สังคม

สาวภูเก็ตฉีดวัคซีนเข็ม 3 ผมร่วง เข้ารักษาที่ศิริราช ร่ำไห้ยังไร้การเยียวยา

โดย nicharee_m

23 ธ.ค. 2564

175 views

สาวภูเก็ตฉีดวัคซีนเข็ม 3 แล้วผมร่วงเกือบหมดหัว เดินทางมายังกรุงเทพฯ เพื่อรักษาที่โรงพยาบาลศิริราช หลังเข้าร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม จ.ภูเก็ต แล้วไม่คืบหน้า

จากกรณีที่กลุ่มขับเคลื่อนภูเก็ต ช่วยประสานนำ น.ส.มนัญญา เผือกภูมิ ได้เข้าร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.ภูเก็ต เนื่องจากมีอาการผมร่วง หลังฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนกา เข็ม 3 แต่ยังไม่ได้รับการเยียวยา ก่อนนำหลักฐานส่งต่อ ทั้ง สสจ.ภูเก็ต และ สปสช.

ล่าสุด น.ส.มนัญญา เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ได้เข้ารักษาที่คลินิก ผ่านมา 3 เดือน ขณะนี้ผมร่วงเกือบจะหมดแล้ว ผลการตรวจเลือด พบว่า อาจเกิดจากผลข้างเคียงหลังฉีดวัคซีน แต่คลินิกไม่สามารถออกเอกสารได้ครบ ตามที่ สสจ.ภูเก็ตต้องการ จึงไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ผลตรวจชิ้นเนื้อ พบว่า เป็นโรคผมร่วงเป็นหย่อมๆ หลังจากฉีดวัคซีน แต่โรงพยาบาลไม่มียารักษาอาการนี้ได้ จึงให้ใช้สิทธิ์ประกันสังคม ส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลศิริราช กทม.

ผู้เสียหายเล่าว่า ที่ผ่านมารับผิดชอบค่ารักษาเองทั้งหมด สุขภาพจิตก็ย้ำแย่ เพราะมีอาชีพเป็นพนักงานขาย ต้องพบปะผู้คน ทำให้สูญเสียความมั่นใจ แต่เธอมีลูกอีก 2 คน ที่ต้องรับผิดชอบ จึงหยุดงานไม่ได้

ล่าสุด น.ส.มนัญญา ได้มาพบหมอที่โรงพยาบาลศิริราชแล้ว โดยใช้สิทธิ์ประกันสังคม เบื้องต้นแพทย์หน่วยตรวจโรคผิวหนัง เจาะเลือดตรวจซ้ำและให้ยารักษา พร้อมนัดมาติดตาม

เธอบอกอีกว่า จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีหน่วยงานประสานเยียวยา เธอต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด รวมถึงล่าสุดที่เดินทางมา กทม. ก็ต้องเสียทั้งค่าเดินทางและค่าที่พัก ยอมรับว่าเหนื่อย

คุณอาจสนใจ