อาชญากรรม

รวบโจรตระเวนลักจยย. งานเทศกาลไหมฯ ขอนแก่น นำเงินเที่ยวเตร่ สะสมทะเบียนไว้ดูเป็นผลงาน

โดย nut_p

9 ธ.ค. 2566

67 views

รวบโจรแสบ ตระเวนขโมยรถจยย. งานเทศกาลไหมนานาชาติ จ.ขอนแก่น สารภาพนำเงินไปเที่ยวเตร่ เก็บสะสมป้ายทะเบียนไว้ดูเป็นผลงาน



9 ธันวาคม 2566 นี่เป็นคลิปเหตุการณ์ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น นำโดย พ.ต.ท.สุวัฒชัย ศรีวิชา สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกันควบคุมตัวนายอภิเดช หรือ ปาย เดชแพง อายุ 32 ปี ไปตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 104/2 หมู่ 9 ต.พระลับ อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวนายอภิเดช ที่ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ของประชาชนที่มาเที่ยวในงานเทศกาลไหมนานาชาติฯ จ.ขอนแก่น ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน โดยล่าสุด ได้ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงินขาว ทะเบียน 1 กค 9283อุดรธานี จำนวน 1 คัน ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวได้พร้อมของกลาง และควบคุมตัวไปตรวจค้นที่บ้านพัก และพบของกลาง เป็นแผ่นป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ ที่นายอภิเดช ได้โจรกรรมมา จำนวนมาก



พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า เนื่องจากจังหวัดขอนแก่นได้จัดงานเทศกาลงานไหมประจำปี พ.ศ.2566 ระหว่างวันที่ 29พฤศจิกายน 2566 ถึงวันที่ 10 ธันวาคม 2566 โดยมีประชาชนเดินทางเข้ามาเที่ยวเทศกาลงานไหมจำนวนมาก ซึ่ง สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ทั้งในบริเวณงานไหม และบริเวณอำเภอเมืองขอนแก่น ในช่วงเทศกาลงานไหมเป็นจำนวนมาก จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์และทรัพย์อื่นๆ ในพื้นที่รับผิดชอบ อำเภอเมืองขอนแก่น



ซึ่งล่าสุด เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ที่บริเวณถนนหลังเมือง ข้างโรงเรียนสนามบิน ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นจุดจอดรถจักรยานยนต์ของประชาชนเพื่อเข้าไปเที่ยวในงานไหม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และติดตามคนร้ายคนร้ายตามเส้นทางหลบหนี



จนกระทั่งทราบว่า เบาะแสของคนร้ายที่ก่อเหตุ ว่าพักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 104/2 หมู่ 9 ต.พระลับ อ.เมืองขอนแก่น จึงได้นำกำลังเข้าจับกุม โดยได้พบนายอภิเดช พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงินขาว ที่ผู้เสียหายแจ้งความไว้ เมื่อนายอภิเดช เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แสดงอาการพิรุธ ตกใจ และพยายามหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้แสดงตัวเข้าควบคุมตัวไว้



จากการสอบสวน นายอภิเดช ผู้ต้องหา ให้การยอมรับว่าตนได้ไปก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาจากบริเวณถนนหลังเมือง ข้างโรงเรียนสนามบิน ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นจุดจอดรถจักรยานยนต์งานไหมฯ จริง โดยจะเดินตระเวนหาลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ที่เสียบกุญแจทิ้งไว้ หรือรถจักรยานยนต์ที่ไม่ได้ล็อคคอที่ง่ายต่อการลักทรัพย์ โดยได้ก่อเหตุมาแล้ว 5 ครั้ง รถจักรยานยนต์ที่ได้มาจะทำการถอดแผ่นป้ายทะเบียนเก็บไว้ดูเป็นผลงาน ส่วนรถจะนำไปขาย เพื่อนำเงินมาเที่ยวเตร่



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ฯ หรือรับของโจร” จากนั้นควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

คุณอาจสนใจ

Related News