สังคม

เหมือนมีชีวิตใหม่! หญิงลูก 2 วิ่งแก้บนพ้นความทุกข์ ขอศาลหลักเมืองโสดสมใจผัวยอมเซ็นใบหย่า

โดย taweelap_b

27 พ.ย. 2566

130 views

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 66 เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ศาลหลักเมือง จ.กำแพงเพชร จึงได้พบกับน.ส.สุภาพร นิลบดี หรือ โอ้ อายุ 31 ปี อาชีพผู้ช่วยทันตกรรม รพ.สต.สหกรณ์ เดินทางมาแก้บน พร้อมโชว์ใบหย่ากับอดีตสามี เพราะพรที่ขอสำเร็จ จึงต้องวิ่งจากศาลหลักเมืองกำแพงเพชร ไปจนถึงสถานที่ทำงานของตัวเอง คือ รพ.สต.สหกรณ์ ม.9 ต.ทรงธรรม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร พร้อมตั้งจิตอธิฐานเพื่อแก้บนตามที่ตั้งใจไว้ ก่อนจะออกเดินวิ่งสลับกันไปตามถนนจนถึงปลายทาง ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง เพื่อนและญาติ ๆ เดินตาม และขับรถคอยดูอยู่ข้างหลังตลอดเส้นทาง


น.ส.สุภาพร เล่าให้ฟังว่า ตนแต่งงานจดทะเบียนสมรสกับอดีตสามี มานานถึง 15 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน กระทั่ง 5 ปี ก่อนตนตัดสินใจขอเลิก และเอ่ยปากขอหย่าตามกฎหมาย เพราะชีวิตคู่ไม่ราบรื่น ทั้งทะเลาะกัน มีปากเสียงบ่อยครั้ง ตนไม่สามารถทนกับพฤติกรรมของอดีดสามีได้ ตัดสินใจแยกทางกันอยู่คนละบ้าน แต่ฝ่ายชายก็ยังตามตื๊อไม่เลิก ส่วนลูกทั้ง 2 คน ตนไม่ปิดกั้นหากอดีตสามีจะมาพบเจอ


"ตอนนั้นเขาไม่ยอมที่จะเซ็นใบหย่าตามกฎหมาย ทำให้เรามีความทุกข์ใจอย่างมาก ไม่รู้จะหาทางออกอย่างไร ครั้งล่าสุดสามีบอกว่าหากจะให้เซ็นใบหย่าก็เอาเงินมา 20,000 - 30,000 แต่ฐานะทางการเงินของเราไม่ดี มีค่าใช้จ่ายของลูกอีก 2 คน จะเอาเงินที่ไหนมาให้ ไม่รู้จะหันไปพึ่งใครแล้ว เลยตัดสินใจหันหน้าบนบานต่อศาลเจ้าพ่อหลักเมืองกำแพงเพชร เพื่อให้ท่านช่วย ขณะที่เข้าไปปรึกษาทนายความ แต่ไม่คิดว่าจะมีปาฎิหาร์ยเกิดขึ้นจริง สามารถฟ้องหย่าได้อย่างราบรื่น ทั้ง ๆ ที่ตลอดระยะเวลา 5 ปีเต็มไม่มีหนทางใดเลย จึงอยากนำเสนอเรื่องราวชีวิตคู่ที่แสนรันทดให้เป็นอุทาหรณ์กับคนที่ไม่เคยเจอ" น.ส.สุภาพร กล่าว 


น.ส.สุภาพร กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาตนขอเลิกกับอดีตสามี แต่ก็ถูกปฎิเสธมาตลอดระยะเวลา 5 ปี ที่แยกกันอยู่ สุดท้ายตนตัดสินใจไปกับแม่ เพื่อไปปรึกษาเจ้าหน้าที่ที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชร ว่าจะมีทางออกอย่างไร มีวิธีไหนที่ไม่เสียเงินบ้าง จนได้ไปปรึกษาเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม ก็ได้รับคำแนะนำทั้งเรื่องของการหาข้อมูล เพื่อให้อดีตสามีเลิกกับตนและเช็นใบหย่าตามกฏหมายให้ได้ ซึ่งก็เว้นระยะเวลาผ่านไปถึง 2 ปี จึงกลับมาหาหลักฐานเพื่อฟ้องหย่าอีกครั้ง จึงขอฟ้องหย่า และขอใช้ทนายฟรีเพื่อขึ้นศาล แต่สุดท้ายก็ต้องจ้างทนายเสียเงิน จู่ ๆ ก็มีคนหยิบยื่นเงินมาให้ตนเป็นค่าใช้จ่ายในการจ้างทนานฟ้องหย่า โดยวันที่ศาลตัดสินนั้นอดีตสามีไม่ไปฟังคำพิพากษา และสุดท้ายศาลก็มีคำสั่งให้ตนหย่ากับอดีตสามีอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ตนดีใจมากเหมือนมีชีวิตใหม่


นางลำพึง กล่อมตระกูล อายุ 50 ปี ญาติฝ่ายอดีตสามี เปิดเผยว่า ในวันนี้ตนมาเดินวิ่งตามน.ส.สุภาพร เพื่อให้กำลังใจ ที่ผ่านมา 10 กว่าปี ตนก็เห็นถึงความทุกข์มาโดยตลอด มีความสงสารและเป็นที่ปรึกษา เพราะน.ส.สุภาพร เงินเดือนเพียง 7,000- 8,000 บาท แต่ต้องเลี้ยงดูลูกอีก 2 คน ทั้งที่อดีตสามีไม่เคยช่วยเหลือ แถมยังจะมาขอเงินค่าเซ็นใบหย่าอีก 2-3 หมื่นบาท จึงกลายเป็นที่มาเรื่องการแก้บนศาลหลักเมืองกำแพงเพชรวันนี้ และเชื่อว่าน.ส.สุภาพร จากนี้ไปจะมีชีวิตใหม่ที่ดีขึ้น

คุณอาจสนใจ

Related News