อาชญากรรม

ฮีโร่! 'ลุงเป็ด' บิดสามล้อช่วยทัน 4 เด็กถูกหญิงเมาลักพาตัว บรรดาพ่อแม่ฉุนหวิดประชาทัณฑ์

โดย passamon_a

8 ก.พ. 2567

817 views

ความคืบหน้ากรณี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 6 ก.พ.67 น.ส.ภัทรภร อายุ 47 ปี ขับรถเก๋งสีดำ เข้ามาในหมู่บ้านหนองผึ้ง ต.พันดอน อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี แล้วไปหลอกเด็ก ๆ ในหมู่บ้าน 4 คน เป็นเด็กชาย 1 คน เด็กหญิง 3 คน บอกว่า จะให้เงินเด็กคนละ 250 บาท เพื่อให้พาไปหายายเบียบ คนในหมู่บ้าน แต่กลับลักพาตัวเด็ก ๆ ออกนอกหมู่บ้านไป พ่อแม่ผู้ปกครองพยายามวิ่งไล่ตาม แต่ไม่ทัน รถเก๋งสีดำซิ่งออกจากหมู่บ้านไปแล้ว โดยมีกล้องวงจรปิดจับภาพขณะขับรถหนีไปได้  


พอคุณลุงคนขับสามล้อ ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านทราบเรื่อง ก็เลยรีบขับรถสามล้อไล่ตามหา จนกระทั่งไปเจอรถคันก่อเหตุจอดอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อทางพาดรถไฟกุมภวาปี ใกล้ ๆ หมู่บ้าน คุณลุงสามล้อจึงช่วยเหลือเด็ก ๆ ได้ และยังร่วมกับพลเมืองดีและตำรวจ จับตัวหญิงสาวผู้ก่อเหตุ ซึ่งพบว่าอยู่ในสภาพเมาสุรา ไม่ได้สติ พูดจาไม่รู้เรื่อง ขัดขืนการจับกุม ด่ากราดเจ้าหน้าที่ บรรดาพ่อแม่ที่ตามมาทีหลัง เกือบจะรุมประชาทัณฑ์ ตำรวจต้องรีบนำตัวไป สภ.กุมภวาปี เพื่อให้สงบสติอารมณ์และรอให้หายเมา เพื่อจะสอบปากคำ


เมื่อวันที่ 7 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวไปพบกับ นายพัก เปี่ยมกระโทก อายุ 62 ปี หรือ ลุงเป็ด ฮีโร่ขับสามล้อ สกายแล็ป ที่ไปช่วยเหลือเด็ก ๆ โดยมีน้องวันใหม่ อายุ 10 ขวบ, น้องปลาย อายุ 10 ขวบ, น้องนุ่น 11 ขวบ และน้องป้าง อายุ 10 ขวบ พร้อมกับผู้ปกครอง มาขอบคุณลุงเป็ดที่บ้าน  


ลุงเป็ด เล่าว่า เมื่อวันเกิดเหตุ เย็นวันที่ 6 ก.พ.67 ตนได้ยินเสียงผู้ใหญ่บ้านประกาศเสียงตามสาย ว่าเด็กในหมู่บ้านหายไป 4 คน โดยมีคนลักพาตัวขึ้นรถสีดำไป เด็กทั้ง 4 คน เป็นลูกหลานที่ตนรู้จักในหมู่บ้าน จึงตัดสินใจขับรถสามล้อคู่ใจ ออกไปช่วยตามหากับชาวบ้านคนอื่น ๆ ทันที ตอนนั้นข่าวมาหลายกระแสมาก บางคนบอกว่าคนร้ายกำลังมุ่งหน้าไปทางตัวเมือง บางคนก็บอกว่าคนร้ายเอาเด็กไปเปลี่ยนใส่รถตู้แล้ว บางคนก็บอกว่าคนร้ายกลับมาที่ อ.กุมภวาปี


