สังคม

ขยายผลบ่อนบางใหญ่ เร่งหาใครอยู่เบื้องหลัง เผยมาตรการใหม่ จับได้เกิน 100 คน ผู้บัญชาการต้องรับผิดชอบ

โดย panwilai_c

22 มี.ค. 2567

35 views

คืบหน้า หลังจาก "ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง" บุกเข้าไปทลายบ่อน "พระปิ่น3" ย่านบางใหญ่ นนทบุรี ซึ่งจนถึงตอนนี้ก็ยังมีคำถามว่า "ใครคือเจ้าของบ่อนตัวจริงกันเเน่"

วันนี้ รักษาราชการเเทนผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ จึงมอบหมายให้ พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผบ.ตร.เข้าตรวจสอบ โดยยอมรับว่า ตั้งเเต่รับราชการมา 30 ปี ไม่เคยเจอบ่อนใหญ่ขนาดนี้มาก่อน จึงต้องสืบสวนขยายผลต่อว่า มีใครบ้างที่ได้ประโยชน์เเละอยู่เบื้องหลังบ่อนเเห่งนี้ ล่าสุด มีคำสั่งย้าย "ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี" ไปช่วยราชการเเล้ว



พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ นำทีมพิสูจน์หลักฐาน พร้อมฝ่ายปกครองนนทบุรี เข้าตรวจสอบบ่อนพระปิ่น 3 ในพื้นที่ ต.บางเเม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด เช่น ภาพถ่ายทางอากาศย้อนหลัง วงจรปิด อุปกรณ์การพนัน บัญชีธนาคาร เเละเส้นทางการเงิน ซึ่งจะเป็นหลักฐานสำคัญที่บอกได้ว่า มีใครบ้างที่เกี่ยวข้อง



จากข้อมูลพบว่า บ่อนเเห่งนี้ตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ ล้อมรั้วทำกำเเพงสูงถึง 3 เมตร เเละเปิดมาระยะหนึ่งเเล้ว เป็นอาคารที่ออกเเบบเเละสร้างขึ้นมาเพื่อทำเป็นบ่อนโดยเฉพาะ หลัก ๆ คือไพ่เสือ-มังกร กำถั่ว เเละบาคาร่า เปิด 24 ชั่วโมง



จากเเผนผังนี้จะเห็นว่า สภาพภายในเเบ่งล็อคไว้ชัดเจน มีบริการอาหาร-เครื่อมดื่ม มีช่องบริการเเลกชิพมูลค่าตั้งเเต่ 5 พัน ไปจนถึง 5 เเสน มีห้องเเยกสำหรับวีไอพี เเละช่องทางลับด้านหลังเตรียมไว้สำหรับหนี ถือเป็นบ่อนใหญ่ที่คึกคักไปด้วยบรรดานักพนัน VIP กระเป๋าหนัก เงินหมุนเวียนระดับร้อยล้าน



ล่าสุด มีคำสั่งย้าย พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรีไปช่วยราชการ ซึ่งเป็นคำสั่งต่อเนื่อง หลังเคยสั่งย้าย 3 เสือสภ.บางใหญ่ไปก่อนหน้านี้



ทีมข่าว 3 มิติ ซึ่งเข้าร่วมตรวจสอบกับชุดจับในวันเเรก พบว่าชายเสื้อขาวที่เจอในห้องเก็บตู้เซฟ เเละเซิร์ฟเวอร์วงจรปิด คือเสี่ยวงการมวยที่หลายคนรู้จัก เเละเคยถูกจับ-ดำเนินคดีมาเเล้ว จากกรณีจับบ่อนที่กรุงเทพฯเมื่อปี 2561



เเต่จากข้อมูลเชิงลึกที่ข่าว 3 มิติ ทราบจากเเหล่งข่าวระดับสูง เชื่อว่าเกี่ยวโยงกับคนหลายกลุ่ม เเละอาจมีบุคคลในวงการมวยรายอื่น ๆ เกี่ยวข้องด้วย ประเด็นนี้ พล.ต.ท.อัคราเดช บอกว่า จะขยายผลหาความเชื่อมโยงทั้งหมด



พล.ต.ท.อัคราเดช ระบุเพิ่มเติมว่า การประชุมบริหารที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเมื่อวาน รักษาราชการแทน ผบ.ตร. กำชับว่าถ้ามีการจับกุมบ่อนในครั้งต่อไป ไม่ว่าจะเป็นหน่วยไหน ทั้งตำรวจหรือฝ่ายปกครอง



หากพบนักพนันมากกว่า 20 คนขึ้นไป ผู้กำกับการในพื้นที่จะต้องรับผิดชอบ ถ้าเกิน 50 คนขึ้นไป ผู้บังคับการจะเป็นผู้รับผิดชอบ และถ้าเกิน 100 คนขึ้นไป ผู้บัญชาการต้องรับผิดชอบ ขณะนี้ได้ออกคำสั่งไปทั่วประเทศเเล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News