เลือกตั้งและการเมือง

'พิธา อิน นิวยอร์ก' พบปะคนไทยแห่ต้อนรับ - ไลฟ์พาทัวร์โรงเรียนเก่า - ร่วมทานมื้อเช้าหญิงหน่อย

โดย thichaphat_d

27 ต.ค. 2566

103 views

พิธา พบปะคนไทยที่ Little Thailand ชื่นชม-ขอบคุณออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งสูงเป็นอันดับ 10 ของคนไทยที่อยู่ในต่างประเทศ ชี้เป็นประวัติศาสตร์การเมืองไทย พร้อมไลฟ์พาทัวร์โรงเรียน Harvard Kennedy School ก่อนได้ร่วมทานเบรกฟาสต์กับคุณหญิงหน่อย-ลูกสาว


เมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 ต.ค.ตามเวลาท้องถิ่น  นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางไปพบปะพี่น้องคนไทยในย่าน Little Thailand Way ในเขตควีนส์ ของมหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา  และร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับกลุ่มผู้สนับสนุนชาวไทย ซึ่งมีทั้งนักธุรกิจ ทูตวัฒนธรรม และนักเรียนนักศึกษา ที่ร้านอาหารไทย ‘สไปซี่ ชาล์ลอต’ (Spicy Shallot)


ก่อนรับประทานอาหาร นายพิธาได้กล่าวขอบคุณคนไทยในนิวยอร์ก ที่ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งมากที่สุดเป็นอันดับ 10 ของคนไทยที่อยู่ในต่างประเทศ และมีส่วนช่วยทำให้การเลือกตั้งที่ผ่านมามีจำนวนผู้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งรวมกันทั้งหมดมากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ครั้งหนึ่งของประเทศไทย

นายพิธายังกล่าวชื่นชมความตื่นตัวทางการเมืองของคนไทยในต่างแดนว่า มีไม่น้อยกว่าคนไทยที่อาศัยอยู่ภายในประเทศ พร้อมยกตัวอย่างนักศึกษาไทยที่พบเจอโดยบังเอิญในเซ็นทรัล พาร์ก สวนสาธารณะกลางนิวยอร์ก ที่เข้ามาสอบถามถึงการโหวตคว่ำร่างการทำประชามติแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งเสนอโดยพรรคก้าวไกลในรัฐสภาครั้งล่าสุด

นอกจากนี้ นายพิธายังพูดถึงการเดินทางมาร่วมงานกาล่า TIME 100 NEXT ของนิตยสารไทม์ว่า เท่าที่ได้พบปะพูดคุยกับคนไทยหลายคนในสายอาชีพที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ ทั้งด้านแฟชั่นดีไซน์ อาหาร และงานศิลปะแขนงต่าง ๆ เขามองว่า ผู้คนเหล่านี้ล้วนมีศักยภาพที่จะคว้ารางวัลของนิตยสารไทม์ได้เหมือนกัน และสัญญาว่า จะทำให้เมืองไทยมีความน่าอยู่มากขึ้น เพื่อดึงคนเก่งเหล่านี้กลับบ้านเกิด

ในเวลาต่อมา นายพิธาได้โพสต์ไอจี ภาพทานมื้อเช้าที่ร้านอาหารดังในนิวยอร์กกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และลูกสาว น้องจินนี่

โดยนายพิธาระบุว่า “Breakfast at Tiffany’s @sudaratofficial” ซึ่งคุณหญิงหน่อยได้เข้าไปคอมเมนต์ใต้โพสต์ดังกล่าวด้วยว่า “แฮปปี้ที่ได้เจอคุณเสมอค่ะ”

นอกจากนี้ นายพิธา ยังมีกำหนดการจะไปบรรยายที่ที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด บรรยายในหัวข้อ Moving Forward: Thailand, ASEAN & Beyond (ภาษาอังกฤษ) นายพิธา ก็ใช้เวลาก่อนหน้านี้ ไลฟ์อินสตาแกรม (tim_pita) พาทัวร์โรงเรียน Harvard Kennedy School ซึ่งเป็นโรงเรียนเก่า

โดยนายพิธา บอกว่า ที่โรงเรียนแห่งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นชีวิตนักการเมืองของตนเอง ซึ่งเมื่อ 15 ปีที่แล้วไม่เป็นแบบนี้  ทุกอย่างเปลี่ยนไปหมด จึงต้องมีทีมงานพาเดินทัวร์ เพื่อให้ผู้ชมได้เห็นว่า ตนเคยเรียนหนังสือที่ไหน กินข้าวที่ไหน หรือห้องสมุดเป็นอย่างไร  

คุณอาจสนใจ

Related News