ลุงเป็ดตัดสินใจขับรถไปทาง อ.กุมภวาปี ผ่านร้านสะดวกซื้อก็เห็นเด็กทั้ง 4 คน เดินออกมาจากร้านสะดวกซื้อ จำได้ทันทีว่าเป็นลูกหลานในหมู่บ้าน จึงร้องบอกเด็ก ๆ ว่า “มาหาตา มาขึ้นรถสามล้อ” พอเด็ก ๆ เห็นลุงเป็ด ก็พากันร้องไห้วิ่งมาหาลุงเป็ด


ขณะนั้นผู้หญิงที่ลักตัวเด็ก เดินออกมาจากร้านสะดวกซื้อพอดี เลยปรี่เข้ามาต่อว่าลุงเป็ด ถามว่าลุงเป็ดเป็นใคร มายุ่งอะไรกับเด็ก ๆ แล้วก็ตรงเข้ามาหา ท่าทางน่ากลัว ลุงจึงผลักผู้หญิงออก แล้วก็บอกเด็ก ๆ ให้รีบขึ้นรถสามล้อ ห้ามลงมานะ ปรากฎว่าผู้หญิงที่ก่อเหตุเดินกลับไปที่รถเก๋งของตัวเอง เปิดประตูเข้าไปในนั่งรถ กำลังจะก้าวเท้าขวาขึ้นรถ ลุงเป็ดรีบวิ่งไปปิดประตูทับขาขวาของผู้หญิงคนนั้นไว้ และบอกว่าอย่าเพิ่งไปไหน ไม่นานตำรวจกับกู้ภัยก็มาถึงพอดี


ลุงเป็ด บอกว่า ตอนที่ขับรถตามหา ก็กังวลว่าคนร้ายจะมีการเปลี่ยนรถเอาเด็กไปขึ้นรถอีกคัน ถ้าหาไม่เจอ ไม่รู้เด็ก ๆ จะเป็นตายร้ายดีอย่างไร พอมาเจอตัวก็คิดแต่จะช่วยเด็กอย่างเดียว ไม่กลัวว่าอีกฝ่ายจะมีอาวุธ คิดแค่ว่ายอมตายเพื่อช่วยเหลือเด็ก ๆ พอช่วยเหลือเด็กได้ ก็ดีใจมาก


ขณะที่ น้องวันใหม่ อายุ 10 ขวบ หนึ่งในเด็กที่ถูกหลอกพาขึ้นรถ บอกว่า ตนเองและเพื่อน รวม 5 คน กำลังเล่นกันอยู่ตรงสี่แยกในหมู่บ้าน จู่ ๆ ผู้หญิงคนนี้ก็เดินมาหา ถามว่า “รู้จักบ้านยายเบียบไหม พาไปหน่อย” น้องบอกว่ารู้จัก เพราะยายเบียบเป็นคนในหมู่บ้าน ผู้หญิงคนนั้นก็บอกว่า พาไปหน่อย เดี๋ยวให้ค่าจ้าง และควักเงินมาให้ 1,000 บาท ให้เอาไปแบ่งกัน พวกตนจึงอาสาพาไป โดยผู้หญิงคนนั้นบอกว่า ไปแค่ 4 คนก็พอ เพราะมีเงินแค่ 1,000 บาท จะได้แบ่งกันคนละ 250 บาท น้องวันใหม่ น้องปลาย น้องนุ่น และน้องป้าง จึงขึ้นรถไป 4 คน


แต่พอนั่งไปสักพัก ผู้หญิงคนนั้นกลับพาออกไปนอกหมู่บ้าน ทำให้พวกเด็ก ๆ ตกใจมาก เพราะไม่ใช่ทางไปบ้านยายเบียบ จึงพากันร้องไห้ออกมา และช่วงหนึ่งได้ยินเสียงผู้หญิงที่ก่อเหตุ โทรศัพท์หาคนชื่อบอย บอกว่า “ได้เด็กมาแล้ว ให้เอาไปเปลี่ยนใส่รถตู้” และได้ยินเสียงผู้ชายตอบมาว่า “เข้าอุดร มีด่านสกัด” ผู้หญิงเลยขับรถกลับมาที่ อ.กุมภวาปี


