สังคม

บุกทลายบ่อนใหญ่เมืองนนท์ จับพนง.-นักพนันเพียบ พบเงินหมุนเวียนหลายล้านต่อวัน

โดย panwilai_c

19 มี.ค. 2567

1.2K views

ปฏิบัติการบุกทลายบ่อนการพนัน ย่านบางใหญ่ นนทบุรี โดยกำลังหลักจากชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ร่วมกับสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กว่า 50 นาย ช่วงค่ำที่ผ่านมา เข้าปิดล้อม-จู่โจมเข้าไปในอาคารต้องสงสัยภายในหมู่บ้านพระปิ่น 3 การสืบสวนในทางลับ ซึ่งมีจุดเริ่มต้นมาจากการร้องเรียนของประชาชน พบว่า สถานที่เเห่งนี้ลักลอบเปิดบ่อนการพนัน ทั้งกำถั่ว เสือ-มังกร เเละบาคาร่า มีเงินหมุนเวียนต่อวันจำนวนหลายล้านบาท



โดยเมื่อช่วงเกือบ ๆ 3 ทุ่ม ที่ผ่านมา เป็นนาทีที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง เเละสมาชิกกองอาสารักษาดินเเดน เข้าปิดล้อม-จู่โจมเข้าไปในอาคารเป้าหมาย ในพื้นที่ ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นักพนันรู้จักกันในชื่อ บ่อนพระปิ่น 3



ข่าว 3 มิติ พบว่า จุดนี้ตั้งอยู่ละเเวกหมู่บ้านเเละชุมชน ห่างจาก "วัดดอนสะเเก" ไม่กี่ร้อยเมตร มีการล้อมรั้วสูง ปิดประตูมิดชิด มีคนคอยดูต้นทาง มีการ์ดคอยเฝ้ากระจายอยู่ทั้งด้านในเเละรอบนอก



บริเวณโถงภายในกว้างมาก สามารถจุนักพนันได้หลายร้อยคนหลัก ๆ มี 3 ประเภท คือ การพนันถั่ว บาคารา และเสือ-มังกร โดยเเยกเป็นโต๊ะที่จัดให้เล่นพนันประเภทถั่ว 1 โต๊ะใหญ่ ตั้งอยู่ประตูทางเข้าชั้น 2 ถัดไปเป็นโต๊ะจุดรับแลกเงินของวงถั่ว และขยับเข้าไปด้านในซ้ายมือเป็นห้องที่ติดกรงเหล็กเพื่อรับแลกเงินเป็นชิพสำหรับเล่นพนันบาการาและเสือ-มังกร ส่วนโต๊ะบาการา และเสือ-มังกร เเยกย่อยออกไปหลายวง รวม 11 โต๊ะ



เจ้าหน้าที่จับกุมพนักงานการ์ด รวมถึงบรรดาเจ้ามือเเละนักพนันได้จำนวนมาก มีผู้คนจากหลากหลายอาชีพ ส่วนหนึ่งยอมรับว่า มาเล่นที่ประจำ เพราะทางบ่อนจะเข้มงวดในการคัดกรอง ถ้าไม่เคยมา หรือมีคนรู้จักที่มาเล่นประจำในบ่อน การ์ดจะไม่ให้เข้าเด็ดขาด ซึ่งภายในมีระบบ CCTV ติดไว้ดูความเคลื่อนไหวเเทบจะทุกมุมทั้งในเเละด้านนอก



กฎเหล็กของที่นี่ นักพนันที่เข้าไปจะต้องถูกตรวจเช็กโทรศัพท์มือถือ โดยการเอาสติกเกอร์สีมาติดแปะทับในจุดที่เป็นกล้อง ทั้งกล้องหน้าเเละกล้องหลัง ป้องกันการบันทึกภาพหรือคลิปวิดีโอ ซึ่งจะเป็นหลักฐานที่นำมาสู่การปิดบ่อนหรือดำเนินคดีกับบุคคลที่มีใบหน้าปรากฏ



แต่ข่าว 3 มิติ ก็ได้หลักฐานที่ยืนยันได้ชัดเจนว่า ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าจู่โจมการสืบสวนในทางลับได้หลักฐานครบองค์ประกอบ ความผิดตาม พ.ร.บ.การพนัน จะเห็นว่าตั้งเเต่ทางเข้าจนถึงด้านในสุด มีการลักลอบตั้งวงเล่นพนันทั้ง 3 ประเภท มีนักพนันเข้ามาเล่นทั้งกลางวันและกลางคืน



จากภาพมุมสูงของชุดปฏิบัติการพิเศษฯ จะเห็นความเคลื่อนไหวรอบนอก มีรถคอยรับส่งผู้คน และเมื่อผ่านประตูทางเข้าด้านหน้า ก็จะเป็นลานจอดรถกว้างขวาง ที่สามารถจอดรถยนต์ได้นับร้อยคัน



จุดเริ่มของปฏิบ้ติการ มาจากก่อนหน้านี้ กรมการปกครองได้รับเรื่องร้องเรียนบุคคลที่มีพฤติการณ์เข้าข่ายต้องสงสัยว่าเป็นผู้มีอิทธิพล โดยผู้ร้องเรียนได้มีหนังสือไปถึง นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุว่ามีการลักลอบเปิดบ่อนการพนันขนาดใหญ่ ณ หมู่บ้านพระปิ่น 3 ไม่ทราบเลขที่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จึงขอให้ กรมการปกครองส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบ่อนการพนัน ในพื้นที่ดังกล่าวตามอำนาจหน้าที่



กรมการปกครอง ส่งทีมสายลับเข้าทำการข่าวทันที กระทั่งมีหลักฐานชัดเจนว่า อาคารขนาดใหญ่ในรั้วที่ปิดมิดชิดในละเเวกหมู่บ้านพระปิ่น 3 ลักลอบเปิดบ่อนพนันจริง จึงร่วมกันวางเเผน เเละจัดกำลังเข้าจับกุม ภายใต้ชื่อปฏิบัติการโค่นเซียน

คุณอาจสนใจ

Related News