ชาวบ้านรวมคลิปร้อง วอนแก้ไขสะพานข้ามคลอง จยย.ขี่ลื่นไถลซ้ำๆ ซัดสงสัยต้องรอช่วงเลือกตั้ง

สังคม

ชาวบ้านรวมคลิปร้อง วอนแก้ไขสะพานข้ามคลอง จยย.ขี่ลื่นไถลซ้ำๆ ซัดสงสัยต้องรอช่วงเลือกตั้ง

โดย pattraporn_a

23 ก.ย. 2564

116 views

ชาวบ้านในพื้นที่ ถ.เลียบคลองเจ็ก จ.พระนครศรีอยุธยา วอนหน่วยงานเข้าไปตรวจสอบ สะพานข้ามคลอง หลังเกิดอุบัติเหตุต่อเนื่องทุกเดือน





โดยวงจรปิดจับภาพรถ จยย.ลื่นสะพานเสียหลักลื่นล้ม คลิปแรก เกิดขึ้นวันที่ 25/5/64  , คลิปที่ 2 เกิดขึ้นเมื่องันที่ 9/7/64 , คลิปที่ 3 เกิดขึ้นวันที่ 14/7/64 , คลิปที่ 4 เกิดขึ้นวันที่ 31/8/64 และคลิปที่5เกิดขึ้นล่าสุดเมื่อวันที่ 22/9/64


ผู้บาดเจ็บจากการขี่รถ จยย. ล้มจุดนี้ทั้งหมดได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย มีบาดแผลถลอกตามร่างกาย ทั้งหมดเกิดขึ้นในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา  บริเวณ ถ.เลียบคลองเจ๊ก อ.เชียงรากน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เกิดอุบัตเหตุจุดเดิมซ้ำๆ ถึง 5 ครั้ง


นายวราพจน์ แก้วสุ่น เจ้าของโพสต์ และเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญูจุดพระอินทร์ราชา ระบุข้อความว่า เมื่อคืนก็ลื่นอีกแล้ว สะพานที่ใครๆก็รู้ว่าอันตราย ยกเว้นหน่อยงานที่เกี่ยวข้อง สงสัยต้องให้มีคนตายก่อนถึงจะค่อยแก้ไขกันได้ กันไว้ดีกว่าแก้ไม่ค่อยถนัด ถนัดแต่วัวหายแล้วล้อมคอก ให้คลิปมันพูดแทนดีกว่าผมเชื่อว่าก่อนหน้าผมมีคนเคยพูดมาเยอะแล้ว


ซึ่งสาเหตุที่ทำให้รถเกิดอุบัติเหตุ นายวรพจน์ บอกว่า ปัญหาคือแผ่นเหล็กสะพานข้ามคลองมันลื่น ทำให้รถ จยย.ที่ขับขี่มา เสียหลักล้ม และทุกครั้งที่เกิดอุบัติเหตุ ตนและเพื่อนกู้ภัยจะเข้าไปช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้




ทั้งนี้ ที่ผ่านมาทราบว่าชาวบ้านเคยแจงปัญหาในหน่วยงาน และผู้รับผิดชอบพื้นที่ได้รับทราบแล้ว แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการแก้ไข




สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/_5a5FDPf9O8

คุณอาจสนใจ