ศธ.360 องศา การประชุมเตรียม พระราชทานรางวัลครูสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี

สังคม

ศธ.360 องศา การประชุมเตรียม พระราชทานรางวัลครูสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี

โดย passamon_a

10 ต.ค. 2564

70 views

คณะกรรมการประชาสัมพันธ์ มูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี จัดประชุมผ่านระบบออนไลน์ เพื่อเตรียมแผนการสื่อสารประชาสัมพันธ์ พิธีพระราชทานรางวัลครูสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 4 ปี 2564 ปลายเดือนตุลาคม


การประชุมจัดขื้น เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ที่สำนักงานกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา หรือ กสศ. โดยนายมานิจ สุขสมจิตร ประธานคณะกรรมการประชาสัมพันธ์ มูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้เตรียมงาน พิธีพระราชทานรางวัลครูสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 4 ซึ่งจะจัดในวันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม 2564 ในรูปแบบ New Normal โดยสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จพระราชดำเนินเป็นประธานในพิธีเปิด


นายมานิจ สุขสมจิตร ประธานคณะกรรมการประชาสัมพันธ์ มูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี กล่าวว่า ในวันที่ 29 นอกจากจะมีพิธีพระราชทานรางวัล สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ จะพระราชทานปาฐกถาพิเศษในเรื่องของความเสมอภาคทางการศึกษา ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในสถานการณ์โควิด-19 และวันที่ 30 จะมีการประชุมทางวิชาการ ระหว่างนักวิชาการจากกระทรวงศึกษาธิการของทั้ง 11 ประเทศผ่านทางออนไลน์


น.ส.ประทิน เลี่ยนจำรูญ ครูอาชีวะหญิง จากวิทยาลัยเทคนิคพังงา เป็นครูที่ได้รับการคัดเลือก คนที่ 4 ของไทย จะเข้ารับพระราชทานเข็มเชิดชูเกียรติ เบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์ ณ วิทยาลัยเทคนิคพังงา ส่วนครูจาก 10 ประเทศ จะรับพระราชทานเข็มเชิดชูเกียรติ ณ สถานเอคอัครราชทูตไทย ในแต่ละประเทศ


รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี เป็นรางวัลเพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติครูผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงในชีวิตลูกศิษย์ และมีคุณประโยชน์ต่อการศึกษาในประเทศอาเซียนและติมอร์ เลสเต รวม 11 ประเทศ ประเทศละ 1 รางวัล โดยจัดมอบรางวัลในทุก 2 ปี


สามารถติดตามรายละเอียดงาน หน่วยงานความร่วมมือ กิจกรรมต่าง ๆ รวมถึง รายชื่อครูที่ได้รับรางวัลทั้ง 11 ประเทศ ได้ที่ www.PMCA.or.th


คุณอาจสนใจ