สังคม

จเรตร. ยัน ผกก.ทางหลวงนครปฐม ทำหนังสือชี้แจงแล้ว เหตุไม่อยู่สถานี

โดย panwilai_c

13 มิ.ย. 2566

113 views

จเรตำรวจแห่งชาติยัน ผู้กำกับการ ทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 ทำเอกสารชี้แจงแล้ว หลังไปตรวจราชการพบว่าทั้งผู้กำกับและรองผู้กำกับไม่อยู่ที่สถานีในเวลาราชการ เพื่อดูแลประชาชน โดยยังไม่มีการลงโทษแต่ให้เป็นหน้าที่ของตำรวจสอบสวนกลางซึ่งเป็นต้นสังกัดพิจารณา



หลังจากที่เมื่อวานนี้ พลตำรวจเอกวิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางไปรับทราบความคืบหน้า กรณีมีรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม เข้าไปมีส่วนพัวพันกับส่วยสติกเกอร์



ต่อมาพลตำรวจเอกวิสนุ ได้ไปตรวจราชการ ที่สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง แต่พบว่ามีตำรวจชั้นประทวนเพียง 3 นาย ซึ่งไม่พบผู้กำกับการและรองผู้กำกับการ ประจำอยุ่ที่สถานีเพื่อคอยให้บริการประชาชนนั้น



พลตำรวจเอกวิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติเปิดเผยว่า ขณะนี้ทางผู้กำกับการ ได้ทำรายงานส่งให้เมื่อเช้าที่ผ่านมา พร้อมระบุว่าได้เข้ามาประชุมที่กองบังคับการตำรวจทางหลวง ที่กรุงเทพฯ



ส่วนรองผู้กำกับการ ไปราชการที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเมื่อวานนี้ที่ตนเดินทางไปถึงที่สถานี เป็นเวลาบ่าย 3 โมง ซึ่งเป็นเวลาราชการ แต่ไม่พบหัวหน้าสถานีจึงต้องให้เขียนรายงานชี้แจง



เพื่อส่งต่อให้กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางในฐานะหน่วยงานต้นสังกัดพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไร แต่ทางจเรตำรวจแห่งชาติไม่ได้มีคำสั่งลงโทษ แต่เห็นว่าควรจะมีตำรวจระดับหัวหน้าสถานีปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ตลอด หากไม่ได้ไปปฏิบัติราชการที่อื่น



สำหรับเมื่อวานนี้ กองบังคับการตำรวจทางหลวง มีคำสั่งให้ตำรวจทางหลวง 40 นาย เข้ารายงานตัวตามคำสั่งให้ย้ายมาปฏิบัติราชการ จากการตรวจสอบไม่พบรายชื่อของผู้กำกับการ กองกำกับการ 2 อยู่ในคำสั่งดังกล่าว แต่มีรายชื่อตำรวจที่อยู่ในกองกำกับการ 2 อยู่ในคำสั่งรวม 7 นาย ทั้งชั้นสัญญาบัตร และประทวน



ขณะที่พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการ ปปป. ในฐานะรักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ ผู้กำกับนายดังกล่าวได้เดินทางมาที่กองบังคับการตำรวจทางหลวงเพื่อมาให้กำลังใจผู้ใต้บังคับบัญชา ที่ถูกเรียกเข้ามารายงานตัวในกรณีเรื่องส่วยสติกเกอร์ พร้อมจะมีการตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องนี้อีกครั้ง ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้มีการลงโทษแต่อย่างใด



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/v2yLfjzvxLs

คุณอาจสนใจ