ต่างประเทศ

นิวยอร์ก ทดสอบลูกบอลคริสตัล ก่อนงานเคานต์ดาวน์ 2024 ณ จัตุรัสไทม์สแควร์

โดย thichaphat_d

31 ธ.ค. 2566

76 views

ผู้จัดงานเคานต์ดาวน์ 2024 ที่จัตุรัสไทม์สแควร์ ในมหานครนิวยอร์ก ของสหรัฐอเมริกา ทำการทดสอบลูกบอลคริสตัลยักษ์ หรือ อีฟบอล (Eve Ball) ก่อนจะมีงานเคาท์ดาวน์สุดยิ่งใหญ่ ในคืนวันที่ 31 (ตามเวลาท้องถิ่น)

ลูกบอลคริสตัลขนาดใหญ่นี้ ประกอบด้วยคริสตัลทรงสามเหลี่ยมประมาณ 2,688 ชิ้น มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 12 ฟุต และหนัก 11,875 ปอนด์ ซึ่งจะถูกปล่อยลงมาจากตึกวันไทม์สแควร์ ตอนเวลา 23 นาฬิกา 59 นาที ในค่ำคืนวันที่ 31 เป็นเอกลักษณ์ที่จัดขึ้นในจัตุรัสไทม์สแควร์มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1907

ปีนี้ ลูกบอลคริสตัลถูกออกแบบเป็นลายหูกระต่าย ที่เป็นรูปสามเหลี่ยม 2 รูปต่อกัน เพื่อสื่อถึงสมัยที่ไทม์สแควร์เคยรู้จักในชื่อ "โบว์ไท (bow tie)"

ลูกบอลคริสตัลถูกสร้างโดยฟอนเทนโบล ลาสเวกัส (Fontainebleau Las Vegas) ซึ่งเป็นรีสอร์ทและกาสิโนหรูหราที่เปิดให้บริการในเมืองลาสเวกัส เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

ทางผู้จัดงานยังบอกว่า งานเคานต์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในนิวยอร์กปีนี้ จะมีการแสดงสดจากนักร้องชื่อดังหลายคน เช่น โฟล ไรเดอร์ (Flo Rida), เมแกน เดอะ สตัลเลียน (Megan Thee Stallion) และอีกมากมาย

คาดว่างานเคานต์ดาวน์ที่จัตุรัสไทม์สแควร์ในปีนี้ จะมีคนเข้าร่วมมากกว่า 1 ล้านคน เทียบเท่ากับช่วงเวลาก่อนการแพร่ระบาดของโควิด-19 นับเป็นหนึ่งในงานเคานต์ดาวน์ที่ยิ่งใหญ่มากที่สุดในโลก

คุณอาจสนใจ

Related News