อาชญากรรม

สกัดจับวุ่น! หญิงเมาลักพาตัวเด็ก 4 ราย คนขับสามล้อได้ข่าวช่วยออกตามหาช่วยไว้ได้ทัน

โดย kanyapak_w

6 ก.พ. 2567

605 views

วันนี้ (6 ก.พ.67) เวลา 18.20 น. ศูนย์วิทยุ 191 จ.อุดรธานี แจ้ง ตร.สภ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี รับแจ้งมีคนร้ายเข้าไปลักพาเด็กที่บ้านหนองผึ้ง ต.พันดอน อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี คนร้ายได้รีบขับรถหลบหนีออกจากหมู่บ้านไป



เบื้องต้นจากชาวบ้านแจ้งว่า คนร้ายเป็นหญิงขับรถมิตซูบิชิ xpander สีดำ ทะเบียนอุดรธานี ภายในรถคันดังกล่าวมีเด็กนักเรียนอายุประมาณ 5-10 ขวบ รวมอยู่ 4 คนเป็นชาย 1 หญิง 3 ราย ต่อมาพนักงานวิทยุ สภ.กุมภวาปีได้แจ้งให้ตร.สายตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ พร้อมด้วยกู้ภัยประชาธรรมกุมภวาปี และสภ.ใกล้เคียง ให้สกัดจับ ทราบว่าหลังคนร้ายพาเด็กออกมาจากหมู่บ้านได้ขับมุ่งหน้าเข้าตัวเมือง จ.อุดรธานี



ต่อมาหน่วยกู้ภัยประชาธรรมกุมภวาปี ได้ออกติดตามคนร้ายร่วมด้วยกับเจ้าหน้าที่ตร.สายตรวจ สภ.กุมภวาปี จนสุดท้ายไปพบคนร้ายจอดรถอยู่ร้านสะดวกซื้อใกล้ทางพาดรถไฟกุมภวาปี เจ้าหน้าที่ ตร. ได้เข้าไปควบคุมตัวหญิงคนดังกล่าวทราบชื่อคือ น.ส.ภัทรภร อายุ 47 ปี ชาว จ.อุดรธานี มีสภาพเมาพูดจาไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่ฯ พยายามนำตัวไปยังสภ.กุมภวาปี แต่น.ส.ภัทรภรได้โวยวายบอกไม่ไปๆ อย่ามาจับฉัน อย่าดึงแขนกู จังหวะนั้นเองผู้ปกครองของเด็กๆ และญาติได้กรูเข้าไป ตะโกนด่าอย่างเดือดผู้ก่อเหตุ มึงทำแบบนี้ทำไม มึงเคยมีลูกไหม อิสันดาน และต่างพากันโมโห กรูจะเข้าไปทำร้าย เจ้าหน้าที่ฯ ต้องห้ามกันอย่างชุลมุน และรีบนำผู้ก่อเหตุขึ้นรถสายตรวจไปยังสภ.กุมภวาปีเพื่อสอบสวนเพิ่มเติมทันที



เจ้าหน้าที่ฯได้สอบสวนน.ส.ภัทรภรเบื้องต้นยังมีอาการเมาพูดจาไม่รู้เรื่อง พูดจาวกวน แต่ทราบว่าหญิงรายนี้เข้าไปถามหาคนชื่อ "เบียบ" ในหมู่บ้าน และออกอุบายให้เงินเด็กและพาขึ้นรถขับออกจากหมู่บ้านไปทันที ผู้ปกครองวิ่งตามแทบไม่ทัน โดยมีกล้องวงจรปิดในภาพจับภาพเอาไว้ได้หลายมุม



ขณะที่มีเรื่องที่น่าชื่นชมและยกนิ้วให้ คนที่มาเจอเด็กๆ เป็นคนแรก มีลุงขับสกายแล๊บท่านหนึ่ง ลุงท่านนี้ยังไม่ทราบชื่อเสียงเรียงนาม แต่เป็นในหมู่บ้านหนองผึ้งนั่นเอง ลุงท่านนี้บอกว่า มีอาชีพขับรถสามล้อรับจ้างในตัวอ.กุมภวาปี ตนขับรถถึงบ้านมีชาวบ้านบอกว่า มีคนมาลักเด็กในหมู่บ้าน ตนเองก็ซิ่งสามล้อเครื่องออกมาจากบ้านทันทีและช่วยกันตามหา ตอนแรกทราบข่าวคนร้ายขับรถมุ่งหน้าจ.อุดรธานี แต่อาจจะเพราะเขาเมา เขาก็ขับวนอยู่แถวนี้ พอตนขับถึงร้านสะดวกซื้อ ทางพาดรถไฟ ก็เห็นเด็กๆ ก็รู้ว่าเป็นเด็กในหมู่บ้าน รีบบอกให้ขึ้นสามล้อ เด็กไม่พูดอะไรมีแต่ร้องไห้ จังหวะนั้นเองผู้หญิงคนนี้ออกจากร้านสะดวกซื้อจะรีบขึ้นรถ ตอนที่เขาเปิดประตูจะก้าวขึ้นรถ ตนเองก็ไปกดประตูไว้ไม่ให้เขาไปได้ ต่อมามีคนมาช่วยและตร.มาถึงทันที ก็ดีใจที่ช่วยเด็กๆ เอาไว้ได้ ทราบอีกว่า เขาไม่ใช่คนในหมู่บ้าน เขาไปถามยายเบียบในหมู่บ้าน และชวนเด็กขึ้นรถ อ้างว่าจะจ้างไปเฝ้าสวนด้วยได้เงินมา 10,000 บาท



เรื่องลักพาเด็ก ยังมีอยู่จริง ไม่รู้เคสนี้จะพาเด็กไปไหนอย่างไร แต่อย่างไรแล้วก็ขอให้ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานให้ดี อย่าให้คลาดสายตา และย้ำอย่าให้ไปกับคนแปลกหน้าเด็ดขาด

คุณอาจสนใจ

Related News