ทนแรงกดดันไม่ไหว โจรขโมย จยย. ย่องเอารถมาจอดคืนแล้ว หลังพลังโซเชียลช่วยล่า

สังคม

ทนแรงกดดันไม่ไหว โจรขโมย จยย. ย่องเอารถมาจอดคืนแล้ว หลังพลังโซเชียลช่วยล่า

โดย pattraporn_a

13 ต.ค. 2564

26 views

โจรขโมยมอเตอร์ไซค์ เจอโซเชียลกดดันจนต้องเอารถไปจอดทิ้งไว้ที่หน้าวัด เจ้าของเผยดีใจได้รถคืน


เพจเฟซบุ๊ก ชุมชนข่าวขอนแก่น โพสต์ภาพคนร้ายเป็นชาย สวมกางเกงลายพรางทหาร เสื้อสีดำ ด้านหลังเบอร์ 16 ก่อเหตุขโมยรถมอเตอร์ไซค์ชาวบ้านในพื้นที่ อ.ชนบท จ.ขอนแก่น ระบุว่าเป็นบุคคลอันตราย ขโมยรถฮอนด้า เวฟไอ หมายเลขทะเบียน 2กข 5696 ขอนแก่น สีดำ-แดง จาก ร.ร.ชุมชนบ้านชนบท ซึ่งเจ้าของได้จอดเสียบกุญรถทิ้งไว้แล้วลงไปทำธุระภายใน ร.ร. เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 ต.ค. เวลา 12.20 น.


หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ไล่ติดตาม พบคนร้ายหลบหนีมุ่งหน้าบ้านดอนดู่ ต.ศรีบุญเรือง แต่คลาดกัน ต่อมาญาติผู้เสียหาย พบเห็นคนร้ายที่ก่อเหตุ สวมใส่เสื้อผ้าชุดเดิม เบอร์ 16 ขี่รถคันดังกล่าวผ่านไปมาบริเวณถนนเส้นริมหนองกองแก้ว


กระทั่งเช้าวันรุ่งขึ้น มีพลเมืองดีแจ้งว่า พบรถคันที่ถูกขโมย คนร้ายมาจอดทิ้งไว้พร้อมกับกุญแจ อยู่ที่วัดศรีสุมังค์ เจ้าของรถจึงได้ไปดูแล้วโทรแจ้งตำรวจ สภ.ชนบท ให้นำรถไปตรวจสอบหาหลักฐาน พบเป็นรถที่หายไปจริง สภาพถูกถอดแผ่นป้ายทะเบียน และกระจกมองข้างออก


น.ส.มะลิวัลย์ จำปาเทศ เจ้าของรถ บอกว่า ขณะที่ตนเองขี่รถมาทำธุระที่โรงเรียน ได้ถอดกุญแจวางไว้ที่หน้าตะกร้ารถ และมีหลานอายุ 19 ปี นั่งเฝ้าอยู่ข้างรถ ซึ่งตอนจอดรถสังเกตเห็นชายต้องสงสัยตามกล้องวงจรปิด แต่ไม่ได้เอะใจคิดว่าเป็นผู้ปกครองเหมือนกัน ตนเองกับหลานอีกคนจึงเดินไปพบอาจารย์


และจู่ๆ ชายคนดังกล่าวก็เดินปรี่มาที่รถของตนแล้วขี่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว หลานชายที่นั่งอยู่ก็วิ่งตามไม่ทัน จึงเข้าแจ้งความ และโพสต์โซเชียลให้ช่วยติดตาม ตนดีใจมากที่ได้รถคืน ต้องขอบคุณชาวโซเชียลที่ช่วยกันแชร์หาเบาะแสและกดดันคนร้ายจนยอมคืนรถให้


ส่วนคนร้ายขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งไล่ล่าตัว โดยพบมีการไปก่อเหตุซ้ำกระชากกระเป๋าภรรยาผู้อำนวยการโรงเรียน ขณะขับรถไปซื้อาอาหารใน อ.มัญจาคีรี ได้เงินสดไป 8,000 บาท



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/XUA93X30yS0

คุณอาจสนใจ

Related News