ข่าวโซเชียล

สุดเศร้า เจ้าหน้าที่กู้ภัย CPR ช่วยผู้ป่วย ก่อนตัวเองวูบหมดสติเสียชีวิต

โดย nicharee_m

20 เม.ย. 2566

1.4K views

เมื่อวันที่ 20 เม.ย.66 เกิดเรื่องเศร้าของครอบครัวหน่วยกู้ภัย เฟซบุ๊กเพจ สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา โพสต์ข้อความแสดงความอาลัย เจ้าหน้าที่กู้ภัยเสียชีวิตในหน้าที่ ขณะ CPR ช่วยผู้ป่วย โดยระบุข้อความว่า

ได้รับแจ้งจากทางรองหัวหน้าจุดอุทัยรหัส 4 มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยอยุธยา นามเรียกขาน อุทัย 414 เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ทำการ CPR ให้ผู้ป่วยในบริษัทแห่งหนึ่งเพื่อรถกู้ชีพ ขณะที่ทำการ CPR ให้ผู้ป่วยอยู่นั้น ได้มีอาการวูบหมดสติ เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลอุทัยเร่งให้การช่วยเหลือ นำส่งโรงพยาบาลราชธานี หลังเวลาผ่านไป 1 ชม.แต่ไม่เป็นผล แพทย์ยืนยัน คุณสมศักดิ์ สีเสือ เสียชีวิต  

ทางสมาคมโดย นายนาวิน คงดี นายกสมาคม (กู้ภัย 1) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร, คณะกรรมการ, เจ้าหน้าที่กู้ชีพ, กู้ภัย ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของท่านอย่างสุดซึ้ง ด้วยรักและอาลัย จากเราทุกคนครอบครัวกู้ภัยอยุธยา

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สมาคมอยุธยารวมใจ ได้สูญเสียเจ้าหน้าที่กู้ภัย ถูกท่อสูบน้ำดูดเข้าไปท่อเสียชีวิต 2 ราย ขณะกำลังไปช่วยดำน้ำงมค้นหาของให้ประชาชน ก่อนเกิดเหตุสูญเสียในครั้งนี้อีก 1 ราย ท่ามกลางความเสียใจของเพื่อนร่วมงานเป็นอย่างมาก


คุณอาจสนใจ