สังคม

รปภ.ช้ำรัก! คุยสาว 2 สัปดาห์ หลอกถอยรถป้ายแดงแล้วเชิดหนี ไปตามที่อยู่บัตร ปชช.มีแต่หญ้าให้ดูต่างหน้า

โดย paweena_c

24 พ.ย. 2566

94 views

หนุ่ม รปภ.อายุ 47 ปี ช้ำรักหอบหลักฐานร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชัยภูมิ หลังถูกหญิงสาวลวงให้รัก แล้วเชิดรถกระบะป้ายแดง หลบหนีลอยนวล

ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชัยภูมิ ผู้สื่อข่าวพบกับ นายบัญชา อายุ 47 ปี อาชีพ รปภ.ใน อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ได้หอบหลักฐานและเอกสารใบแจ้งความ เข้ายื่นขอความช่วยเหลือ หลังถูก น.ส.พันทิวา อายุ 33 ปี ชาว จ.อุดรธานี ซึ่งได้รู้จักกันทางแอปพลิเคชันหาคู่ประมาณ 2 สัปดาห์ หลอกให้ไปซื้อรถกระบะใหม่ ก่อนเชิดรถหนีหายไป

นายบัญชา เล่าว่า รู้จักหญิงสาว จากเฟซบุ๊กเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยพูดคุยกันผ่านทางโทรศัพท์ ทางไลน์ ต่อมาฝ่ายหญิงบอกว่าเกิดความรักกับตนแล้ว

และเมื่อวันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา เวลาตี 3 ได้เดินทางมาหาตนและแม่ที่บ้าน ก่อนจะพูดคุยตกลงว่าจะแต่งงานกัน แต่ก่อนที่จะแต่งงานอยู่กินฉันผัวเมีย ฝ่ายหญิงได้อ้อนให้ตนช่วยออกรถใหม่ให้ อ้างจะนำไปใช้ช่วยกันประกอบอาชีพหารายได้

ตนเองจึงหลงเชื่อ ช่วงสายวันเดียวกัน (19 พ.ย.) ได้พากันไปซื้อรถที่ศูนย์รถยนต์ในเมืองชัยภูมิ เป็นรถกระบะ 4 ประตู ในราคา 800,000 กว่าบาท โดยตนเป็นผู้ลงนามเช่าซื้อรถยนต์ แต่ฝ่ายหญิงเป็นคนจ่ายเงินดาวน์รถจำนวน 100,000 บาท

โดยทางศูนย์รถยนต์นัดส่งมอบรถให้กับตน และฝ่ายหญิง วันที่ 22 พ.ย.เวลา 11 โมง หลังทำสัญญาซื้อขายรถ พนักงานขายถ่ายรูปคู่รักกับรถกระบะป้ายแดงให้เป็นที่ระลึก แต่ที่ไหนได้ อีกไม่กี่นาทีต่อมา ฝ่ายหญิงก็เผยธาตุแท้ กระชากดึงกุญแจรถไปจากมือฝ่ายชาย บอกว่าขอลองขับรถ ก่อนจะขับรถป้ายยแดงหนีหายออกไปอย่างรวดเร็ว ตนขับรถยนต์อีกคันตามไป แต่ตามไม่ทัน พบตัว GPS ที่ติดมากับรถถูกถอดออกในพื้นที่ ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น

ต่อมา นายบัญชา ได้ส่งข้อความไปหาฝ่ายหญิงว่า ถ้านำรถกระบะมาคืนจะให้เงิน จากนั้นก็ได้รับข้อความจากอีกฝ่ายให้โอนเงินมา 30,000 บาท โดยสรุปใจความได้ว่า "ถ้าอยากให้กลับไปจริง ๆ โอนเงินมา ที่หนีมาเพราะพี่ไม่ได้ทำให้หนูมั่นใจ โอนเงินเข้าบัญชีขับรถกลับทันที หนูอยู่ในชัยภูมิ ทำให้หนูเห็นสิว่ารักหนู หนูว่าพี่ไม่ให้หรอก" ซึ่ง ณ จุดนี้ตนเองตาสว่างแล้ว มั่นใจถึงโอนเงินไป 30,000 บาท อีกฝ่ายก็หายไป จึงจบการสนทนา แล้วนำข้อความนี้ไปแจ้งความกับตำรวจเพิ่มเติม

ล่าสุด นายบัญชาพร้อมด้วยตำรวจ ได้ไปตามหา น.ส.พันทิวา ตามที่อยู่บัตรประชาชนที่ จ.อุดรธานี ปรากฎว่าที่อยู่ดังกล่าวเป็นเพียงที่ดินว่างเปล่า และถูกขายไปหลายเจ้าแล้ว

ต่อมาได้พบกับลุงและป้า น.ส.พันทิวา บอกว่า หลานสาวย้ายไปอยู่ชลบุรีกับครอบครัวแม่ มานานกว่า 15 ปีแล้ว ไม่ค่อยได้ติดต่อกัน เห็นแต่หลานสาวโพสต์เฟซบุ๊กว่า เขาไปโน่นไปนี้ พวกตนก็เพิ่งทราบเรื่องนี้เช่นกัน รู้สึกตกใจมาก แต่ก็จะพยายามติดต่อหลานให้ได้ เพื่อให้เขาเอารถมาคืน

จากนั้นลุงและป้า ได้ให้เบอร์โทรศัพท์แม่ ของ น.ส.พันทิวา กับ นายบัญชา ได้ติดต่อคุยกัน โดย แม่ของ น.ส.พันทิวา ได้วิดีโอคอลมาจากฉะเชิงเทรา บอกว่า ตกใจมากที่ลูกสาวไปก่อเรื่องแบบนี้ ตนเองไม่ได้ติดต่อลูกสาวมานานกว่า 3 ปีแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาลูกสาวคนนี้ก็แสบไม่เบา มาโกหกเอาเงินกับแม่ไปหลายแสนแล้ว ระหว่างนั้นแม่ได้รับปากจะพยายามติดต่อลูกสาวคนนี้ให้ได้ ให้รีบเอารถมาคืน เชื่อว่าทำเป็นขบวนการแน่นอน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/5SIzhv8_kSg



คุณอาจสนใจ

Related News