จับ "โกลัก" เจ้าของนาตารี หลังหนีคดีนาน 5 ปี เจ้าตัวขอให้การในชั้นศาล

สังคม

จับ "โกลัก" เจ้าของนาตารี หลังหนีคดีนาน 5 ปี เจ้าตัวขอให้การในชั้นศาล

โดย pattraporn_a

4 ต.ค. 2564

274 views

ตำรวจกองปราบปราม และ ปคม. จับกุมโกลัก เจ้าของนาตารี อาบอบนวด ได้แล้วเมื่อเช้าวันนี้ ที่บ้านพักแถววังหลัง หลังจากหนีกบดานคดีค้ามนุษย์มานานกว่า 5 ปี




(4 ต.ค.) นายประเสริฐ สุขขี หรือ โกลัก เจ้าของนาตารี อาบอบนวด ซึ่งถือเป็นผู้ต้องหารายสำคัญของคดีนี้ ถูกคุมตัวมาสอบสวนที่กองปราบปราม หลังถูกตำรวจกองปราบ ร่วมกับตำรวจกองปราบปรามการค้ามนุษย์ สืบสวน จนจับกุมตัวได้ในบ้านพักแห่งหนึ่ง แถววังหลัง ย่านบางกอกน้อย เมื่อช่วงเช้าวันนี้ หลังจากหนีคดีมานานกว่า 5 ปี ตั้งแต่ปี 2559


ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระบุว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้น โกลัก ผู้ต้องหา ยังไม่ขอให้การในชั้นสอบสวน แต่ขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามพยานหลักฐาน ส่วนการจับกุมในวันนี้ ชุดจับกุมพยายามสืบสวนมาโดยตลอดเพื่อติดตามตัวโกลัก แม้ตอนแรกจะมีกระแสข่าวว่าหลบหนีไปต่างประเทศ แต่จากการตรวจสอบไม่พบ จนพบว่ากบดานอยู่แถวบางกอกน้อย หลังจากนี้ จะส่งตัวโกลักให้พนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ดำเนินคดีต่อไป


คดีนี้ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2559 เจ้าหน้าที่กรมการปกครอง และทหาร เปิดปฏิบัติการที่ชื่อว่า "ปฏิบัติการสังขร" เข้าตรวจค้นที่นาตารี อาบอบนวด ย่านรัชดาภิเษก หลังได้รับการร้องเรียนจากองค์กรพัฒนาเอกชนระหว่างประเทศ ด้านต่อต้านการค้ามนุษย์ หรือ NVADER ว่ามีหญิงสาวถูกส่งไปค้ามนุษย์ประมาณ 400 คน สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกัน มีการคิดค่าบริการ อยู่ที่ 5,000-50,000 บาทต่อครั้ง




จากการตรวจค้นนอกจากนี้ยังพบหญิงสาว 121 คน อายุต่ำกว่า 18 ปี รวม 9 คน เป็นหญิงต่างด้าว 32 คน และยังพบหลักฐานที่คาดว่าเป็นเงิน ที่ใช้ในการจ่ายส่วยตั้งแต่ 10,000 บาทจนถึง หลายหมื่นบาท


ในวันนั้นตำรวจสามารถจับกุมนายพงษ์อนัน หรือบอล คณะเขตต์ ซึ่งรับว่าเป็นผู้ดูแลสถานบริการ กับพวกรวม 5 คน ซึ่งรวมถึงกรรมการผู้จัดการบริษัทด้วย ซึ่งถูกดำเนินคดีในหลายข้อหาที่เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์


ส่วนโกลัก ซึ่งเป็นเจ้าของและผู้ถือครองใบอนุญาตตัวจริง ถูกศาลออกหมายจับในหลายข้อหา ที่เกี่ยวข้องกับคดีค้ามนุษย์ และคดีฟอกเงิน




ในคดีนี้ เท่ากับว่าจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 6 คน ยังหลบหนีอยู่อีก 3 คน คือ นายธีรเดช ซึ่งเป็นลูกชายโกลัก , น.ส.สมใจ และนายสมหมาย ผู้ดูแลสถานที่ ซึ่งพยายามเจรจากับโกลักให้ที่เหลือเข้ามามอบตัว แต่เชื่อว่าจะได้ตัวเร็วๆ นี้

คุณอาจสนใจ

Related News