4 เพื่อนตั้งวงก๊งเหล้า ท้าดวลว่ายน้ำ คนท้าหมดแรงจมน้ำดับ

สังคม

4 เพื่อนตั้งวงก๊งเหล้า ท้าดวลว่ายน้ำ คนท้าหมดแรงจมน้ำดับ

โดย passamon_a

11 ก.ย. 2564

99 views

สุพรรณบุรี สี่เกลอก๊งเหล้าริมบ่อน้ำ เมาได้ที่ท้าดวลว่ายข้ามฝั่ง เดิมพันเหล้าขาว 1 กั๊ก สลดหนุ่มใหญ่คนท้าพนันหมดแรง จมน้ำเสียชีวิต


เจ้าหน้าที่สมาคมจิตอาสาดอกแก้วสุพรรณบุรี รับแจ้งมีคนจมน้ำที่บ่อน้ำภายในวัดปฐมเจดีย์ หมู่ 4 ต.พลับพลาไชย อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี จึงนำกำลังไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ่อน้ำขนาดใหญ่กว้างประมาณ 80 เมตร ยาวเกือบ 100 เมตร ลึกกว่า 4 เมตร


เนื่องจากบ่อน้ำมีขนาดใหญ่และลึก ไม่สามารถงมหาด้วยตัวเปล่าได้ จึงประสานชุดประดาน้ำมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี สมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวง และชุดปฏิบัติการใต้น้ำอยุธยาสมาคมอยุธยารวมใจ นำอุปกรณ์ดำน้ำเข้าช่วยกันค้นหา ระหว่างที่นักประดาน้ำกำลังค้นหาผู้สูญหาย ญาติได้จุดธูป 15 ดอกบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง เพื่อขอให้ช่วยเปิดทางให้เจอร่างผู้เสียชีวิตจะได้นำไปประกอบพิธีทางศาสนา จากนั้นเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก็พบร่างผู้เสียชีวิตจมอยู่ก้นบ่อ จึงนำขึ้นมาตรวจพิสูจน์ ทราบชื่อ นายบรรจง แป้นเพชร อายุ 54 ปี จากการตรวจสอบไม่พบบาดแผลถูกทำร้ายแต่อย่างใด


จากการสอบถาม ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่า สามีประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าได้ไปช่วยญาติฉีดพ่นยานาข้าว เสร็จแล้วกลับมาพักผ่อน กระทั่งบ่ายสองจึงออกจากบ้านซึ่งอยู่ไม่ไกลมาร่วมวงดื่มเหล้ากับเพื่อน รวม 4 คน ซึ่งตนไม่ทราบว่ามีใครบ้าง ซึ่งปกติถ้าว่างจากการทำงานสามีก็จะมานั่งดื่มเหล้ากับเพื่อน ที่ริมบ่อน้ำประจำ กระทั่งก่อนเกิดเหตุก็ได้มาร่วมวงดื่มกันจนเมาได้ที่ ก็มีการท้าแข่งว่ายน้ำข้ามบ่อ ก่อนจะจมน้ำเสียชีวิต สาเหตุคาดว่าน่าจะเป็นตระคิว


ทางด้าน เพื่อนร่วมวงดื่มเหล้ากับผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงประมาณบ่ายสองโมง เราได้มาพบกันตามปกติ และผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นทั้งเพื่อนเป็นทั้งญาติได้ควักเงินให้ 70 บาท ไปซื้อเหล้าขวดใหญ่ 1 ขวด มานั่งดื่มกันที่โต๊ะริมบ่อน้ำและพูดคุยกันตามประสาเพื่อนรักกัน หลังจากดื่มกันได้ไม่นานเหล้ายังไม่ทันหมดขวด ทุกคนเริ่มเมาได้ที่ เนื่องจากต่างฝ่ายต่างก็ดื่มกันมาจากที่อื่นบ้างแล้ว ผู้เสียชีวิตได้เอ่ยปากท้าเพื่อนร่วมวงว่ายน้ำข้ามบ่อ โดยมีการเดิมพันถ้าใครแพ้ต้องเสียเหล้า 1 กั๊ก และคิดจะว่ายครั้งละ 3 คน แต่ไม่ทันผู้เสียชีวิตรีบกระโดดลงน้ำว่ายจ้ำอ้าวไปทันที


เมื่อไปถึงฝั่งก็รีบว่ายกลับเพื่อจะโชว์ความแข็งแรงให้เพื่อนดู แต่พอว่ายออกจากฝั่งมาได้ประมาณ 30 เมตร ก็เห็นผู้เสียชีวิตลอยตัวหงายท้องอยู่กลางบ่อ ครั้งแรกคิดว่าเขาลอยตัวเพื่อพักเอาแรงจึงหันกลับไปดื่มเหล้าต่อ แต่พอหันกลับมาดูอีกทีเพื่อนก็จมน้ำไปแล้ว ทุกคนต่างตกใจรีบวิ่งมาดูแต่ไม่มีใครกล้าลงไปช่วย เพราะต่างคนต่างเมา จึงรีบวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดมาช่วย แต่ไม่สามารถช่วยได้ จึงประสานหน่วยกู้ภัยมาช่วย สุดท้ายไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้


สำหรับประวัติของนายบรรจง ผู้เสียชีวิต เคยช่วยเพื่อนบ้านออกค้นหา น้องข้าวหอม อายุ 5 ขวบ และน้องว่าน อายุ 6 ขวบ ที่หายตัวไป และเป็นผู้ที่พบร่างของ 2 หนูน้อยเสียชีวิตอยู่ในรถแท็กซี่ สภาพเก่าห่างจากบ่อน้ำที่นายบรรจง เสียชีวิตประมาณ 200 เมตร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.2563


คุณอาจสนใจ

Related News