กู้ภัยดับหลังฉีดวัคซีนเข็ม 3 ผลชันสูตรระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว ครอบครัวยังทำใจไม่ได้

สังคม

กู้ภัยดับหลังฉีดวัคซีนเข็ม 3 ผลชันสูตรระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว ครอบครัวยังทำใจไม่ได้

โดย passamon_a

19 ก.ย. 2564

642 views

กู้ภัยราชบุรี วัย 40 ปี เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เข็มที่ 3 ญาติติดใจ ถ้าไม่ฉีดคงไม่ตาย เพราะผู้ตายร่างกายแข็งแรง ผลชันสูตรระบุ ระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว


กรณี นายประสงค์ บุญเขียน อายุ 40 ปี เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ราชบุรี เสียชีวิตภายในห้องนอน ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี เมื่อช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 18 ก.ย.64 หลังจากไปฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เข็มที่ 3 เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 17 ก.ย.64 นั้น


พี่ชายของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ในช่วงกลางดึก แม่ลงมาเข้าห้องน้ำ ได้ยินเสียงพูดว่า โอ้ย ๆ วันนี้กูตายแน่ แต่แม่ก็ไม่ได้เอะใจ ก่อนจะขึ้นบ้านนอน ประมาณตี 2 แม่ปวดท้องลงมาเข้าห้องน้ำ ก็สังเกตเห็นว่าทำไมยังไม่ปิดโทรทัศน์ เลยเปิดห้องเข้าไป พบนายประสงค์นอนหงายไม่หายใจ จึงร้องเสียงดัง ตนมาปั๊มหัวใจ แต่ก็ไม่เป็นผล


น้องเป็นคนแข็งแรง ปกติดีทุกอย่าง ซึ่งเมื่อวานนี้น้องได้ไปฉีดเข็มที่ 3 เป็นแอสตราเซเนกา เวลาบ่าย 2 โมง ซึ่ง 2 เข็มแรกเป็น ซิโนแวค ซึ่งน้องก็ได้เดินไปบอกเพื่อน ๆ ว่าวันนี้ฉีดวัคซีนมา เข็มที่ 3 รู้สึกแน่นหน้าอก หายใจไม่ค่อยออก แต่เขาไม่ได้บอกคนที่บ้าน ถ้าตนรู้น้องก็คงอาจจะไม่ตาย ก็อาจจะไปหาหมอก่อน


โดยทางครอบครัวมั่นใจว่าเสียชีวิตเพราะจากการฉีดวัคซีนอย่างแน่นอน เพราะผู้ตายแข็งแรงดี ไม่เคยมีโรคประจำตัว หากไม่ไปฉีดวัคซีนก็คงไม่ตาย


ต่อมาเวลา 16.00 น. วันที่ 18 ก.ย. ครอบครัว ญาติ พร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ราชบุรี ได้ช่วยกันนำร่างของนายประสงค์ กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้าน บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยเฉพาะผู้เป็นแม่ ยังทำใจไม่ได้กลับการจากไปของลูกอย่างกะทันหัน


โดยศพของนายประสงค์ จะบำเพ็ญกุศลทางศาสนาเป็นเวลา 5 วัน และจะฌาปนกิจ วันที่ 23 ก.ย.64 เวลา 16.00 น. ที่วัดอรัญญิกกาวาส ต.เจดีย์หัก อ.เมือง ต.หน้าเมือง จ.ราชบุรี


ด้าน เพื่อนบ้านที่ผู้เสียชีวิตไปหา กล่าวว่า เมื่อวานผู้เสียชีวิตได้เข้ามาหาตนประมาณหกโมงครึ่ง และก็ได้บอกว่าไปฉีดวัคซีนมาที่จังหวัดราชบุรี ตนก็ถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง นายประสงค์ได้บอกว่ารู้สึกแน่น ๆ พักนึกแล้วมันก็หาย ซึ่งหลังจากนั้นก็นั่งคุยกันปกติ จนมืด แล้วจึงแยกย้ายกลับ พอมาตอนเช้าแฟนก็ได้บอกว่า นายประสงค์เสียชีวิตแล้ว รู้สึกตกใจ ซึ่งทุกคนก็สงสัยว่าเกี่ยวกับวัคซีนที่ฉีดมาหรือไม่ เพราะปกติเป็นคนแข็งแรง ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บอะไร ซึ่งส่วนตัวเสียดายคนดี ๆ ที่ต้องมาเสียชีวิตไปแบบนี้


ขณะที่แพทย์ได้ชันสูตร ระบุว่าผู้เสียชีวิตนั้นระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว ทำให้เสียชีวิต


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/ss19tHPQh2E

คุณอาจสนใจ