ดับเพลิงนิวยอร์ก เดินขบวนต่อต้านฉีดวัคซีน ถูกบีบให้ต้องตกงาน

ต่างประเทศ

ดับเพลิงนิวยอร์ก เดินขบวนต่อต้านฉีดวัคซีน ถูกบีบให้ต้องตกงาน

โดย thichaphat_d

27 ต.ค. 2564

76 views

กระแสการต่อต้านการฉีดวัคซีนในสหรัฐฯ ยังคงรุนแรง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ มีกลุ่มครูเดินขบวนประท้วงไม่หลายรอบแล้ว


ล่าสุด เจ้าหน้าที่เทศบาลมหานครนิวยอร์ก หลายพันคัน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นพนักงาน และเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิง ได้ออกเดินขบวนบนท้องถนนบริเวณสะพานบรู๊คลิน เพื่อต่อต้านคำสั่งของทางเมืองที่บังคับพวกเขาฉีดวัคซีนโควิด-19 ไม่อย่างนั้นจะเสี่ยงตกงาน


นอกจากนั้น สหภาพตำรวจนิวยอร์ก ก็ได้ยื่นคัดค้านทางกฎหมายต่อคำสั่งบังคับฉีดวัคซีนที่แถลงโดยนายกเทศมนตรี บิล เดอ บลาซิโอ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วด้วย


ซึ่งคำสั่งดังกล่าวระบุว่า ลูกจ้างรัฐทุกคน ซึ่งรวมถึงตำรวจและเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิง จะต้องฉีดวัคซีนภายในวันที่ 1 พฤศจิกายน ไม่เช่นนั้น จะต้องถูกสั่งให้ลางานโดยไม่ได้รับค่าจ้างจนกว่าแสดงข้อพิสูจน์ว่าพวกเขาฉีดวัคซีนแล้ว


จากข้อมูลของกรมดับเพลิงนิวยอร์ก พบว่ามีเจ้าหน้าที่เพียง 60% จากทั้งหมดราวๆ 17,000 คนที่ฉีดวัคซีนแล้ว โดยผู้ประท้วงรายหนึ่งกล่าวว่า เจ้าตัวไม่ได้ต่อต้านวัคซีน แต่ต่อต้านการบังคับ โดยเห็นว่าคำสั่งดังกล่าวของนายกเทศมนตรี เป็นการบังคับละเมิดเสรีภาพ


กระนั้น เทศบาลเมืองนิวยอร์ก ก็ออกมาตรการจูงใจฉีดวัคซีนอยางต่อเนื่อง โดยลูกจ้างของเมืองนิวยอร์กซิตี จะได้รับเช็คเงินค่าจ้างพิเศษอีก 500 ดอลลาร์ (ประมาณ 16,000บาท) หากพวกเขาเข้าฉีดวัคซีนภายในวันที่ 29 ตุลาคมนี้

คุณอาจสนใจ

Related News