น้องวันใหม่ บอกว่า ตอนนั้นทุกคนตกใจ ร้องไห้กันใหญ่ แต่น้องวันใหม่วางแผนบอกผู้หญิงที่ก่อเหตุว่า อยากกินไอติม แวะร้านสะดวกซื้อให้หน่อย พอเขาจอดรถ น้องก็รีบวิ่งไปบอกพนักงานในร้าน ว่า “ช่วยพวกหนูหน่อย พวกหนูถูกลักพาตัวมา” แล้วก็บอกเบอร์โทรของแม่ให้พี่พนักงานร้านสะดวกซื้อโทรหา เพื่อให้แจ้งว่าอยู่ตรงนี้ จนลุงเป็ดมาช่วย


น้องวันใหม่ ยังบอกด้วยว่า ผู้หญิงคนนั้นยังพูดจาแปลก ๆ บอกว่าพวกหนูเป็นลูกของเขาที่ตายไปจากการทำแท้ง น้องยังบอกด้วยว่า ที่ยอมขึ้นรถมากับผู้หญิงคนนี้ ไม่ใช่เพราะอยากได้เงิน แต่เห็นว่าเขามาถามหาคนในหมู่บ้าน พวกหนูรู้จักก็เลยมีน้ำใจพาไปหา ไม่คิดว่าจะถูกลักพาตัวมาแบบนี้ หลังจากนี้จะไม่ไปไหนกับคนแปลกหน้าอีกแล้ว


ด้าน นางวีระ แม่ของน้องวันใหม่ เปิดเผยว่า หลังรู้ข่าวว่าลูกถูกลักพาตัว ตนตกใจมาก ร้องไห้เป็นลมแล้วเป็นลมอีก เพราะได้ยินข่าวลือสารพัด บอกว่า ลูกถูกจับเข้ารถตู้ไปแล้ว เป็นแก๊งลักพาตัวเด็ก จนมีคนมาบอกว่า เจอตัวเด็ก ๆ แล้ว ก็รีบไปที่ร้านสะดวกซื้อทันที พอเห็นหน้าลูก ก็ดีใจมาก เพราะคิดว่าจะไม่ได้ลูกคืนแล้ว ส่วนคนก่อเหตุทราบมาว่าเป็นเศรษฐีนี ใน จ.อุดรธานี เป็นเจ้าของร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ มีโรงงานของตัวเองด้วย


แม่น้องวันใหม่ บอกว่า พอเห็นหน้าคนร้าย ยอมรับว่าโมโหมาก แม่ลอดใต้แขนตำรวจ เข้าไปถีบคนร้ายไป 2 ที และด่าว่าเอาลูกกูไปทำไม ตอนนี้ได้ลูกคืนมาแล้ว ตั้งใจว่าอาทิตย์หน้าจะทำพิธีสู่ขวัญให้เด็ก ๆ ทั้ง 4 คน


ส่วนความคืบหน้าคดีที่ สภ.กุมภวาปี ร.ต.อ.จักรกฤษณ์ ศรีกงพาน รอง สว.(สอบสวน) เจ้าของคดี บอกว่า จากการสอบปากคำหญิงที่ก่อเหตุ อ้างว่าจ้างเด็กพาไปหายายเบียบ ญาติที่อยู่ในหมู่บ้าน แต่ตำรวจสอบถามยายเบียบ ก็ยืนยันว่าไม่เคยรู้จักผู้หญิงคนนี้ ขณะเดียวกันตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ได้ 210 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ และยังพบกระป๋องเบียร์ในรถด้วย


จากการสอบถามญาติของ น.ส.ภัทรภร ผู้ก่อเหตุ ให้ข้อมูลว่า น.ส.ภัทรภร ไม่ได้มีอาการทางจิตเวช แต่เมาแล้วมักชอบทำอะไรเพี้ยน ๆ คุมตัวเองไม่ได้  


เบื้องต้นแจ้งข้อหาเมาแล้วขับ และข้อหาพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปจากบิดามารดา มีโทษจำคุก 3-15 ปี ปรับ 60,000-300,000 บาท


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/_x_78DFf-Cc

คุณอาจสนใจ

Related News