ต่างประเทศ

ไม่ใช่ก่อการร้าย สองผัวเมียซิ่งรถเบนท์ลีย์ เหินพุ่งชนด่าน สะพานเชื่อมสหรัฐฯ-แคนาดา

โดย nattachat_c

24 พ.ย. 2566

182 views

จากกรณี เกิดเหตุรถยนต์ระเบิดที่ด่านข้ามพรมแดนสหรัฐฯ - แคนาดา ใกล้กับน้ำตกไนแองการา ซึ่งทำให้เกิดไฟลุกท่วมนั้น


ล่าสุด จากการสอบสวนพบว่า ไม่ใช่เหตุก่อการร้าย แต่เป็นอุบัติเหตุร้ายแรง เมื่อ สองสามี-ภรรยา ขับรถเบนท์ลีย์ด้วยความเร็วสูง จนเหินข้ามรั้วสูงกว่า 2 ม. พุ่งชนด่านผ่านแดน ก่อนขึ้นสะพานเรนโบว์ บริดจ์ เชื่อมสหรัฐฯ กับแคนาดา จนรถเกิดระเบิด และไฟไหม้ เหลือแต่ซาก ซึ่งทั้งสองเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทั้งคู่

โดยภาพจากกล้องวิดีโอวงจรปิด จะเห็นภาพ ‘เบนท์ลีย์’ ขับมาด้วยความเร็ว และพุ่งเข้าชนด่านตรวจผ่านแดน ที่จะขึ้นไปยังสะพานเรนโบว์ บริดจ์ ที่เชื่อมระหว่างรัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา กับ รัฐออนแทรีโอ ในแคนาดา จนทำให้รถเกิดระเบิด และไฟไหม้อย่างรุนแรง เมื่อเวลาประมาณ 11.27 น. ของวันพุธที่ 22 พ.ย. ตามเวลาท้องถิ่น เป็นเหตุให้สองสามีภรรยาเสียชีวิตสลด

ตามรายงานระบุว่า ผู้ชายซึ่งเป็นคนขับรถ เป็นนักธุรกิจ วัย 56 ปี และภรรยา เป็นผู้โดยสาร ได้อยู่ที่เซเนซา ไนแองการา กาสิโน รีสอร์ต  

นอกจากนั้น เหตุครั้งนี้ ยังทำให้เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจผ่านแดนได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ในขณะที่ เจ้าหน้าที่รัฐนิวยอร์กไม่ขอเปิดเผยชื่อสองสามีภรรยาคู่นี้

หลังเกิดเหตุร้ายแรง ทางการรัฐนิวยอร์กได้สั่งปิดสะพาน 4 แห่งข้ามพรมแดนระหว่างสหรัฐฯ กับแคนาดา 


ในขณะเดียวกัน เหตุการณ์นี้ได้ก่อให้เกิดความหวั่นวิตก และผู้คนได้แสดงความเห็นบนโลกออนไลน์อย่างมากมาย โดยไม่มีหลักฐานว่า มีความเป็นไปได้ที่จะเป็นการก่อการร้าย เพราะเห็นว่าอุบัติเหตุร้ายแรงเกิดขึ้นเพียงวันเดียว ก่อนจะถึงวันขอบคุณพระเจ้า ในวันที่ 23 พ.ย.

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News