อาชญากรรม

แพทย์เผย ผลชันสูตร ‘ซันนี่’ ระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว

โดย attayuth_b

19 ก.ค. 2565

141 views

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ครอบครัวของซันนี่ ยูโฟร์ เดินทางไปรับศพของซันนี่แล้ว ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ พร้อมเผยว่า ครอบครัวไม่เคยรู้ว่าป่วยหนักขนาดนี้


พี่สาวและหลานชาย ของนาย ญาณวรุตม์ สุทธิวาส หรือ ซันนี่ ยูโฟร์ ติดต่อรับศพ ซันนี่ ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจเมื่อประมาณ 11 โมงครึ่งที่ผ่านมา ท่ามกลางความเสียใจ โดยในนำเอาชุดเดรสมาเปลี่ยนให้กับคุณซันนี่ ซึ่งทางญาติขอความเป็นส่วนตัวและไม่ประสงค์ที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน


ขณะที่หลานชาย ได้ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนว่า ที่ผ่านมา ทราบว่าคุณซันนี่มีอาการป่วยจากไทรอยด์ แต่เวลามีอาการป่วย คุณซันนี่ไม่ค่อยบอกอะไรกับครอบครัว จะบอกก็ตอนที่รักษาอาการหายแล้ว หรือ อาการดีขึ้น เพราะเขาไม่อยากให้ทุกคนเป็นห่วง จึงไม่ทราบรายละเอียดว่าคุณซันนี่มีอาการป่วยหนักมากน้อยแค่ไหน ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิตแพทย์ทางนิติเวช แจ้งว่าระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว พร้อมขอบคุณ คุณเก๋ ชลลดา เมฆราตรี ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเดอะวอยซ์ (เสียงจากเรา)ที่ประสานว่าจะรับดูแลสุนัขทั้ง 2 ตัวของคุณซันนี่ให้


จากนั้นได้เคลื่อนศพออกไปที่วัดเลา ย่านพระราม 2 ในเวลาเที่ยงครึ่ง เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา เคน ยูโฟร์ และ เพื่อนสนิท ของคุณซันนี่ ยูโฟร์ ยอมรับคาใจ ในประเด็นที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพศูนย์เอราวัณ นำร่างของคุณซันนี่ ลงมาไว้บนพื้นถนน โดยไม่นำส่งโรงพยาบาล


รายการโหนกระแส วันนี้ ได้เชิญ คุณหนึ่ง นิติคอนโดที่คุณญาณวรุตม์ สุทธิวาส หรือซันนี่ ยูโฟร์พักอาศัย คุณกุ้ง เพื่อนสนิท ซันนี่ ยูโฟร์ และ คุณนิค ยูโฟร์ มาร่วมรายการ


โดยในรายการคุณหนุ่ม กรรชัย ได้ถามถึงประเด็นที่มีภาพศพของคุณซันนี่ ถูกวางไว้ริมถนน มีเพียงผ้าขาวห่อคลุมร่าง และ มีกันสาดกันไว้ จึงทำให้สังคมเกิดความสงสัยว่า ทำไมทางรถกู้ชีพของศูนย์เอราวัณ ไม่นำร่างของคุณซันนี่ ยูโฟร์ ไปที่โรงพยาบาล แต่ กลับนำร่างไว้ข้างถนน


คุณหนึ่ง บอกว่า วันเกิดเหตุคุณซันนี่ เริ่มมีอาการผิดปกติมากขึ้น คือเหนื่อย แต่ยังคุยตอบโต้ได้ ระหว่างนั้น ตนได้ประสานไปหน่วยงานหลายหน่วยงาน ทั้งตำรวจ สน.วังทองหลาง และ ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพ


เมื่อรถกู้ชีพของศูนย์เอราวัณมาถึง เจ้าหน้าที่ได้นำตัวคุณซันนี่ลงมาจากห้องพัก แต่ปรากฎว่าตัวคุณซันนี่ค่อนข้างเลอะ จึงอาบน้ำให้ที่ด้านล่างคอนโด เพื่อทำความสะอาดร่างกาย โดยขณะนั้นคุณซันนี่ยังมีสติอยู่แต่ก็อ่อนแรงเพิ่มมากขึ้น


จากนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่เอาคุณซันนี่ขึ้นรถ ก็พบว่าชีพจรหาย ต้องทำซีบีอาร์บนรถฉุกเฉินแต่สุดท้ายคุณซันนี่ก็เสียชีวิต และ เจ้าหน้าที่ก็เอาศพคุณซันนี่ ลงมาไว้ที่พื้นแล้วเอาผ้าขาวคลุมรางไว้ ตนและตำรวจ สน.วังทองหลาง ต้องเอากันสาดมากั้นรอบ ๆ ศพเพื่อบังตา ไม่ให้คนเห็น


ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่เพียงแต่คุณนิค ยูโฟร์ และ คุณกุ้ง จะสงสัยเท่านั้น แม้แต่คุณหนุ่มกรรชัย ก็ยังสงสัยว่าทำไมเจ้าหน้าที่ถึงเอาร่างของคุณซันนี่ มาไว้ที่พื้นถนน แทนที่จะนำส่งโรงพยาบาล


ขณะที่ นายแพทย์คมชิต ชวนัสพร รักษาการผู้อำนวยการศูนย์เอราวัณ โฟนอินมาในรายการโหนกระแส ชี้แจงถึงประเด็นที่มีการนำร่างของคุณซันนี่ ยูโฟร์ ไว้บนพื้นริมถนน โดยไม่เอาไปส่งที่โรงพยาบาลว่า ปกติแล้วหากคนไข้หัวใจหยุดเต้น จะต้องทำการปั้มหัวใจในที่เกิดเหตุทันที เพราะหากปั้มหัวใจในขณะที่รถเคลื่อนที่จะทำให้ประสิทธิ์ภาพในการปั้มหัวใจลดลง ซึ่งหากปั้มหัวใจแล้วอาการดีขึ้นก็จะรีบนำส่งโรงพยาบาล


ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่นำร่างของคุณซันนี่ ไว้ข้างถนอย่างที่เป็นประเด็นสงสัยนั้น เมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่แล้วทราบว่า ในที่เกิดเหตุมีตำรวจซึ่งกำลังประสานร้อยเวรมาที่เกิดเหตุ เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการพิสูจน์ทางนิติเวช จึงไม่ได้เคลื่อนย้ายร่างคุณซันนี่มาที่โรงพยาบาล ซึ่งหลังจากนี้จะประสานกับเจ้าหน้าที่ว่ามีการคุยกับตำรวจว่าอย่างไร ซึ่งตนก็สงสัยในประเด็นนี้เหมือนกัน


ส่วนประเด็นที่มีข้อสงสัยว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่อาบน้ำให้คุณซันนี่แล้วคุณซันนี่สลบ เป็นสาเหตุให้คุณซันนี่อาการทรุดลงหรือไม่ ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกัน


มีรายงานจาก ตำรวจ สน.วังทองหลาง ได้ชี้แจงถึงประเด็นข้อสงสัย ที่ มีการนำร่างของซันนี่ ไว้ที่ถนนว่า การเสียชีวิตของคุณซันนี่ เป็นการเสียชีวิตที่ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด ดังนั้นตำรวจ และ แพทย์ จึงจำเป็นต้องตรวจสอบสภาพศพ และ สถานที่เกิดเหตุ ตามขั้นตอนการพิสูจน์ทราบการเสียชีวิตในเบื้องต้น ว่าผู้ตายเสียชีวิตจากสาเหตุอะไร และ มีพยานหลักฐานอะไรทั้งในที่เกิดเหตุเพิ่มเติมบ้าง ดังนั้นกรณีการนำร่างของคุณซันนี่ ไว้ตรงจุดเกิดเหตุ จึงถือว่าเป็นเรื่องปกติ




คุณอาจสนใจ

Related News