สังคม

'ประธานติ่ง' ไร้กังวลหลังให้ข้อมูลจเรตำรวจ ปมถูก 'เสี่ยแป้ง' พาดพิง ลั่นบางเรื่องอยู่ในสำนวน ตอบไม่ได้

โดย weerawit_c

3 ธ.ค. 2566

191 views

กรณีการหลบหนีของนายเชาวลิต ทองด้วง หรือแป้ง นาโหนด นักโทษอุกฉกรรจ์ ที่หลบหนีจากรพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ในกลางดึกวันที่ 22 ต.ค. ก่อนปะทะกับกำลังของเจ้าหน้าที่ ที่บ้านในตระ บนเทือกเขาบรรทัดพื้นที่ จ.ตรัง เมื่อ 8 พ.ย. แล้วหนีลงเขา


วานนี้ (2 ธ.ค.) สำหรับกรณีความคืบหน้าในส่วนคดี เสี่ยแป้ง ซึ่งภายหลังที่มีการอัดคลิปและมีการพูดพาดพิงย้อนกลับไปในส่วนของคดีเก่าเกี่ยวกับการชิงตัวประกัน นายจรวด เมื่อช่วงปี 2562 ซึ่งในส่วนเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นได้มีชื่อของบุคคลที่เข้าไปเกี่ยวข้องในเหตุการณ์รวมทั้งสิ้น 4 ราย ประกอบด้วย พ่อนายจรวด หรือ สมชาย ทรงเดชะ / อัยการบอย หรือ นายพงศ์พิพัฒน์ เกิดเทพ อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุดจังหวัดสงขลา / ประธานติ่ง หรือ นายสมชาย นุ่นเกลี้ยง / จ่ามิตร หรือ จ.ส.อ.สมมิตร / และ ดาบติ๊ก หรือ ร.ต.ต. ธีรวุฒิ จันทร์แก้ว


ซึ่งจากคลิปดังกล่าวนั้น ทำให้ล่าสุดทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องและถูกพาดพิงในคลิปเข้าให้ข้อมูลและปากคำกับทางสำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) โดยเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา ทางด้าน นายจรวด หรือ นายสิทธิ์เดช ทรงเดชะ ได้เดินทางมาให้ปากคำแล้ว แต่ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล เช่นเดียวกับเมื่อวานนี้ (2 ธ.ค.) ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการให้สำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) เดินทางมาสอบปากคำอดีตกลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกนายเชาวลิต กล่าวพาดพิงในคลิป


ต่อมาเวลา 13.20 น. ภายหลังที่ทาง ประธานติ่ง หรือ นายสมชาย นุ่นเกลี้ยง ได้เดินทางมาถึงที่สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง เพื่อให้ปากคำทางสำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) เกี่ยว กับกรณีที่ถูกพาดพิง ภายในคลิปและเรื่องราวเกี่ยวกับทางด้าน “เสี่ยแป้ง” ซึ่งภายหลังที่ทางเจ้าตัวและออกจากห้องสอบทางประธานติ่งก็ได้มีการให้สัมภาษณ์กับทางทีมข่าว โดยสีหน้านิ่งเฉยและไม่ได้มีอาการเครียด ยืนยันว่าวันนี้เป็นการเข้ามาให้ข้อมูล ยืนยันว่าการเข้ามาให้ข้อมูลไม่ได้มีประเด็นอะไรมากมาย เป็นเรื่องที่หลายคนเองก็ทราบตามกระแสข่าว


ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการสอบถามในหลากหลายประเด็น แต่ประเด็นหลักจะอยู่ในเรื่องของสำนวนคดีในอดีต ซึ่งหลังจากนี้ตำรวจก็ไม่ได้มีการนัดหมายเข้ามาให้ทำหรือให้ข้อมูลเพิ่มเติม ย้ำว่าไม่เครียดและไม่ได้รู้สึกกดดัน เพราะทุกอย่างตนเองก็พูดไปตามความจริง ทุกอย่างอยู่ในสำนวน ยืนยันว่าในส่วนของที่มีการชิงตัวผู้ต้องหาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้มีการสอบถาม เช่นเดียวกับทางจ่ามิตร และ ดาบติ๊ก ก็ไม่ได้มีความกังวลแต่อย่างใด ทั้งนี้ทั้งเจ้าตัวได้ขึ้นรถและขับออกไปตามปกติ


https://youtu.be/yCEWvfVyu-o

คุณอาจสนใจ

Related News