สังคม

แม่ลูกอ่อนโดนหลอกสมัครงานออนไลน์ ถูกดูดเงินเกลี้ยงบัญชี

โดย gamonthip_s

17 ธ.ค. 2566

1.9K views

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านหมู่ 7 ต.หนองรี อ.เมือง จ.ชลบุรี พร้อมกับทางพระครูสังฆรักษ์ สุริยา ถิรสัทโธ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆวาส และทีมงานน้องตั้งใจ สมาคมสันนิบาตแห่งประเทศไทย สสท.ได้นำข้าวสารอาหารแห้งและนมผงสำหรับเด็กอ่อน เมื่อมาถึงได้พบกับนางสาวโสฐิดา อายุ 30 ปี พร้อมกับลูกสาววัย 5 เดือนและพ่อกับแม่ที่ชราอยู่ที่บ้าน


นางสาวโสฐิดา ให้ผู้สื่อข่าวดูหลักฐานการสมัครหางานผ่านออนไลน์ และกรอกข้อมูลส่วนตัวก่อนจะถูกมิจฉาชีพดูดเงินจนหมดบัญชี จากการสอบถามนางสาวโสฐิดา ได้เล่าทั้งน้ำตาว่าตนได้คลอดลูกมา 5 เดือนแล้ว และสามีได้ทำงานคนเดียว แต่ล่าสุดสามีตกงาน เลยเอารถจยย.ไปเข้าไฟแนนท์ เพื่อเอาเงินมาไว้ให้ตนใช้จ่ายในครอบครัว และไว้พาลูกน้อยไปหาหมอ


ตนจึงอยากหารายได้เสริม เพื่อช่วยสามี จึงได้ไปเจอเพจเฟซบุ๊กโปรโมทแหล่งท่องเที่ยว และมีหัวข้อเชิญชวนผู้อยากหารายได้เสริม เช่น นักเรียน นักศึกษา และคนท้อง ตนจึงสนใจได้ทักข้อความเพื่อสมัคร แต่พอกดเข้าไปแล้วมีลิงค์เด้งมาให้กรอกขัอมูล ตนก็กรอกเลขบัญชี และข้อมูลไปจากนั้นจะมีคนทักไลน์มาชวนเข้ากลุ่ม ให้ทำกิจกรรม และช่วยแชร์โปรโมทเพจ แล้วจะมีรายได้โดยมีผลตอบแทนดีเช่นหากใส่เงิน 500 บาทก็จะได้คืน 750 บาท จึงลองทำแล้วได้เงินจริงแต่ตนก็ขอเอาเงินออกมาแล้วไม่ได้เข้าไปดู



จนกระทั่งตนได้พาลูกไปหาหมอพอถึงเวลาจ่ายเงินตนก็มารู้ว่าเงินหายไปหมดบัญชี จึงได้มาเช็กที่สมุดบัญชีพบว่าเงินของตนถูกดูดไปเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2566 โดยโอนไปยังบัญชีธนาคาร เลขที่บัญชี 081-200-8594 ชื่อนางสาวณิชา และเงินได้ออกจากบัญชี 4 ครั้งติดต่อกันในเวลา 18.10 น. เงินออก 500 บาท เวลา18.27 น. จำนวน 300 บาท เวลา18.40 น. เงินออกจำนวน2,400 บาท และยอดสุดท้าย เวลา 19.06 น. จำนวนเงิน 7,200 บาทรวม 4 ยอดเป็นเงิน 10,400 บาท



พอรู้ว่าเงินหายก็ได้เดินทางไปแจ้งความไว้แล้วกับ ร.ต.ท.(หญิง) สุพิชฌาย์ รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชลบุรีทันที ตนยอมรับว่าเครียดมาก เพราะเงินที่ถูกมิจฉาชีพหลอกให้สมัครหารายได้แต่โดนดูดเงินจนหมดบัญชีตนคิดสั้นถึงขึ้นจะฆ่าตัวตาย แต่มีคนที่รู้จักให้คำปรึกษา และทางเจ้าอาวาสวัดวรพรตก็ได้ให้คำสอน และเอาของมาให้ลูกตนเป็นนมผงสำหรับเด็ก และข้าวสารอาหารแห้งมามอบให้ คำสอนของพระอาจารย์ทำให้ตนฮึดสู้ และไม่คิดสั้นอีก



ทางด้านพระครูสังฆรักษ์ สุริยา ถิรสัทโธ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆวาส เล่าว่า หลังจากที่ทราบเรื่องว่ามีหญิงสาวขอความช่วยเหลือเรื่องถูกมิจฉาชีพหลอก และถูกดูดเงินจนหมดบัญชี และคิดสั้น จึงได้หาช่องทางติดต่อ และให้คำสอนไปเป็นคติสอนใจ ช่วยหาทางออกเพราะการหาทางออกแบบนี้มันไม่ใช่ทางออกที่ดี และเป็นบาปหนักหากฆ่าตัวตายจึงได้นำของมาแจกให้เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจเล็กน้อย ๆ 

คุณอาจสนใจ

Related News