จนท.ปรับแผน ปูพรม ตามหา 'น้องจีน่า' อย่างต่อเนื่อง หลังหายตัวปริศนาเข้าวันที่ 3

สังคม

จนท.ปรับแผน ปูพรม ตามหา 'น้องจีน่า' อย่างต่อเนื่อง หลังหายตัวปริศนาเข้าวันที่ 3

โดย sujira_s

7 ก.ย. 2564

143 views

จากกรณีค้นหาน้องจีน่า เด็กหญิงวัย 1 ขวบ 11 เดือน หลังจากหายตัวไปวันที่ 3 โดยเจ้าหน้าที่ปรับแผนใหม่ปูพรมเดินหาบนดอย รัศมี 4 กิโลเมตร หลังเมื่อวานนี้ปูปพรมค้นหาในป่า และหนองน้ำ รัศมี 2 กิโลเมตร แต่ยังไม่พบ


น้องจีน่า เด็กหญิงวัย 1 ขวบ 11 เดือน หายตัวออกจากบ้าน พื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ หมู่ 16 ตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่เวลาประมาณ 1 ทุ่ม ของวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา ตอนนั้นน้องเล่นอยู่กับแมว และพี่ชายวัย 4 ขวบ อยู่ที่หน้าบ้าน โดยพ่อเดินเอาขยะไปทิ้ง ส่วนแม่ทำกับข้าวอยู่ในครัว ช่วงเวลาเพียงเสี้ยวนาที น้องจีน่าก็หายออกจากบ้านไป


นางมาละ อายุ 23 ปี แม่น้องจีน่า เล่าว่า ตอนนั้นกำลังทำอาหารเย็นอยู่ในครัว น้องจีน่าเล่นอยู่กับเเมวบริเวณหน้าบ้าน กับน้องจูเนียร์ พี่ชายอายุ 4 ขวบ หลังทำอาหารเสร็จ ก็ตะโกนเรียกลูกทั้ง 2 ให้มากินข้าว กลับเหลือแต่จูเนียร์ ส่วนน้องจีน่าไม่อยู่ในบริเวณบ้าน ตนเองตกใจมาก รีบตะโกนหาลูก แต่ก็ไม่ได้ยินเสียงตอบรับ ตอนนั้นในใจคิดว่า ลูกคงตกบ่อน้ำ ที่อยู่ด้านล่างของบ้าน ก็รีบเดินไปดูแต่ก็ไม่พบ


จากนั้นสามีกลับมาจากการทิ้งขยะ ก็มาช่วยกันหาประมาณ 1 ชั่วโมง ก็ไม่พบ จึงตัดสินในไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน ให้ช่วยประกาศหาแต่ก็ไม่เจอ เบื้องต้นได้ขอให้หมอดูในพื้นที่ช่วยดู บอกว่า น้องจีน่าโดนลักพาตัว โดยมีกระบวนการว่าจ้างมารอรับเด็ก เป็นผู้ชายในพื้นที่ที่สนิทกับครอบครัวเป็นคนมาลักพาตัว


ตอนนี้เป็นห่วงน้องมาก ไม่ได้หลับไม่ได้นอนมาทั้งคืน จนปวดหัวต้องเข้าไปโรงพยาบาลแล้ว 1 รอบ คิดถึงลูกใจจะขาด ตอนนี้อะไรก็ยอมขอให้ลูกกลับมา แม้จะต้องแลกด้วยชีวิตแม่ก็ยอมให้ได้ วันเกิดเหตุมีคนมาบอกว่า เจอน้องครั้งสุดท้ายตรงปากทางเข้าบ้าน แต่ไปบอกคนอื่นไม่มาบอกตนเองโดยตรง ถ้ามาบอกตั้งแต่แรกลูกคงไม่หาย ตอนนี้ยังมีความหวังว่าจะเจอลูก และเชื่อว่าลูกยังปลอดภัย


ด้านนายสุริยะ อายุ 43 ปี พ่อของน้องจีน่า เล่าว่า วันเกิดเหตุเวลาประมาณ 18.20 -18.30 น. ตนเองได้ขี่มอเตอร์ไซค์ออกจากบ้านเพื่อนำขยะไปทิ้งที่บ่อขยะ ห่างจากบ้านประมาณ 2 กิโลเมตร ตอนนั้นน้องจีน่าเองนั่งเล่นแมวตัวโปรด อยู่กับน้องจูเนียร์ บริเวณหน้าบ้าน หลังทิ้งขยะกลับมา ก็ไม่เจอน้องจีน่าแล้ว จึงเดินตามหาในถนนหน้าบ้านแต่ก็ไม่พบ


ต่อมามีเพื่อนบ้านบอกว่า พบน้องจีน่าเดินอยู่บนถนนห่างจากบ้านประมาณ 10 เมตร ก่อนจะหายตัวไป จึงพากันออกตามหา พร้อมกับแจ้งผู้นำชุมชน ให้ระดมชาวบ้านช่วยกันตามหาอีกทางหนึ่ง แต่ก็ยังไม่พบ


ตนคิดว่า ลูกสาวถูกลักพาตัว เพราะตนเองไม่เคยมีศัตรู หรือบาดหมางกับใคร รวมถึงครอบครัวตนเองก็ไม่เคยขัดแย้งกับใคร จึงไม่คิดว่าเป็นเรื่องภายในครอบครัว หรือเรื่องของการกลั่นแกล้ง โดยตอนขี่รถกลับจากทิ้งขยะ เห็นรถกระบะสีขาวแปลกตาขับสวนทางลงไปด้านล่าง อาจมีส่วนกับการหายตัวของลูกสาว


