สังคม

แก๊งเด็ก 13 ริเป็นโจร ขโมยจยย. จอดหน้าหอพัก เพื่อนบ้านรวบทัน อ้างอยากมีรถขี่

โดย nut_p

22 ก.พ. 2567

66 views

เยาวชนวัย 13 ปี ริเป็นโจร ขโมยรถจยย. จอดหน้าหอพัก เพื่อนบ้านเห็นผิดสังเกตตามรวบตัวทัน บอกอยากมีรถขี่ เห็นจยย.จอดอยู่ตั้งแต่เช้า ไม่ได้ล็อกคอ ก็เลยมาใหม่ตอนมืดเพื่อขโมย



เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ซ.งามวงศ์วาน 23 ซึ่งเป็นห้องพักแห่งหนึ่ง ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี พบคุณ ดาวซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการ เล่าว่า เมื่อ วันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 23.00 น.ในขณะที่ตนอยู่ในบ้าน ซึ่งบ้านของตนอยู่ฝั่งตรงข้ามกับห้องพักดังกล่าว ได้มีเด็กเดินมาจากหลังซอยคนเดียว และเลี้ยวเข้าไปตรงที่จอดรถ ซึ่งจะมีรถจยย. จอดอยู่ 2 คัน เด็กเลยเลือกเข็นรถที่ไม่ได้ล็อกคอรถออกมา และแฟนตนนั่งอยู่หน้าบ้านพอดีเห็นก็เลยถามเด็กว่า เข็นรถไปไหน เพราะว่าปกติตึกตรงนี้จะไม่มีเด็กจะมีแต่ผู้ใหญ่ เด็กก็บอกว่าลืมกุญแจรถ เดี๋ยวไปเอากุญแจรถก่อน และเขาก็จอดรถไว้ และเดินไปได้สักพักถึงโค้งเขาก็วิ่งหนีไป มันผิดสังเกต



แฟนกับลูกชายตนเลยขี่รถตามไปดู ก็ไปลากตัวกลับมา ได้เด็กรุ่นเดียวกัน 3 คน มีอายุประมาน 13-14 ปี พอตนถามว่าใครใช้ให้มาเอาไป เด็กก็บอกว่าไม่มีใครใช้ให้มาเอา พวกเขามาเอาเองเพราะอยากมีรถขี่ เพราะเห็นว่าจอดตั้งแต่เช้าแล้วไม่ได้ล็อกคอ ก็เลยมาใหม่ตอนมืดเพื่อมาเอารถจยย. แต่เขาก็ขี่รถมา 1 คน แต่ตนไม่แน่ใจว่าเป็นรถของเด็กคนไหนใน 3 คนนี้ โชคดีที่เอาไปไม่ได้และโชคดีที่แฟนกับลูกกลับมาจากทำงานเห็นพอดี จึงเอาไปไม่ได้



ตนก็ได้โพสต์หาว่าใครรู้จักเด็ก 3 คนนี้บ้าง และไปแจ้งความทำประวัติไว้ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ เพราะว่าเผื่อเวลาเขาทำอะไรอีกแต่ก็เป็นเยาวชนอยู่เลยจะยากหน่อย พ่อแม่เด็ก ๆ ก็มาเขาก็ไม่รู้จะพูดยังไง เพราะเด็กทั้ง 3 คนก็พูดฟังไม่เหมือนกัน พอทำประวัติเสร็จก็ต้องปล่อยเพราะเป็นเยาวชน อายุแค่ 13 ปี ยังดำเนินคดีไม่ได้ และตอนแรกเจ้าของรถจะเอาเรื่องด้วย แต่เพราะเป็นเด็กเลยเอาเรื่องไม่ได้ก็เลยกลับ ซึ่งอีกคันล็อกคอรถไว้เลยเอาไปไม่ได้ เลยเปลี่ยนมาเป็นเอาคันที่ไม่ได้ล็อคคอรถก็เลยเข็นออกมา ก็อยากฝากบอกอย่ามาทำแบบนี้เลย เอาเวลาไปเรียนดีกว่า



ต่อมาผู้สื่อข่าวเข้าสอบถามเจ้าของหอพักเล่าว่าเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 ช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. ซึ่งรถจยย.คันที่ถูกเด็ก อายุ 13 ปี เข้ามาขโมยเป็นรถของคนที่เข้ามาพักที่ห้องพักของตน ตอนนี้เขากลับต่างจังหวัดไปแล้ว แต่ยังโชคดีที่เพื่อนบ้านเห็นก่อนตอนที่เด็กเข้ามาเข็นรถ จยย.ออกไปถ้าไม่เห็นรถ จยย.คงหายไปแล้ว ซึ่งในวันนั้นก็ได้แจ้งไปทางเจ้าหน้าที่ ตร.ในพื้นที่และเรียกผู้ปกครองของเด็กมา เห็นว่าเด็กอายุยังน้อยทางเจ้าหน้าที่ ตร.ได้ทำประวัติเอาไว้ก่อนปล่อยตัวไป

คุณอาจสนใจ

Related News