สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 7 พ.ย.2564 - แท็กซี่-วินจยย.เตรียมรับเงินเยียวยาล็อตแรก พรุ่งนี้

โดย pattraporn_a

7 พ.ย. 2564

35 views

นักการเมืองไว้อาลัย "ดร.โกร่ง" เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง

นักการเมืองจำนวนมาก โพสต์เฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ ไว้อาลัยนายวีรพงษ์ รามางกูร หรือดร.โกร่ง อดีตรองนายกฯและ รัฐมนตรีหลายสมัย ที่ถึงแก่อนิจกรรมด้วยโรคมะเร็ง สิริอายุ 78 ปี ระบุเป็นการสูญเสียบุคคลสำคัญด้านเศรษฐกิจของประเทศ


ผลสอบ ตร.ทองหล่อ ขี่นำรถ "หมอบุญ" เรียบร้อยแล้ว

จากกรณีอดีตสารวัตรจราจร สน.ทองหล่อ ขี่รถจักรยานยนนำขบวนรถเบนซ์ของ นายแพทย์บุญ วนาสิน ล่าสุด ผลการสอบสวนเสร็จสิ้นเรียบร้อย อยู่ระหว่างส่งให้ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 พิจารณาส่งเรื่องต่อไปยังกองบัญชาการตำรวจนครบาลในวันพรุ่งนี้ (8 พ.ย.) ยืนยันว่าการสอบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าวเป็นไปตามขั้นตอนและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


แท็กซี่-วินจยย.เตรียมรับเงินเยียวยาล็อตแรก พรุ่งนี้

แท็กซี่ - วินมอเตอร์ไซค์ กลุ่มอาชีพผู้ขับรถแท็กซี่และรถจักรยานยนต์สาธารณะ ที่มีอายุเกิน 65 ปี และไม่สามารถสมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 และประกอบอาชีพขับรถอยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (29 จังหวัด) ซึ่งได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 เตรียมรับเงินล็อตแรก 8-12 พ.ย.นี้ โดยยอดการลงทะเบียนขอรับสิทธิรวมทั้งสิ้น 10,789 ราย


ก.พาณิชย์ เพิ่มรถโมบายพักราคาส่ง 50 คัน

ปัญหาราคาผักแพง วันนี้เริ่มปรับตัวลดลงมาบ้างแล้ว จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ที่มีการปลูกผักเริ่มดีขึ้น ด้านกระทรวงพาณิชย์ คาดว่าหลังจากน้ำลดแล้ว เกษตรกรจะเร่งปลูก และจะมีผักป้อนสู่ตลาดมากขึ้น แต่หนึ่งเดือนจากนี้จะจัดรถโมบาย 50 คัน ออกตระเวนทุกชุมชน


อิรักคุมเข้ม หลังโดรนโจมตีบ้านนายกฯ หวังลอบสังหาร

หน่วยรักษาความมั่นคงอิรัก ลาดตระเวน คุมเข้มความปลอดภัยทั่วพื้นที่ “กรีน โซน” ในกรุงแบกแดด ในวันนี้ หลังจากกลุ่มคนร้ายไม่ทราบฝ่าย ใช้โดรนติดอาวุธ ยิงโจมตีบ้านพักของนายกรัฐมนตรี เมื่อเช้าตรูวันนี้ (7 พ.ย.) เชื่อว่าคนร้ายหวังจะลอบสังหารนายกรัฐมนตรี แต่โชคดีที่ นายกรัฐมนตรีอัล-คาดีมี สามารถหลบหนีออกมาได้ โดยไม่ได้รับบาดเจ็บ และได้เรียกประชุมด้านความมั่นคงทันที เพื่อหารือเกี่ยวเหตุโจมตีที่เกิดขึ้น โดยขณะนี้ ยังไม่มีกลุ่มใดออกมายอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุ

คุณอาจสนใจ