จับคาด่าน เสี่ยสวมชุดตำรวจ ขับเบนซ์ลอบขนโรฮิงญา

สังคม

จับคาด่าน เสี่ยสวมชุดตำรวจ ขับเบนซ์ลอบขนโรฮิงญา

โดย pattraporn_a

21 ก.ย. 2564

173 views

จับคาด่าน หนุ่มใหญ่ขับเบนซ์ขนชาวโรฮิงญาเข้าประเทศ ค้นในรถต้องตะลึง เจอสารภาพเครื่องแบบ บัตรช่วยงานตำรวจ และเครื่องหมายราชการอีกเพียบ


(21 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง บริเวณด่านร่วมบ้านห้วยหินฝน ต.แม่ปะ อ.แม่สอด เส้นทางแม่สอด-ตาก ได้สกัดจับรถเบนซ์สีดำคันหนึ่ง ติดฟิล์มดำทึบ ขับมาจากเขตชายแดนแม่สอด มุ่งหน้าเข้า กทม. ตรวจสอบพบนายพงศธร จิตริน อายุ 50 ปี และนางสาวซูเหยียนโจ อายุ 50 ปี สวมเสื้อกั๊กตำรวจอุดมสุข พร้อมกับพบแรงงานต่างด้าวชาวโรงฮิงญา เป็นชาย 3 คน นั่งอยู่เบาะหลัง 1 ในนั้น สวมเสื้อตำรวจเช่นกัน แต่พูดไทยไม่ได้สักคน


ตรวจสอบภายในรถ เจ้าหน้าที่เจอชุดเครื่องแบบตำรวจ เครื่องแบบทหาร เครื่องแบบปกครองจำนวนมากซุกอยู่ด้านหลังรถ นอกจากนี้พบเครื่องหมายทางราชการอีกหลายหน่วยงาน และมีบัตรคณะกรรมการตรวจสอบ และติดตามการบริหารงานตำรวจ กรุงเทพมหานคร, บัตรคณะติดตาม, บัตรที่ปรึกษางานตำรวจ รวมทั้งตรวจสอบเอกสารกับผู้ร่วมโดยสารไม่พบว่าเป็นคนไทยแม้แต่คนเดียว จึงควบคุมตัวลงมาสอบสวน


ระหว่างควบคุมตัว นายพงศธร พยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่หลายครั้ง รวมทั้งสื่อ และพยายามติดต่อนายใหญ่เพื่อขอความช่วยเหลื สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายพงศธร มีคนฝากให้ไปรับแรงงานต่างด้าวเพื่อนำส่งไปกรุงเทพ ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่เชื่อคำให้การทั้งหมด จึงควบคุมตัวทั้ง 5 ไว้


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งดำเนินคดีนายพงศธร ในข้อหานำพาบุคคลต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกม. ส่วนกรณีมีเครื่องแบบข้าราชการ และเสื้อกั๊กหน่วยงาน รวมถึงเครื่องหมายราชการต่างๆ นั้น เจ้าหน้าที่จะประสานหน่วยงานที่ถูกอ้างอิงเพื่อตรวจสอบขยายผลอย่างละเอียดอีกครั้ง


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/EjNyBqL01co

คุณอาจสนใจ

Related News