บุกค้น 6 จุด รวบ 2 ราย 'แก๊งเหลือเชื่อ' ค้ายาเสพติด นำเงินปล่อยกู้

สังคม

บุกค้น 6 จุด รวบ 2 ราย 'แก๊งเหลือเชื่อ' ค้ายาเสพติด นำเงินปล่อยกู้

โดย panwilai_c

29 ต.ค. 2564

93 views

ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 2 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 2 เข้าตรวจค้นเป้าหมาย 6 จุด ซึ่งเป็นเครือข่ายยาเสพติดที่มีรหัสกลุ่มว่า 'แก๊งเหลือเชื่อ' เพื่อชักจูงเครือข่ายให้เข้าร่วมกลุ่มแล้วจะไม่ถูกจับ แต่ที่ผ่านมาพบว่าเครือข่ายทยอยถูกจับมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดถูกจับเพิ่มได้อีก 2 คน ยึดทรัพย์ได้กว่า 13 ล้านบาท และยังนำเงินที่ได้จากยาเสพติดมาปล่อยเงินกู้นอกระบบ


ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 2 เข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมาย 6 จุด ในเครือข่ายยาเสพติด โดยพบ นายณรงค์ฤทธิ์ หรืออาท อายุ 30 ปี อยู่ภายในบ้านพัก


โดยเจ้าหน้าที่ยังได้ขุดหาของกลาง แต่ไม่พบว่าซุกซ่อนอยู่ในบ้าน ซึ่งนายอาร์ทยังมีอาชีพปล่อยเงินกู้ ร่วมกับนายณัฐวุฒิ ที่มีคดีพัวพันเกี่ยวกับยาเสพติดเพิ่งพ้นโทษมาเมื่อต้นปี 2564 แต่ขณะเข้าตรวจค้นไม่พบตัว


นอกจากนี้ชุดสีบสวนยังได้เข้าตรวจค้นบ้านพักของนายรุ่งฤทธิ์ อายุ 37ปี ในอ.ศรีราชา พบหลักฐานสัญญาปล่อยเงินกู้ และเคยต้องโทษคดีจำหน่ายไอซ์ เจ้าหน้าที่ได้ยึดของกลางไปตรวจสอบ


พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 ระบุ ได้ร่วมกับ ปปส.ภาค2 ขยายผลเครือข่ายยาเสพติด ที่มีรหัสกลุ่มว่าแก๊งเหลือเชื่อ เพราะชวนเชื่อเครือข่ายว่ายังไม่เคยถูกจับ ซึ่งตำรวจได้แกะรอยมาร่วม 1 ปี จนทราบว่าเป็นเครือข่ายนายสมชาย หรือจิ๊ป ประเสริฐ กลุ่มจำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ชลบุรี โดยเป้าหมายตรวจค้น 6 จุดได้อายัดตรวจยึด


ทรัพย์สินหลายรายการ ทั้งรถยนต์หัวลาก จำนวน 3 คัน มูลค่า 9,000,000 บาท รถยนต์ จำนวน 4 คัน มูลค่ากว่า 2,285,000 บาท รถจักรยานยนต์ ทองรูปพรรณ เงินสด และเงินในบัญชี บุหรี่ต่างประเทศ รวมมูลค่าทรัพย์สินกว่า 13 ล้านบาท


จากการตรวจค้นเป้าหมาย 6 จุด และได้จุดเครือข่ายอันเกี่ยวเนื่องกับการกระทำผิดได้ส่วนหนึ่ง โดยนายสมชาย หรือ จิ๊ป ผู้สั่งการอยู่ระหว่างการหลบหนี โดยก่อนสืบทราบว่าเป็นเครือข่ายแก๊งเหลือเชื่อ ตำรวจได้จับกุม


นายวีระยุทธ หรือวัต และพรรคพวกรวม 3 คนพร้อมของกลาง 51,800 เม็ด , เคตามีน 1,011 กิโลกรัม และไอซ์ โดยใช้วิธีซุกซ่อนยาเสพติดไว้ในรถยนต์และสลับไปซุกซ่อนในรถจิ๊บ


หากประชาชนในภาคตะวันออกมีเบาะแสสามารถแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ได้ โดยข้อมูลจะถูกเก็บเป็นความลับ โดยแจ้งเบาะแสยาเสพติด ศูนย์ปราบปรามยาเสพติด กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภภาค2 โทร 038–276724 โดยข้อมูลดังกล่าวจะถูกปิดเป็นความลับ

คุณอาจสนใจ

Related News