สังคม

'เอกภพ' ประสาน ศธ. ช่วยเหยื่อ ตร.ขืนใจ พร้อมติครู แชตกลุ่มถามหาเด็กถูกกระทำ

โดย chiwatthanai_t

31 ม.ค. 2567

76 views

กรณีรอง "สารวัตรจราจร" สภ.ป่าติ้ว ก่อเหตุล่วงละเมิดนักเรียนหญิงชั้น ม.5 ซึ่งต่อมาถูกเเจ้ง 2 ข้อหาหนักเเละให้ออกจากราชการ คดีนี้ศาลจังหวัดยโสธรไม่อนุญาตให้ประกันตัว ล่าสุด ตำรวจภูธรภาค 3 ได้เรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานเตรียมเเจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม กับ "ร้อยตำรวจเอก" รายนี้ ขณะเพจสายไหมต้องรอด เข้าพบรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อประสานความช่วยเหลือเยาวชนผู้เสียหาย และตรวจสอบเพิ่มเติมว่า ยังมีเด็กนักเรียนคนอื่นๆ ตกเป็นเหยื่ออีกหรือไม่


ครอบครัวผู้เสียหาย เข้าให้ปากคำกับตำรวจอีกครั้ง พวกเขาบอกว่า จนถึงตอนนี้สภาพจิตของเด็กยังน่าห่วง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สร้างรอยเเผลในใจ เเละอาจต้องใช้เวลาเพื่อเยียวยา เเม้ตำรวจที่ก่อเหตุ จะยอมรับสารภาพเเละถูกคุมตัวไปฝากขังที่เรือนจำเเล้ว เเต่ในทางคดียังเดินหน้าต่อ วันนี้รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ร่วมประชุมกับคณะพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ พม. และทีมพิสูจน์หลักฐาน เยียวยาและขยายผลรวบรวมพยานหลักฐานเตรียมเเจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม



ซึ่งที่เกิดเหตุ เป็นอาคารเเยกหลังเล็ก ภายในศูนย์การเรียนรู้ อ.ป่าติ้ว ทีมพิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บรายละเอียดทั้งในเเละนอกห้อง

ข่าว 3 มิติ ได้พบกับ นักการภารโรงที่ประจำการที่นี่ เล่าเหตุการณ์ ยืนยันว่าช่วงเวลานั้น บุคคลากรทั้งหมดพาเด็กๆ ไปเเข่งกีฬา จึงเหลือเขาที่คอยดูเเลอยู่ข้างหน้า และไม่คิดว่าผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นข้าราชการ จะกล้าทำในเวลาราชการ ในสถานที่ราชการ

ข้อมูลนี้ สอดคล้องกับหลักฐานวงจรปิดที่เราได้มา ซึ่งจะเห็นว่าในช่วงเวลา 10.25 น. ของวันที่ 29 มกราคม 2567 ปรากฏภาพของ ร.ต.อ.กัมปนาท เดินนำหน้าเยาวชนผู้เสียหาย ผ่านหน้าอาคารกศน.


ส่วนความเคลื่อนไหวที่กรุงเทพฯ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ จากเพจสายไหมต้องรอด เข้าพบ นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ประสานขอความช่วยเหลือเยาวชนผู้เสียหาย ทราบว่าเรื่องที่เกิดขึ้นส่งผลต่อสภาพจิตใจ ไม่สามารถไปโรงเรียนได้ เเละครอบครัวยังติดใจกับพฤติกรรมของครูบางคน ที่มีการทักข้อความสอบถามเด็กในกลุ่มถามหาว่า "ใครที่ถูกกระทำ" ซึ่งมองว่าไม่เหมาะสม จึงอยากให้ทางกระทรวงฯช่วยตรวจสอบและดำเนินการเรื่องนี้


จากข้อมูลพบว่า ตำรวจรายนี้ได้รับมอบหมายให้เป็นวิทยากรสอนนักเรียนเรื่องเกี่ยวกับยาเสพติด การป้องกันเหตุทางเพศ และมักจะเข้าหานักเรียนหน้าตาดี ขอไลน์และติดต่อไปพูดคุยเรื่องชู้สาว จากนี้ต้องตรวจสอบเพิ่มว่ามีนักเรียนคนไหนตกเป็นเหยื่ออีกหรือไม่


นายเอกภพ ยังขอให้ตรวจสอบผู้บังคับบัญชาด้วยว่า ทำไมวันนั้นที่มีการตั้งด่านตรวจ ถึงไม่มีผู้บังคับบัญชา หรือนายตำรวจคนอื่นอยู่ด้วย และการตั้งด่านคอยตรวจปรับ ถอดกุญแจรถเด็กนักเรียน เหมาะสมและเป็นไปตามระเบียบการปฏิบัติหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News