'จเรตำรวจ' มีมติแจ้งผิดวินัยร้ายแรง อดีต ผกก.โจ้ พร้อมพวก

สังคม

'จเรตำรวจ' มีมติแจ้งผิดวินัยร้ายแรง อดีต ผกก.โจ้ พร้อมพวก

โดย panwilai_c

21 ก.ย. 2564

151 views

จเรตำรวจ มีมติ ชี้มูลผกก.โจ้ พร้อมพวกมีความผิดวินัยร้ายแรง ดำเนินการแจ้งข้อหา พร้อมรับคำชี้แจงภายใน 15 วัน


วันนี้ (21 ก.ย.64) เวลา 13.00 น. คณะกรรมการตรวจสอบวินัยร้ายแรง คดีผู้กำกับโจ้ และพวกรวม7คน ที่ใช้ถุงดำคุมหัวผู้ต้องหา คดียาเสพติดเสียชีวิตที่ จ.นครสวรรค์ โดย พลตำรวจโท สราวุฒิ การพาณิช รองจเรตำรวจในฐานะหัวหน้าคณะฯ เข้าแจ้งข้อกล่าวหาวินัยร้ายแรงกับผู้ต้องหา ภายในเรือนจำคลองเปรม  หลังที่ประชุมมีมติชี้มูลว่ามีความผิดตามข้อเท็จจริง ตามพยานหลักฐานที่รวบรวมได้ 


พลตำรวจโท สราวุฒิ การพาณิช  กล่าวว่า ในที่ประชุมมีมติชี้มูลว่าตำรวจทั้ง 7 นาย มีความผิดวินัยร้ายแรง วันนี้(21 ก.ย.64) จึงได้มีการมาแจ้งข้อกล่าวหากับตำรวจทั้ง 7 นาย ซึ่งกลุ่มผู้ต้องรับทราบข้อหาแล้ว  แต่ทั้ง 7 นาย จะขอใช้สิทธิ์การชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรกลับมาทางจเรตำรวจภายใน 15 วัน ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 7 นาย จะมีความผิดที่แตกต่างกันออกไป แต่ส่วนใหญ่ 90% มีข้อหาที่เหมือนกัน ส่วนข้อหาที่แตกต่างออกไปขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการกระทำความผิด ส่วนข้อมูลหรือพยานหลักฐานเป็นฐานข้อมูลเดียวกับคดีอาญา แต่แยกกันพิจารณาความผิด


ทั้งนี้ หลักจากผู้ต้องหาทำการชี้แจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรกลับมา ทางจเรตำรวจจะนำเข้าที่ประชุมอีกครั้งเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานในการโต้แย้งคำชี้แจงก่อนเสนอให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มีพิจารณาคำสั่งวินัยร้ายแรงใน 2 กรณี คือให้ออกขากราชการ และไล่ออกจากราชการ

คุณอาจสนใจ

Related News