เตรียมส่งผลสอบ ตร.ขี่นำรถหมอบุญ พิจารณาโทษพรุ่งนี้ คาดไม่ร้ายแรง

สังคม

เตรียมส่งผลสอบ ตร.ขี่นำรถหมอบุญ พิจารณาโทษพรุ่งนี้ คาดไม่ร้ายแรง

โดย pattraporn_a

7 พ.ย. 2564

35 views

เตรียมส่งผลสอบสวนข้อเท็จจริงอดีตตำรวจจราจรสนทองหล่อนำขบวนหมอบุญ พิจารณาลงโทษทางวินัยให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลพรุ่งนี้ (8 พ.ย.)



จากกรณีพันตำรวจโทสังเวียนคำรังษี อดีตสารวัตรจราจร สน.ทองหล่อ ขี่รถจักรยานยนต์ตราโล่ของสน.ทองหล่อ นำขบวนรถเบนซ์ของ นายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จนถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก


พันตำรวจเอก ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ เปิดเผยถึงผลการสอบสวนพันตำรวจโทสังเวียนว่า ผลการสอบสวนจากรองผู้กำกับการสน.ทองหล่อเสร็จสิ้นเรียบร้อยและตนรับทราบผลการสอบสวนแล้ว อยู่ระหว่างส่งให้ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 พิจารณาส่งเรื่องต่อไปยังกองบัญชาการตำรวจนครบาลในวันพรุ่งนี้ ยืนยันว่าการสอบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าวเป็นไปตามขั้นตอนและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายและช่วยเหลือผู้ใต้บังคับบัญชาแต่อย่างใด



พลตำรวจโท สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล บอกว่า รอผลการสอบสวนที่จะได้รับพรุ่งนี้ ซึ่งโทษดังกล่าวไม่น่าจะเป็นโทษร้ายแรง และไม่น่าจะเข้าข่ายความผิดละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157 อย่างที่บางคนตั้งข้อสังเกตไว้ นอกจากนี้ยังกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทุกนายปฏิบัติหน้าที่ตามอำนาจหน้าที่และไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นอีก

คุณอาจสนใจ