีการโอนเงินออกจากบัญชีของตนวันเดียวถึง 14 ครั้ง เงินสูญหายไปจากบัญชีจำนวน 511,100 บาท เหลือเงินในบัญชีแค่ 800 บาท จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งหลังแจ้งความแล้ว ทางตำรวจได้มีการติดต่อสอบถามข้อมูลจากธนาคารออมสิน สาขาปากพนัง


โดยได้ข้อมูลว่า มีการทำธุรกรรมผ่านแอปฯธนาคาร ในชื่อของ น.ส.กนกวรรณ ไปยังชื่อ น.ส.วราภรณ์ ซึ่งบัญชีปลายทางอยู่กรุงเทพมหานคร โดยเริ่มโอนออกครั้งแรก 300 บาท และเพิ่มยอดโอนเรื่อย ๆ ภายในวันเดียวกัน รวมยอดเงินทั้งถูกโอนออกจากบัญชีทั้งหมด 511,100 บาท เหลือเงินในบัญชีเพียง800บาทเท่านั้น


ทำให้ตนตกใจมาก เพราะที่ผ่านมาแม้ตนจะมีแอปฯธนาคาร แต่ไม่เคยกดโอนไปไหนเลยแม้แต่ครั้งเดียว ไม่เคยกดลิงก์หรือไม่เคยเล่นเกมออนไลน์อะไรเลย รวมทั้งไม่เคยกดรับสายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ทำให้รู้สึกงงและตกใจว่าเงินตนหายไปได้อย่างไรจนเกือบเกลี้ยงบัญชีกว่า 5 แสนบาท ทางธนาคารก็ไม่รับผิดชอบอะไร แจ้งความกับตำรวจก็ช่วยเหลืออะไรไม่ได้เลย ผ่านมา 3 เดือนแล้ว


ตนอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือหน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องนี้ได้ออกมาช่วยเหลือตนด้วย โดยเฉพาะหน่วยงานตำรวจไซเบอร์อยากให้ลงมาช่วยเหลือตนด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News