ด้านพี่สะใภ้ได้ไปหาหมอผี แล้วพบว่ามีคนนำตัวน้องไป โดยใช้มอเตอร์ไซค์ไปส่งให้กับรถกระบะ ที่มาจอดรอนอกหมู่บ้าน เพื่อขายให้กับคนที่อยากมีลูกแต่มีลูกไม่ได้ และคนที่เอาไปเป็นคนที่มาหาน้องบ่อยๆ แล้วคนในบ้านคุ้นเคยเป็นอย่างดี โดยเมื่อคืนน้องยังอยู่ในหมู่บ้าน เพิ่งถูกนำตัวไปในวันนี้ แต่บอกเวลาไม่ได้


ตนจึงสงสัยนายเสี่ยว เพราะระยะหลังมาที่บ้านบ่อยๆ แล้วพยายามเล่นกับน้องจีน่า แต่น้องจีน่าไม่ยอมให้อุ้ม หลังน้องจีน่าหาย ยังเอารถไปปะยางนอกหมู่บ้าน ทั้งที่ช่างในหมู่บ้านมีถึง 2 คน


ด้านเพื่อนบ้าน บอกว่า ปกติไม่ค่อยได้เจอกับน้องจีน่า เพราะน้องไม่ค่อยออกจากบ้าน ก่อนหน้านี้มีความผิดปกติ เพราะมีรถกระบะขายเบาะนอนคันสีขาว มาตระเวนขายของในหมู่บ้าน ดูจากหน้าตาไม่ใช่คนในพื้นที่ที่หมู่บ้านมีเด็กเยอะ ไม่เคยมีประเด็นเด็กหาย หรือฆาตกรรมมาก่อน


สำหรับน้องจีน่า เป็นคนที่ค่อนข้างติดแม่ ไม่ค่อยออกจากบ้าน ไม่เล่นกับคนแปลกหน้า หากคนแปลกหน้าเข้าใกล้จะร้องไห้ คนที่ที่จะเข้าหาน้องได้ ต้องเป็นคนสนิท และคุ้นเคยกับเป็นอย่างดี แต่มีเพื่อนบ้าน 1 คน เป็นผู้ชายที่น้องจีน่ายอมให้อุ้ม หลังน้องจีน่าหายไป ชายคนนี้ก็หายไปด้วย จึงกลายเป็นผู้ต้องสงสัยทันที


นอกจากนี้ ตำรวจมีการสอบปากคำเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่น้องจีน่าหายไป เพื่อรวบรวมข้อมูลทั้งหมดในการหาเบาะแสและค้นหาตัวต่อไป แม่ของน้องจีน่าระบุว่านิสัยของน้องจีน่าจะไม่ยอมไปกับคนแปลกหน้า


วันที่ 6 ก.ย. 64 ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ ม.16 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ หมู่บ้านขนาดเล็กที่อยู่กลางเขา มีประมาณ 75 ครัวเรือน ประชากรกว่ากว่า 200 คน ผู้ใหญ่ประมาณ 100 กว่าคน และเด็กเล็กตั้งแต่ 1-7 ขวบ ประมาณ 70 คน


ส่วนใหญ่คนในพื้นที่จะเป็นชาวเขาเผ่ามูเซอ หรือ ล่าหู ประกอบอาชีพทำไร่ข้าวโพด และหาของป่ากันเป็นส่วนใหญ่ มีทางออกไปยังในเมือง 3 เส้นทาง ประกอบไปด้วย เส้นปางกว้าง เส้นบางกืด และเส้นแม่ตะมา


ส่วนจุดเกิดเหตุบ้านของ 'น้องจีน่า' อยู่บริเวณพื้นที่ตีนเขาเกือบจะจุดสุดหมู่บ้าน เลยขึ้นประมาณ 100 เมตร เป็นโซนบ้านของชาวเขาอีกประมาณ 10 กว่าหลัง รวมถึงยังเป็นจุดที่ตั้งของโบสถ์ และโรงเรียนบ้านห้วยผักดาบ เป็นทางเชื่อมรอยต่อในจุดที่น้องสูญหาย


จากการสอบถามเพื่อนบ้านของน้องจีน่า คือ ดาด้า ลินลดา และนางณกิจตา โรจน์พรสว่าง ทราบว่าพบรถสีขาวต้องสงสัยจริง แต่ไม่เห็นน้องจีน่าผ่านมาแต่อย่างใด


จากนั้นพ่อน้องจีน่าพาเดินไปสำรวจบริเวณจุดที่ชาวบ้านในพื้นที่ระบุว่า เจอตัวน้องเป็นครั้งสุดท้าย ห่างจากบ้านประมาณ 20 เมตร พร้อมเล่ารายละเอียดเบื้องต้นวันเกิดเหตุ ที่มีการตามหาลูกสาว แต่ก็ยังไม่พบตัว


สำหรับวันนี้มีนักประดาน้ำ เจ้าหน้าที่กว่า 200 นาย ปูพรมค้นหาทั้งในบ่อ ทางบก และทางอากาศ รวมถึงใช้สุนัขตำรวจช่วยค้นหาด้วย ตั้งแต่เวลา 08.00-17.30 น. ส่วนในไร่ข้าวโพดก็มีการค้นหาด้วยเช่นกัน


ด้านญาติต่อสายตรงจากต่างจังหวัดระบุว่าหมอดูบอกว่าจีน่ายังมีชีวิตอยู่ แต่โดนแกลักพาตัวนำไปขายต่อในพื้นที่ จ.ลำพูน พร้อมชี้เบาะเเสคนในพื้นที่ที่คาดว่าจะพาไป ขณะที่เข้าหน้าที่ตำรวจพอทราบข้อมูลก็ได้บุกค้นบ้านต้องสงสัยห่างจากบ้านน้องแค่ 400 เมตร แต่ไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด



คุณอาจสนใจ

Related News