แม่แห่ศพประท้วงศูนย์ดำรงธรรม ลูกชายถูกแทงตายแต่คดีไม่คืบ

สังคม

แม่แห่ศพประท้วงศูนย์ดำรงธรรม ลูกชายถูกแทงตายแต่คดีไม่คืบ

โดย natthanon_r

15 ต.ค. 2564

22 views

เมื่อวานนี้ (14 ต.ค.) แม่และเพื่อนของนายชิตพล อายุ 17 ปี ที่เสียชีวิตจากการถูกทำร้ายร่างกาย พากันแห่โลงที่บรรจุศพนายชิตพล มาที่หน้าศาลากลางจังหวัดพัทลุง เพื่อยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัด และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ร้องขอความเป็นธรรม ให้เจ้าหน้าที่เร่งรัดติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี


นางสาวจิตราภรณ์ เกื้อตุ้ง แม่ของนายชิตพล ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา บริเวณแหล่งท่องเที่ยวแก่งหูแร่ ตำบลท่ามะเดื่อ อำเภอบางแก้ว จังหวัดพัทลุง มีกลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่นไปเที่ยว แล้วเกิดทะเลาะวิวาทกัน ในช่วงชุลมุน นายชิตพล ถูกแทงด้วยมีดเข้าที่หน้าอกและถูกส่งโรงพยาบาลเขาชัยสน แต่อาการหนักมากจึงเสียชีวิตที่โรงพยาบาล


หลังเกิดเหตุ ญาติไปแจ้งความที่ สภ.บางแก้ว โดยมีผู้เห็นเหตุการณ์และเพื่อนของนายชิตพล ไปให้ปากคำในฐานะพยานหลายปาก แต่คดีกลับไม่คืบหน้า แม่ของนายชิตพล ยังอ้างด้วยว่า ผู้ก่อเหตุเป็นญาติกับตำรวจและเป็นหลานชายของผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ จึงขอประกาศว่า หากตำรวจไม่สามารถจับคนร้ายมาดำเนินคดีได้ ก็จะไม่ยอมเผาศพลูกชายอย่างเด็ดขาด รวมทั้งหากจับกุมผู้ก่อเหตุได้ ต้องคัดค้านการประกันตัว เพราะอาจจะไปข่มขู่พยานได้


ด้าน พ.ต.อ..สุรเชษฐ์ แก้วขาว ผกก.สภ.บางแก้ว กล่าวว่า ขณะนี้ทางตำรวจ ได้เร่งรัดคดีดังกล่าวแล้ว โดยพนักงานสอบสวนเรียกสอบผู้ต้องสงสัยไปแล้ว น 2 ราย ที่อยู่ในเหตุการณ์ พร้อมแจ้งข้อหา "ร่วมในการชุลมุนต่อสู้ระหว่างบุคคลตั้งแต่สามคนขึ้นไปและบุคคลหนึ่งบุคคลใดเข้าร่วมในการนั้นหรือไม่ถึงแก่ความตายโดยการกระทำในการชุลมุนต่อสู้นั้น" และหากพยานผู้เห็นเหตุการณ์ยืนยันว่าผู้ต้องสงสัยในจำนวน 2 ราย เป็นผู้ทำร้ายจนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินการจับกุม พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาเจตนาฆ่าคนตายทันที



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/eC0-aviVZwA

คุณอาจสนใจ

Related News